Sunday 19 January 2563
หน้าแรก > การเงิน & การลงทุน > BEAUTY บิวตี้ คอมมูนิตี้ หุ้นความงาม ร่วมดัชนี sSET

BEAUTY บิวตี้ คอมมูนิตี้ หุ้นความงาม ร่วมดัชนี sSET

12 January 2020 เปิดอ่าน 44 ครั้ง

BEAUTY บริษัท บิวตี้ คอมมูนิตี้ จำกัด (มหาชน) บริษัทจดทะเบียนในกลุ่มอุตสาหกรรม บริการ หมวด ธุรกิจพาณิชย์ ลักษณะธุรกิจ จำหน่ายปลีกผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางและบำรุงผิว ปัจจุบันมีการจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์เพื่อความงาม 9 ประเภท ได้แก่ ผลิตภัณฑ์เครื่องสำอาง (Make-up) ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวหน้า (Facial care) ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดสุขลักษณะส่วนบุคคล ( Body Hygiene ), ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวกาย ( Body Care ),ผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผม ( Hair Care) , น้ำหอม ( Perfume) , ผลิตภัณฑ์อาหารเสริม ( Beauty Drink &Food Supplement ) ,อุปกรณ์เสริม (Beauty Accessories)และผลิตภัณฑ์สำหรับผู้ชาย ( Men?s Care )ภายใต้แนวคิด 5 รูปแบบ ได้แก่ บิวตี้ บุฟเฟต์(BEAUTY BUFFET), บิวตี้ คอทเทจ (BEAUTY COTTAGE), บิวตี้ มาร์เก็ต (BEAUTY MARKET), เมด อิน เนเจอร์ (MADE IN NATURE), และบิวตี้ พลาซ่า (BEAUTY PLAZA) ซึ่งแต่ละแนวคิดจะมีความแตกต่างกันในด้านการออกแบบผลิตภัณฑ์ ช่องทางการจำหน่าย และตำแหน่งทางการตลาด เพื่อการตอบสนองความต้องการต่อกลุ่มลูกค้าเป้าหมายที่แตกต่างกัน

เริ่มต้นซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ตั้งแต่วันที่ 12 ธ.ค. 2555 ที่ราคาพาร์ 0.10 บาท ด้วยทุนจดทะเบียน 302,261,000 บาท เป็นจำนวนหุ้นจดทะเบียนกับตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย 3,006,868,535 หุ้น นโยบายการจ่ายปันผล ไม่น้อยกว่าร้อยละ 50 ของกำไรสุทธิหลังหักภาษีเงินได้นิติบุคคล และทุนสำรองต่างๆ ทั้งหมดแล้ว อย่างไรก็ตาม บริษัทอาจกำหนดให้การจ่ายเงินปันผลมีอัตราน้อยกว่าอัตราที่กำหนดข้างต้นได้ ตามข้อมูลย้อนหลังมีการจ่ายเงินปันผลที่เป็นปันผลจากกำไรสุทธิอย่างต่อเนื่อง ผลตอบแทนเงินปันผล 12.19% ตามราคา ณ วันที่ 10 ม.ค.2020

ผู้ถือหุ้นรายใหญ่ คือครอบครัว ไกรภูเบศ โดย สุวิน ไกรภูเบศ ถือ 15.10 % เป็นอันดับ 1 แถมพ่วงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหารและ นาง ธัญญาภรณ์ ไกรภูเบศ ถือ 6.12 % มีพลโท เผด็จ จารุจินดา เป็นประธานกรรมการ

ด้านผลประกอบการไตรมาส 4/62 ปรับตัวดีขึ้น QoQ อยู่ที่ 60 ล้านบาท (-52%YoY, +20%QoQ) การฟื้นตัว QoQ มาจาก High season คาดยอดขายในประเทศและต่างประเทศปรับตัวดีขึ้น ขณะที่มองว่าราคาหุ้นที่ปรับตัวลง -50% ใน 6 เดือนที่ผ่านมาสะท้อนปัจจัยลบจากผลประกอบการปี 62 ชะลอตัวไปพอสมควรแล้ว บริษัทตั้งเป้ารายได้รวมปี 63 ขยายตัวที่ 10% และต่างประเทศที่ 30% สำหรับปี 62 คาดสัดส่วนรายได้ในประเทศ 80% และต่างประเทศ 20% โดยบริษัทได้ลดต้นทุนปิดสาขาที่ไม่สร้างผลกำไร ทำให้ปัจจุบันมีสาขาเหลืออยู่ที่ 310 สาขา ยังตั้งเป้าปิดเพิ่มให้เหลือสาขาราว 300 สาขา

BEAUTY เผยการรุกขยายฐานต่างประเทศ 15 ประเทศ ทำให้ผลประกอบการของบริษัทเริ่มกลับมาดีขึ้น โดยตัวเลขรายได้จากจีนเข้ามาอย่างต่อเนื่อง ปัจจุบันวางขายสินค้าแล้วกว่า 3 หมื่นจุด ยอดขายเฉลี่ย 50-60 ล้านบาทต่อเดือน ตั้งเป้าขยายให้ครบ 100,000 จุด นอกเหนือจากนี้ยังมีแผนเปิดตัวพรีเซนเตอร์ใหม่ในช่วงเดือน ก.พ.เน้นการโฆษณาในไทย แต่จะมีผลต่อยอดขายต่างประเทศด้วย