DELTA เดลต้า อีเลคโทรนิคส์ ธุรกิจอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ เข้าใน SETHD

1 Min Read

DELTA เดลต้า อีเลคโทรนิคส์ เข้ามาอยู่ใน SETHD ตามที่ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย หรือ ตลท. ได้ประกาศผลการคัดเลือกหลักทรัพย์ที่ใช้สำหรับคำนวณดัชนี SETHD โดยมีหลักทรัพย์เข้าใหม่ 5 หลักทรัพย์ ได้แก่ BANPU, BBL, DELTA, IVL & PTTEP ระหว่าง 1 ม.ค. 2563 ถึง 30 มิ.ย. 2563 วันนี้เราจะมาส่อง บริษัทดำเนินธุรกิจด้านการผลิตและส่งออกผลิตภัณฑ์เพาเวอร์ซัพพลายและอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์อื่นๆ คือ DELTA เดลต้า อีเลคโทรนิคส์

DELTA บริษัทเดลต้า อีเลคโทรนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ธุรกิจในกลุ่มอุตสาหกรรมเทคโนโลยี หมวดธุรกิจชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ วันที่เริ่มต้นซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ตั้งแต่เมื่อ 24 ก.ค. 2538 ที่ราคาพาร์ 1.00 บาท ทุนจดทะเบียนถึง 1,259,000,000.00 บาท คิดเป็นจำนวนหุ้นจดทะเบียนกับตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย 1,247,381,614 หุ้น ลักษณะธุรกิจ ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ด้านการจัดการระบบกำลังไฟฟ้า (Power management solutions) รวมถึงชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์บางประเภท ได้แก่ พัดลมอิเล็กทรอนิกส์ (DC Fan) อีเอ็มไอ ฟิลเตอร์ (EMI) และโซลินอยด์ มีฐานการผลิตอยู่ในภูมิภาคต่างๆ ทั่วโลก ได้แก่ เอเชีย ยุโรป และอเมริกาใต้

ผู้ถือหุ้นรายใหญ่ คือ Delta Electronics Int`l (Singapore) Pte. Ltd บริษัทเดลต้าจากสิงคโปร์ที่ถือหุ้น 42.85 % ตามด้วย CITI (NOMINEES) LIMITED-CBHK-PBGSG-RESTRICTED SHARES และมีคุณกวง มิ้ง อึ้ง เป็นประธานกรรมการ คุณเชน เยน เซีย เป็นประธานบริหาร

นโยบายเงินปันผลมีนโยบายการจ่ายเงินปันผล ไม่ต่ำกว่าร้อยละ 30 ของผลกำไรสุทธิ บริษัทอาจเปลี่ยนแปลงอัตราดังกล่าวหากบริษัทฯ มีแผนการลงทุนและ/หรือความจำเป็นในการใช้เงินทุนที่อาจมีในอนาคต ตามข้อมูลย้อนหลังมีการจ่ายเงินปันผลอย่างต่อเนื่อง ครั้งล่าสุด 2.3 บาทต่อหุ้น คิดเป็นอัตราเงินปันผลตอบแทน 4.11% (ณ วันที่ 22 ม.ค. 2563)

มีแนวโน้มการนำเทคโนโลยีใหม่มาใช้ และวัฏจักรขาขึ้นคงเป็นบวกชัดเจน ) ผู้ประกอบการ hyperscale data center กลบมาขยายธุรกิจอีกคร้ัง (CAPEX ของผู้ประกอบการ hyperscale data ชั้นนำของโลกผู้ประกอบการโทรคมนาคมตั้ง data center แห่งใหม่เพิ่ม คาดว่าบริษัทจะได้ผลพลอยได้จากกระแสโลก (5G, AI, และ IoT) และวัฏจักรขาขึ้นของธุรกิจ

ผู้เชี่ยวชาญการเงินการลงทุน ซ่าอินไทย
Author: ผู้เชี่ยวชาญการเงินการลงทุน ซ่าอินไทย

ติดตามข่าวสารการเงินการลงทุนทุกรูปแบบได้ที่นี่

Share this Article
ติดตามข่าวสารการเงินการลงทุนทุกรูปแบบได้ที่นี่