BEAUTY บิวตี้ คอมมูนิตี้ หุ้นความงาม ร่วมดัชนี sSET

1 Min Read

BEAUTY บริษัท บิวตี้ คอมมูนิตี้ จำกัด (มหาชน) บริษัทจดทะเบียนในกลุ่มอุตสาหกรรม บริการ หมวด ธุรกิจพาณิชย์ ลักษณะธุรกิจ จำหน่ายปลีกผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางและบำรุงผิว ปัจจุบันมีการจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์เพื่อความงาม 9 ประเภท ได้แก่ ผลิตภัณฑ์เครื่องสำอาง (Make-up) ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวหน้า (Facial care) ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดสุขลักษณะส่วนบุคคล ( Body Hygiene ), ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวกาย ( Body Care ),ผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผม ( Hair Care) , น้ำหอม ( Perfume) , ผลิตภัณฑ์อาหารเสริม ( Beauty Drink &Food Supplement ) ,อุปกรณ์เสริม (Beauty Accessories)และผลิตภัณฑ์สำหรับผู้ชาย ( Men?s Care )ภายใต้แนวคิด 5 รูปแบบ ได้แก่ บิวตี้ บุฟเฟต์(BEAUTY BUFFET), บิวตี้ คอทเทจ (BEAUTY COTTAGE), บิวตี้ มาร์เก็ต (BEAUTY MARKET), เมด อิน เนเจอร์ (MADE IN NATURE), และบิวตี้ พลาซ่า (BEAUTY PLAZA) ซึ่งแต่ละแนวคิดจะมีความแตกต่างกันในด้านการออกแบบผลิตภัณฑ์ ช่องทางการจำหน่าย และตำแหน่งทางการตลาด เพื่อการตอบสนองความต้องการต่อกลุ่มลูกค้าเป้าหมายที่แตกต่างกัน

เริ่มต้นซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ตั้งแต่วันที่ 12 ธ.ค. 2555 ที่ราคาพาร์ 0.10 บาท ด้วยทุนจดทะเบียน 302,261,000 บาท เป็นจำนวนหุ้นจดทะเบียนกับตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย 3,006,868,535 หุ้น นโยบายการจ่ายปันผล ไม่น้อยกว่าร้อยละ 50 ของกำไรสุทธิหลังหักภาษีเงินได้นิติบุคคล และทุนสำรองต่างๆ ทั้งหมดแล้ว อย่างไรก็ตาม บริษัทอาจกำหนดให้การจ่ายเงินปันผลมีอัตราน้อยกว่าอัตราที่กำหนดข้างต้นได้ ตามข้อมูลย้อนหลังมีการจ่ายเงินปันผลที่เป็นปันผลจากกำไรสุทธิอย่างต่อเนื่อง ผลตอบแทนเงินปันผล 12.19% ตามราคา ณ วันที่ 10 ม.ค.2020

ผู้ถือหุ้นรายใหญ่ คือครอบครัว ไกรภูเบศ โดย สุวิน ไกรภูเบศ ถือ 15.10 % เป็นอันดับ 1 แถมพ่วงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหารและ นาง ธัญญาภรณ์ ไกรภูเบศ ถือ 6.12 % มีพลโท เผด็จ จารุจินดา เป็นประธานกรรมการ

ด้านผลประกอบการไตรมาส 4/62 ปรับตัวดีขึ้น QoQ อยู่ที่ 60 ล้านบาท (-52%YoY, +20%QoQ) การฟื้นตัว QoQ มาจาก High season คาดยอดขายในประเทศและต่างประเทศปรับตัวดีขึ้น ขณะที่มองว่าราคาหุ้นที่ปรับตัวลง -50% ใน 6 เดือนที่ผ่านมาสะท้อนปัจจัยลบจากผลประกอบการปี 62 ชะลอตัวไปพอสมควรแล้ว บริษัทตั้งเป้ารายได้รวมปี 63 ขยายตัวที่ 10% และต่างประเทศที่ 30% สำหรับปี 62 คาดสัดส่วนรายได้ในประเทศ 80% และต่างประเทศ 20% โดยบริษัทได้ลดต้นทุนปิดสาขาที่ไม่สร้างผลกำไร ทำให้ปัจจุบันมีสาขาเหลืออยู่ที่ 310 สาขา ยังตั้งเป้าปิดเพิ่มให้เหลือสาขาราว 300 สาขา

BEAUTY เผยการรุกขยายฐานต่างประเทศ 15 ประเทศ ทำให้ผลประกอบการของบริษัทเริ่มกลับมาดีขึ้น โดยตัวเลขรายได้จากจีนเข้ามาอย่างต่อเนื่อง ปัจจุบันวางขายสินค้าแล้วกว่า 3 หมื่นจุด ยอดขายเฉลี่ย 50-60 ล้านบาทต่อเดือน ตั้งเป้าขยายให้ครบ 100,000 จุด นอกเหนือจากนี้ยังมีแผนเปิดตัวพรีเซนเตอร์ใหม่ในช่วงเดือน ก.พ.เน้นการโฆษณาในไทย แต่จะมีผลต่อยอดขายต่างประเทศด้วย

ผู้เชี่ยวชาญการเงินการลงทุน ซ่าอินไทย
Author: ผู้เชี่ยวชาญการเงินการลงทุน ซ่าอินไทย

ติดตามข่าวสารการเงินการลงทุนทุกรูปแบบได้ที่นี่

Share this Article
ติดตามข่าวสารการเงินการลงทุนทุกรูปแบบได้ที่นี่