BTS บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ หุ้นรถไฟฟ้า เข้าอยู่ใน SETTHSI

1 Min Read

BTS บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ เข้ามาอยู่ใน SETTHSI ตามที่ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย หรือ ตลท. ได้ประกาศผลการคัดเลือกหลักทรัพย์ที่ใช้สำหรับคำนวณดัชนี SETTHSI โดยมีหลักทรัพย์เข้าใหม่ 14 หลักทรัพย์ ได้แก่ AAV, BAFS, BTS, DRT, GGC, GPSC, GULF, ICHI, KTB, KTC, MTC, S, TFG & TU ระหว่าง 1 ม.ค. 2563 ถึง 30 มิ.ย. 2563 วันนี้เราจะมาส่องบริษัทประกอบธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ ธุรกิจสื่อโฆษณา ธุรกิจให้บริการ และธุรกิจระบบขนส่งมวลชน คือ BTS บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์

BTS : บริษัท บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) ธุรกิจในกลุ่มอุตสาหกรรมบริการ หมวดธุรกิจขนส่งและโลจิสติกส์ วันที่เริ่มต้นซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์เมื่อ 1 มี.ค. 2534 ที่ราคาพาร์ 4.00 บาท ทุนจดทะเบียน 62,618,389,192 บาท จำนวนหุ้นจดทะเบียนกับตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย 13,154,296,081 หุ้น ลักษณะธุรกิจ ประกอบธุรกิจ 4 ประเภทหลัก ได้แก่ (1) ธุรกิจระบบขนส่งมวลชน (รถไฟฟ้าบีทีเอสและรถโดยสารด่วนพิเศษบีอาร์ที) (2) ธุรกิจสื่อโฆษณา (3) ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ และ (4) ธุรกิจบริการ

ผู้ถือหุ้นรายใหญ่ คือ คุณคีรี กาญจนพาสน์ ผู้ก่อตั้งและประธานกรรมการของ บมจ.บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ และบริษัท ไทยเอ็นวีดีอาร์ จำกัด และมีคุณกวิน กาญจนพาสน์ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่

เป็นบริษัทประกอบธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ ธุรกิจสื่อโฆษณา ธุรกิจให้บริการ และธุรกิจระบบขนส่งมวลชน แต่เดิมประกอบธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ก่อนเข้ารับสัมปทานระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพมหานครจากกรุงเทพมหานคร เพื่อดำเนินการพัฒนาระบบขนส่งมวลชนสายแรกของประเทศไทย โดยเป็นคู่สัญญาสัมปทานกับ กรุงเทพมหานคร การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย และกรมทางหลวง รวมถึงยังดำเนินการธุรกิจสื่อโฆษณา และธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ร่วมกับพันธมิตรตามแนวเส้นทางรถไฟฟ้าในทุกสายทางที่กำหนดไว้ในแผนแม่บท

ทิศทางของยอดเงินรวมยังคงมีเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ ต่อเนื่องในช่วงปลายปี 2562 จนถึงเดือนตุลาคม – พ.ย. ยอดคงเหลือเติบโต 3.4% เทียบกับช่วงปีก่อนหน้าและ 0.7% เทียบกับช่วงปีก่อนตามลำดับ สายสีเขียวเหนือมีกำหนดการเปิดรับเพิ่มเติม 11 สถานีภายในปีนี้รับรายได้ O&M มีแนวโน้มขยายช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อนในส่วนของรายได้จากการก่อสร้างทั้งจากงานโยธา ะงานระบบไฟฟ้าก็ยังทำได้ใกล้เคียงกับแผนและไม่มีความล่าช้าอย่างมีนัยสำคัญซึ่งก็จะทำให้รายได้ในช่วงไตรมาส 3 ของบีทีเอสมีโอกาสเติบโตได้เทียบช่วงไตรมาสก่อนหน้า

ผู้เชี่ยวชาญการเงินการลงทุน ซ่าอินไทย
Author: ผู้เชี่ยวชาญการเงินการลงทุน ซ่าอินไทย

ติดตามข่าวสารการเงินการลงทุนทุกรูปแบบได้ที่นี่

Share this Article
ติดตามข่าวสารการเงินการลงทุนทุกรูปแบบได้ที่นี่