SIRI แสนสิริ หุ้นอสังหา เข้าร่วมดัชนี sSET

1 Min Read

SIRI แสนสิริ เข้ามาอยู่ใน sSET ตามที่ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย หรือ ตลท. ได้ประกาศผลการคัดเลือกหลักทรัพย์ที่ใช้สำหรับคำนวณดัชนี sSET โดยมีหลักทรัพย์เข้าใหม่ 15 หลักทรัพย์ ได้แก่ AMANAH, ANAN, BA, BEAUTY, DRT, EPCO, LALIN, PLAT, RPH, SABINA, SAMTEL, SIRI, SMPC, TAE & ZEN วันนี้เราจึงมาทำความรู้จักกับ ธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์  SIRI แสนสิริ

SIRI : บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) ธุรกิจกลุ่มอุตสาหกรรมอสังหาริมทรัพย์และก่อสร้าง หมวดธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ เข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์เมื่อ 19 ก.ค. 2539 ที่ราคาพาร์1.07 บาท ด้วยทุนจดทะเบียน16,224,125,722.40 บาท เป็นจำนวนหุ้นจดทะเบียนกับตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย 14,862,734,320 หุ้น ลักษณะธุรกิจ ธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ แบ่งเป็น 1. ธุรกิจเพื่อขาย โดยพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยแนวราบและแนวสูง 2. ธุรกิจเพื่อให้เช่าอาคารสำนักงาน และอาคารพาณิชย์ ซึ่งเป็นโครงการที่ขายสิทธิการเช่า และธุรกิจบริการอสังหาริมทรัพย์ โดยแบ่งเป็นธุรกิจบริหารงานขายโครงการ ธุรกิจนายหน้า และบริการด้านการบริหารและจัดการโครงการอสังหาริมทรัพย์

ผู้ถือหุ้นรายใหญ่ คือ บริษัท ไทยเอ็นวีดีอาร์ จำกัด บริษัท วิริยะประกันภัย จำกัด (มหาชน) UBS AG SINGAPORE BRANCH ตามลำดับ มีคุณ อภิชาติ จูตระกูล เป็น ประธานกรรมการ / ประธานกรรมการบริหาร / ประธานอำนวยการ

วิสัยทัศน์ เราจะเป็นผู้กำหนดทิศทางของตลาดเพื่อคุณภาพชีวิต และความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น

พันธกิจ มุ่งมั่นพัฒนาและจัดหาที่พักอาศัย รวมถึงส่งเสริมกิจกรรมไลฟ์สไตล์ และประสบการณ์ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว เราพร้อมเป็นส่วนหนึ่งของชุมชนของคุณและพร้อมที่จะดูแลคุณทั้งในวันนี้ พรุ่งนี้ และตลอดไป เราจะดำเนินการในฐานะ “ศูนย์รวมการบริการทางอสังหาริมทรัพย์ระดับโลก” ในประเทศไทย ด้วยการนำเสนอสินค้าและการบริการที่รวมเป็นหนึ่งเดียว รวมถึงร่วมมือกับผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย ทั้งในระดับประเทศและระดับโลก อีกทั้งผู้ถือหุ้น คู่ธุรกิจ พนักงาน และชุมชน เพื่อสร้างสรรค์ชีวิตที่ดีให้กับทุกคนโดยเราพร้อมที่จะสรรหาสินค้าและบริการที่ดีที่สุดในทุกๆระดับ เพื่อตอบสนองต่อทุกๆตลาด ทั้งในประเทศไทยและในต่างประเทศ

เผยว่า ตลาดอสังหาริมทรัพย์ในช่วงต้นปี โดยเฉพาะที่อยู่อาศัยประเภทบ้านเดี่ยวในช่วงไตรมาส 1/63 มีแนวโน้มการเติบโตที่ดี โดยเฉพาะโครงการเศรษฐสิริ จรัญฯ-ปิ่นเกล้า 2 ซึ่งเพิ่งเปิดตัวในช่วงปลายปีที่ผ่านมา สามารถทำยอดขายถึง 500 ล้านบาท นับว่าเป็นบ้านเดี่ยวแบรนด์ เศรษฐสิริ โครงการที่ 4 ในทำเลกรุงเทพฯโซนตะวันตกในย่านจรัญสนิทวงศ์ที่ประสบความสำเร็จต่อยอดจาก 3 โครงการที่ปิดการขายไปก่อนหน้า ได้แก่ โครงการเศรษฐสิริ ราชพฤกษ์-จรัญฯ ,โครงการเศรษฐสิริ ราชพฤกษ์-จรัญฯ 2 และโครงการเศรษฐสิริ จรัญฯ-ปิ่นเกล้า

 

ผู้เชี่ยวชาญการเงินการลงทุน ซ่าอินไทย
Author: ผู้เชี่ยวชาญการเงินการลงทุน ซ่าอินไทย

ติดตามข่าวสารการเงินการลงทุนทุกรูปแบบได้ที่นี่

Share this Article
ติดตามข่าวสารการเงินการลงทุนทุกรูปแบบได้ที่นี่