EPCO โรงพิมพ์ตะวันออก หุ้นสิ่งพิมพ์ชั้นนำ ในดัชนี sSET

1 Min Read

EPCO โรงพิมพ์ตะวันออก  เข้ามาอยู่ใน sSET ตามที่ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย หรือ ตลท. ได้ประกาศผลการคัดเลือกหลักทรัพย์ที่ใช้สำหรับคำนวณดัชนี sSET โดยมีหลักทรัพย์เข้าใหม่ 15 หลักทรัพย์ ได้แก่ AMANAH, ANAN, BA, BEAUTY, DRT, EPCO, LALIN, PLAT, RPH, SABINA, SAMTEL, SIRI, SMPC, TAE & ZEN วันนี้เราจึงมาทำความรู้จักกับ บริษัทที่มีธุรกิจเกี่ยวกับสิ่งพิมพ์ชั้นนำของประเทศไทยอย่าง EPCO โรงพิมพ์ตะวันออก

EPCO : บริษัท โรงพิมพ์ตะวันออก จำกัด (มหาชน) บริษัทจดทะเบียนในกลุ่มอุตสาหกรรม บริการ หมวดธุรกิจ สื่อและสิ่งพิมพ์ เข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ตั้งแต่ 26 เม.ย. 2536 ที่ราคาพาร์ 1.00 บาท ทุนจดทะเบียน 1,026,076,686.00 บาท คิดเป็นจำนวนหุ้นจดทะเบียนกับตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย 921,572,840 หุ้น ลักษณะธุรกิจ ดำเนินธุรกิจโรงพิมพ์ในลักษณะครบวงจร โดยให้บริการตั้งแต่วางแผนการผลิตจนกระทั่งเข้าเล่มเป็นสิ่งพิมพ์สำเร็จรูป

บริษัท อควา คอร์เปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) เป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่ 40.08 % โดยมี ยุทธ ชินสุภัคกุล เป็นประธานกรรมการ และวีระ เหล่าวิทวัส เป็น กรรมการผู้จัดการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ประเด็นสำคัญการลงทุน ธุรกิจกล่องลูกฟูกจะเป็นตัวขับเคลื่อนกำไรปีหน้า ราคาหุ้นปัจจุบันยังไม่สะท้อนนมูลค่า ธุรกิจโรงไฟฟ้าในมือ 211.4 MW ปันผลสูงเฉลี่ย >6% ต่อปี และสำหรับปันผลปี 2562 ลุ้นปันผลพิเศษจากการขายโซลาร์ฟาร์มเวียดนามใน 4Q62

นโยบายการจ่ายปันผล ไม่ต่ำกว่าร้อยละ 50 ของกำไรสุทธิหลักหักภาษี โดยขึ้นอยู่กับภาวะเศรษฐกิจและสถานการณ์ดำเนินธุรกิจในอนาคตของประเทศ จากข้อมูลย้อนหลัง มีการเงินและหุ้นปันผลจากกำไรสุทธิและกำไรสะสมอย่างต่อเนื่อง ครั้งล่าสุดจ่ายเงินปันผล 0.10 บาทต่อหุ้น คิดเป็นผลตอบแทนเงินปันผล 4.06%

ผู้เชี่ยวชาญการเงินการลงทุน ซ่าอินไทย
Author: ผู้เชี่ยวชาญการเงินการลงทุน ซ่าอินไทย

ติดตามข่าวสารการเงินการลงทุนทุกรูปแบบได้ที่นี่

Share this Article
ติดตามข่าวสารการเงินการลงทุนทุกรูปแบบได้ที่นี่