เครดิตการเงินดี สร้างง่ายๆ เพิ่มความน่าเชื่อถือเมื่อขอสินเชื่อ

0 Min Read

เครดิตทางการเงิน คือระดับความน่าเชื่อถือทางการเงินของคุณ ที่จะส่งต่อการขอกู้สินเชื่อในรูปแบบต่างๆ รวมไปถึงธุรกรรมทางการเงินทั่วไป เมื่อคุณมีเครดิตที่ดี สถานบันการเงินหรือธนาคารต่างๆ จะมองว่ามีความน่าเชื่อถือ การขอสินเชื่อหรือการรับบริการต่างๆ กับสถาบันทางการเงินนั้นจะมีความง่ายกว่าคนทั่วไปหรือผู้ที่มีประวัติทางการเงินไม่ดีนัก ฉะนั้นเครดิตเป็นสิ่งที่มีความสำคัญมาก เครดิตด้านการเงินที่ดี เราจะสามารถต่อยอดการลงทุนหรือแม้แต่การเดินทางไปต่างประเทศก็ง่ายขึ้น คนที่มีเครดิตการเงินที่ดี วันนี้เราก็ได้นำเอาวิธีสร้างเครดิตดี ๆ มาฝากไว้ให้คุณได้ลองนำไปเตรียมตัวตั้งแต่เนิ่น ๆ เพื่อสร้างเครดิตทางการเงินให้กับตัวคุณเอง

ทำงานมั่นคงและฐานเงินเดือน ถือเป็นข้อพิจารณาแรกๆ ที่สถาบันการเงินจะมองและต้องการสืบค้นประวัติส่วนนี้ คนที่มีตำแหน่งหน้าที่การงานที่ดี อัตราเงินเดือนค่อนข้างสูง ที่สำคัญมีความมั่นคงทางการงานที่แน่นอน มักจะได้รับสิทธิ์อนุมัติเงินกู้หรืออนุมัติบัตรเครดิตหรือสินเชื่อต่าง ๆ ง่ายกว่า อีกทั้งวงเงินให้กู้สินเชื่อยังอยู่ในระดับที่สูงกว่าบุคคลที่มีตำแหน่งหน้าที่และฐานเงินเดือนกลาง ๆ อีกด้วย ฉะนั้นการมีงานที่มั่นคงย่อมเป็นสิ่งแรกที่สำคัญมากของการสร้างเครดิตทางการเงิน

มีบัญชีเงินฝาก หลักฐานทางการเงินที่สำคัญในการที่จะตรวจสอบสถานภาพทางการเงินของบุคคล บัญชีที่มียอดเงินฝากสูงต่อเนื่องเป็นประจำ ถอนน้อยกว่ายอดฝาก ยิ่งทำให้เครดิตการเงินดูสวยงาม ควรต้องมีบัญชีเงินฝากกับธนาคารและหมั่นเดินบัญชีเป็นประจำ รวมถึงเงินที่เข้ามาให้คงค้างในบัญชีเอาไว้ได้นานเท่าที่ทำได้ และอาจจะต้องมีเงินออมไว้ในบัญชีให้มียอดที่เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ

ซื้อสินค้าผ่อนบ้างหรือมีบัตรเครดิต สร้างประวัติการผ่อนชำระสินค้า เช่น การผ่อนรถยนต์ หรือผ่อนเครื่องใช้ไฟฟ้าเป็นงวด และต้องเป็นการชำระที่ตรงเวลา เพื่อเป็นการปูทางให้ธนาคารเห็นว่า คุณมีศักยภาพมากพอจะรับผิดชอบภาระหนี้รายงวด หรือการมีบัตรเครดิต เพราะข้อดีของบัตรเครดิตอีกประการหนึ่งก็คือ สามารถสร้างเครดิตให้กับเจ้าของบัตรได้ แต่ที่สำคัญต้องใช้บัตรเครดิตอย่างมีวินัย ชำระเงินเต็มจำนวนและตรงเวลาตลอด

ท้ายที่สุดเมื่อรับสินเชื่อมาจากสถาบันการเงินแล้ว ไม่ว่าจะเป็นประเภทใดก็ตาม จงชำระหนี้ให้ตรงเวลา ไม่ว่ายอดเงินจะมากหรือน้อยเพียงใดก็ตาม อย่าละเลยที่จะผ่อนชำระให้ตรงเวลา ซึ่งหากเรามีหนี้ และชำระหนี้ให้ตรงเวลา ก็เป็นการสร้างเครดิตดีๆ ทางการเงินให้ตัวเองได้แล้ว

ผู้เชี่ยวชาญการเงินการลงทุน ซ่าอินไทย
Author: ผู้เชี่ยวชาญการเงินการลงทุน ซ่าอินไทย

ติดตามข่าวสารการเงินการลงทุนทุกรูปแบบได้ที่นี่

Share this Article
ติดตามข่าวสารการเงินการลงทุนทุกรูปแบบได้ที่นี่