ส่อง BWG, GOLD และ HTECH หุ้นราคาต่ำสิบบาทที่น่าสนใจ ในตลาดหลักทรัพย์

1 Min Read

วันนี้เราจะมาศึกษาทำความรู้จักกับหุ้นขนาดเล็กที่มีราคาซื้อขายไม่เกิน 10 บาท (ข้อมูล ณ 23 มกราคม 2562) ที่มีผลประกอบการที่มีกำไรสุทธิ ไม่ขาดทุน รายได้รวมเพิ่มขึ้นต่อเนื่องตลอด อัตราเงินปันผลตอบแทน ไม่ต่ำกว่า 3% และอัตราผลตอบแทนผู้ถือหุ้นเป็นบวก  (ตามข้อมูล 5 ปีที่ผ่านมา) ซึ่งมองได้ว่าเป็นปัจจัยพื้นฐานที่แข็งแกร่ง วันนี้เราจึงเริ่มแนะนำกันที่ BWG, GOLD และ HTECH

1. BWG บริษัท เบตเตอร์ เวิลด์ กรีน จำกัด (มหาชน) ราคาปิด 0.57 บาทต่อหุ้น, อัตราเงินปันผลตอบแทน 3.90%, และอัตราผลตอบแทนผู้ถือหุ้น (งวด 9 เดือนแรกปี 2562) 0.08%
ดำเนินธุรกิจ ให้บริการบริหารและจัดการสิ่งปฏิกูล หรือวัสดุที่ไม่ใช้แล้ว ปรับคุณภาพและฝังกลบสิ่งปฏิกูลที่เป็นอันตราย บำบัดน้ำเสียและปรับปรุงคุณภาพสิ่งปฏิกูลเพื่อเป็นเชื้อเพลิงทดแทนและวัตถุดิบทดแทน

2. GOLD : บริษัท แผ่นดินทอง พร็อพเพอร์ตี้ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) ราคาปิด 7.95 บาทต่อหุ้น, อัตราเงินปันผลตอบแทน 5.68%, และอัตราผลตอบแทนผู้ถือหุ้น (งวดปี 2562) 13.08 %
ดำเนินธุรกิจ บริษัทดำเนินธุรกิจหลักเกี่ยวกับพัฒนาอสังหาริมทรัพย์และบริการที่เกี่ยวข้อง ดำเนินธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ทั้งโครงการเชิงที่อยู่อาศัยและเชิงพาณิชยกรรมที่มีมาตรฐานชั้นนำ สำหรับ โครงการเชิงที่อยู่อาศัยของบริษัทฯ ประกอบด้วยบ้านเดี่ยว บ้านแฝด และทาวน์โฮม ภายใต้แบรนด์ที่หลากหลาย ครอบคลุมกลุ่มเป้าหมายทุกระดับราคา ส่วนโครงการเชิงพาณิชยกรรม ประกอบด้วยอาคารสำนักงานให้เช่า โรงแรม และเซอร์วิสอพาร์ทเม้นท์ ตั้งอยู่ในใจกลางย่านธุรกิจของกรุงเทพฯ โดยบริษัทฯ มีความมุ่งมั่นที่จะพัฒนาองค์กรให้เป็นบริษัทพัฒนาอสังหาฯ ที่เพิ่มคุณภาพชีวิตของลูกค้าและมอบสิ่งดีๆ แก่สังคม ผ่านการพัฒนาอย่างรอบด้าน เพื่อก้าวขึ้นเป็นบริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ 5 อันดับแรกของประเทศไทยภายในปี 2563

3. HTECH : บริษัท แฮลเซี่ยน เทคโนโลยี่ จำกัด (มหาชน) ราคาปิด 3.14 บาทต่อหุ้น, อัตราเงินปันผลตอบแทน 7.64%, และอัตราผลตอบแทนผู้ถือหุ้น (งวด 9 เดือนแรกปี 2562) 7.75 %
บริษัท แฮลเซี่ยน เทคโนโลยี่ จำกัด (มหาชน) และบริษัทย่อย ประกอบธุรกิจเป็นผู้ผลิต รับจ้างผลิตและจำหน่ายเครื่องมือตัดเฉือนโลหะที่ทำมาจากเพชรสังเคราะห์ (Polycrystalline Diamond หรือ PCD และ Monocrystalline Diamond หรือ MCD), PCBN (Polycrystalline Cubic Boron Nitride) และคาร์ไบด์ (Carbide) สำหรับใช้ในการผลิตชิ้นงานที่มีความเที่ยงตรงสูง เพื่อรองรับลูกค้าในกลุ่มอุตสาหกรรมผลิตชิ้นส่วนฮาร์ดดิสก์ไดรฟ (HDD), อุตสาหกรรมผลิตชิ้นส่วนยานยนต์ อุตสาหกรรมผลิตชิ้นส่วนเครื่องบิน และอุตสาหกรรมเครื่องจักรกลอื่นๆ ทั้งในและต่างประเทศ นอกจากนี้ยังรับจ้างผลิตและจำหน่ายอุปกรณ์และชิ้นส่วนโลหะต่างๆตามความต้องการของลูกค้า โดยมีโรงงานผลิตในประเทศไทย ประเทศฟิลิปปินส์ และประเทศเวียดนาม และมีบริษัทย่อยที่เป็นตัวแทนจำหน่ายใน 6 ประเทศทั่วภูมิภาคเอเชีย ได้แก่ ไทย, ฟิลิปปินส์, สิงคโปร์, มาเลเซีย, เวียดนาม และอินโดนีเซีย

หมายเหตุ  หุ้นที่นำมาแนะนำนั้นมาจากการวิเคราะห์ข้อมูลที่อ้างอิงจากข้อมูลในอดีต เพื่อใช้ในการประกอบการศึกษาเป็นเบื้องต้น มิได้มีเจตนาในการชี้นำการลงทุน ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมก่อนตัดสินใจลงทุน

ผู้เชี่ยวชาญการเงินการลงทุน ซ่าอินไทย
Author: ผู้เชี่ยวชาญการเงินการลงทุน ซ่าอินไทย

ติดตามข่าวสารการเงินการลงทุนทุกรูปแบบได้ที่นี่

Share this Article
ติดตามข่าวสารการเงินการลงทุนทุกรูปแบบได้ที่นี่