SABINA ซาบีน่า หุ้นแฟชั่นชุดชั้นใน เติบโต เข้าร่วมดัชนี sSET

1 Min Read

SABINA ซาบีน่า เข้ามาอยู่ใน sSET ตามที่ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย หรือ ตลท. ได้ประกาศผลการคัดเลือกหลักทรัพย์ที่ใช้สำหรับคำนวณดัชนี sSET โดยมีหลักทรัพย์เข้าใหม่ 15 หลักทรัพย์ ได้แก่ AMANAH, ANAN, BA, BEAUTY, DRT, EPCO, LALIN, PLAT, RPH, SABINA, SAMTEL, SIRI, SMPC, TAE & ZEN วันนี้เราจึงมาทำความรู้จักกับ บริษัทที่มีธุรกิจออกแบบ ผลิต และจำหน่ายสินค้าชุดชั้นในสตรี  SABINA ซาบีน่า

SABINA : บริษัท ซาบีน่า จำกัด (มหาชน) ธุรกิจในกลุ่มอุตสาหกรรมสินค้าอุปโภคบริโภค หมวดธุรกิจแฟชั่น เริ่มต้นซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ตั้งแต่ 15 พ.ค. 2551 ที่ราคาพาร์ 1.00 บาท ทุนจดทะเบียน 347,500,000.00 บาท คิดเป็นจำนวนหุ้นจดทะเบียนกับตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย 347,500,000 หุ้น ลักษณะธุรกิจออกแบบ ผลิต และจำหน่ายสินค้าชุดชั้นในสตรี ภายใต้เครื่องหมายการค้า Sabina และกลุ่มลูกค้าซึ่งเป็นผู้จัดจำหน่ายสินค้าภายใต้เครื่องหมายการค้ายอดนิยมในยุโรป

ผู้ถือหุ้นรายใหญ่คือ นาย วิโรจน์ ธนาลงกรณ์ ถือหุ้น 45.81% และเป็นประธานกรรมการ ด้านงบการเงินก็มีกำไรและมีการเติบโตของกำไรในแต่ละปีอย่างต่อเนื่อง มีการจ่ายเงินปันผลที่เป็นปันผลจากกำไรสะสมอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดเมื่อ ส.ค.2562 จ่ายที่ 0.57 บาทต่อหุ้น

บริษัท ซาบีน่า จำกัด (มหาชน) เป็นผู้ผลิตและจำหน่ายชุดชั้นในสตรีทุกระดับอายุและทุกระดับราคา ที่มีแบรนด์ตั้งแต่วัยเด็ก วัยก่อนวัยรุ่น วัยรุ่น วัยทำงาน วัยสาว วัยผู้ใหญ่ ไปจนถึง function bar , Shape Wear และชุดว่ายน้ำ ซึ่งมีระดับราคาที่ตอบโจทย์คนส่วนใหญ่ ตั้งแต่ราคาระดับล่าง จะมีช่องทางการขายสินค้าผ่าน Modern trade เช่น BigC และ Tesco Lotus ในราคาระดับกลาง บริษัทสามารถขายได้ทั่วประเทศ ซึ่งมีช่วงราคา 700-800 บาท จะมีสินค้าในกลุ่มของ Doomm Series , Wireless bar และ Modern V ส่วนราคาระดับบน จะมีช่วงราคาตั้งแต่ 1,000 บาท ขึ้นไป ที่มีสินค้าอยู่ในกลุ่มของแบรนด์ Mad moiselle , Maggie mae และ Cris’s collection ซึ่งจะมีขายเฉพาะตัวเมืองใหญ่และในกรุงเทพฯ เท่านั้น

คุณลักษณะเด่นของผลิตภัณฑ์ ลักษณะเด่นของชุดชั้นใน SABINA ด้านนอกจะเห็นว่าเป็นสินค้าแฟชั่น ลูกไม้ ที่มีความสวยงาม ดึงดูดอารมณ์ของผู้ซื้อ แต่ด้านในมักจะเป็น function ที่มีการตัดเย็บโดยใช้ผ้าแถบมายึดรูปทรงตาม pattern ที่ตัดมาเพื่อรองรับสรีระหน้าอกรูปแบบต่างๆ หรือเนื้อส่วนเกินของผู้หญิง และการใช้ฟองน้ำแบบหนา แบบบาง ฟองน้ำที่ไปข้างหน้าที่อยู่ภายใต้ดีไซน์ของรุ่น Doomm Doomm หรือฟองน้ำที่อยู่ด้านข้างเพื่อที่จะดันให้หน้าอกชิดเพื่อความสวยงามในการสวมใส่เสื้อผ้า ดังนั้นจะเห็นได้ว่าชุดชั้นใน SABINA ทุกชิ้น ทุก collection จะตอบโจทย์ตามสรีระที่แตกต่างกันของผู้หญิงตั้งแต่สาวคัพเล็กไปจนถึงสาวคัพใหญ่

จากการประกาศผลประกอบการครั้งล่าสุดผลประกอบการงวด 9 เดือนแรก (2562บริษัท) มีกำไรสุทธิ 316.6 ล้านบาท เติบโต 10.6% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน ขณะที่ในไตรมาสที่ 3 ของปีนี้ ยอดส่งออกสินค้าแบรนด์ “ซาบีน่า” ไปยังประเทศกลุ่ม CLMV เพิ่มขึ้นถึง 102% จากการเติบโตของยอดขายในประเทศเวียดนาม

ล่าสุดไม่นานนี้เอง SABINA เปิดตัวคอลเลคชั่น “Sabina x ANO” เจาะกลุ่มคนรุ่นใหม่สายสตรีทอาร์ต ผนึก Shopee รุกตลาดออนไลน์ขยายฐานลูกค้ากลุ่มอาเซียน ไทย เวียดนาม และฟิลิปปินส์

ผู้เชี่ยวชาญการเงินการลงทุน ซ่าอินไทย
Author: ผู้เชี่ยวชาญการเงินการลงทุน ซ่าอินไทย

ติดตามข่าวสารการเงินการลงทุนทุกรูปแบบได้ที่นี่

Share this Article
ติดตามข่าวสารการเงินการลงทุนทุกรูปแบบได้ที่นี่