มาทำความรู้จัก สลากออมสิน ธนาคารออมสิน

2 Min Read

สลากออมสิน เป็นรูปแบบหนึ่งของการออมเงิน โดยผู้ฝากจะได้รับดอกเบี้ยตามอัตราที่กำหนด พร้อมมีสิทธิ์ลุ้นรางวัลทุกเดือน ครบกำหนดได้เงินต้นคืนพร้อมดอกเบี้ยแบบคุ้มแล้วคุ้มอีก ซึ่งเป็นลักษณะพิเศษและเอกลักษณ์เฉพาะของสลากออมสิน ถือเป็นสินทรัพย์รูปแบบหนึ่งที่มีการรับรองถูกต้องตามกฏหมาย โดยหน่วยงานรัฐที่ได้รับอนุญาตให้จำหน่าย สลากออมสินในปัจจุบันนั้นมี 2 แห่งได้แก่ ธนาคารออมสิน และธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร หรือที่รู้จักกันว่า ธ.ก.ส.

สลากออมสินจึงไม่ได้อยู่ในกฏเกณฑ์ของการคุ้มครองเงินฝาก แต่ธนาคารออมสินหรือรัฐบาลจะเป็นผู้รับประกันเองว่าผู้ลงทุนก็จะได้เงินคืนพร้อมดอกเบี้ยแน่ๆ ดังนั้นการลงทุนในสลากออมสินจึงเป็นการลงทุนที่มีความเสี่ยงน้อยมาก เรียกว่าปลอดภัย เงินต้นไม่สูญ ได้รับดอกเบี้ย และเผลอๆ ยังได้ลุ้นรางวัลอีก

ธนาคารออมสินได้ออกสลากออมสิน โดยผู้ฝากจะได้รับดอกเบี้ยตามอัตราที่กำหนด พร้อมมีสิทธิ์ลุ้นรางวัลทุกเดือน ครบกำหนดได้เงินต้นคืนพร้อมดอกเบี้ยแบบคุ้มแล้วคุ้มอีก ซึ่งเป็นลักษณะพิเศษและเอกลักษณ์เฉพาะของสลากออมสิน

สลากออมสินพิเศษ 3 ปี
สลากออมสินพิเศษ อายุ 3 ปี งวดที่ 130 หน่วยละ 50 บาท มีสิทธิถูกรางวัลทุกเดือนเป็นเวลานานถึง 36 เดือน รางวัลที่ 1มูลค่ารางวัลละ 10 ล้านบาท 3รางวัลและรางวัลอื่นๆอีกมากมายฝากครบอายุรับเงินต้นคืนพร้อมดอกเบี้ยหน่วยละ 50.60 บาทโดยโอนเงินเข้าบัญชีเงินฝากอัตโนมัติ เงินรางวัลและดอกเบี้ยของบุคคลธรรมดาไม่เสียภาษี และธนาคารจัดกิจกรรมส่งเสริมการตลาดเฉพาะในการออกรางวัลสลากออมสินพิเศษ 3 ปี วันที่ 16 พฤษภาคม 2563 วันที่ 16 พฤษภาคม 2564 และวันที่ 16 พฤษภาคม 2565 เพิ่มเงินรางวัลที่ 1 จากเดิมรางวัลที่ 1 จำนวน3 ครั้ง เงินรางวัลครั้งละ 10,000,000 บาท เป็นรางวัลที่ 1 จำนวน 3 ครั้ง เงินรางวัลครั้งละ 20,000,000 บาทโดยมีผลกับสลากออมสินพิเศษ 3 ปี ทุกงวด

สลากออมสินพิเศษ 5 ปี ออมง่าย ได้ลุ้น

สลากดิจิทัล หรือ Digital Salak On MyMo 

สลากดิจิทัล คือ สลากออมสินพิเศษ ที่ผู้ใช้บริการสามารถทำรายการ ฝาก–ถอน-ตรวจสอบข้อมูลสลากดิจิทัล และตรวจสอบเงินรางวัลสลาก ผ่านช่องทางบริการ Mobile Banking (MyMo) ได้ด้วยตนเอง ถือเป็นการอำนวยความสะดวกและเพิ่มช่องทางการให้บริการใหม่ให้กับลูกค้า เมื่อมีการถูกรางวัลสลาก ยอดเงินรางวัลจะถูกโอนเข้าบัญชีคู่โอนที่ผูกไว้กับทะเบียนสลากดิจิทัล และเมื่อสลาก ครบอายุ ระบบจะทำการโอนเงินต้นและดอกเบี้ย เข้าบัญชีคู่โอนโดยอัตโนมัติ

สลากออมสินพิเศษดิจิทัล 1 ปี ออมง่ายขึ้น ลุ้นสนุกขึ้น
สลากดิจิทัล อายุ 1 ปี งวดที่ 2 หน่วยละ 20 บาท มีสิทธิถูกรางวัลทุกเดือนเป็นเวลา 12 เดือน รางวัลที่ 1 มูลค่ารางวัลละ 3 ล้านบาท 1 รางวัล และรางวัลอื่นๆ อีกมากมาย ฝากครบอายุรับเงินต้นคืนพร้อมดอกเบี้ย หน่วยละ 20.05 บาท โดยโอนเงินเข้าบัญชีเงินฝากอัตโนมัติ เงินรางวัลและดอกเบี้ยของบุคคลธรรมดาไม่เสียภาษี

สลากออมสินพิเศษดิจิทัล 3 ปี สลากยุคใหม่ ลุ้นง่าย ออมเร็ว
สลากออมสินดิจิทัล อายุ 3 ปี งวดที่ 129 หน่วยละ 50 บาท มีสิทธิถูกรางวัลทุกเดือนเป็นเวลานานถึง 36 เดือน รางวัลที่ 1 มูลค่ารางวัลละ 10 ล้านบาท 3 รางวัลและรางวัลอื่นๆอีกมากมายฝากครบอายุรับเงินต้นคืนพร้อมดอกเบี้ย หน่วยละ 50.75 บาทโดยโอนเงินเข้าบัญชีเงินฝากอัตโนมัติเงินรางวัลและดอกเบี้ยของบุคคลธรรมดาไม่เสียภาษี

สิ่งที่คุณจะได้จากการซื้อฉลากออมสิน

1. ปลอดภัย เงินต้นไม่สูญ เสมือนการฝากประจำอย่างหนึ่งที่เงินต้นไม่สูญ ยังได้สิทธิพิเศษในการ ได้ลุ้นโชคทุกเดือน อาจเป็นผู้โชคดีได้รางวัลใหญ่พร้อมเงินต้นคืนและดอกเบี้ย ต้นทุนราคาหน่วยละ 50 บาท
2. ได้รับดอกเบี้ย ตามที่กำหนดในแต่ละงวด (สลากออมสินพิเศษ 3 ปี อัตราดอกเบี้ย 0.6 บาท/หน่วย)
3. ลุ้นรางวัลได้ทุกเดือน รางวัลที่ 1 เงินรางวัลสูงถึง 10 ล้านบาท และรางวัลอื่นๆอีก สามารถลุ้นได้ถึง 36 งวด 36 เดือน

ช่องทางการซื้อสลาก

คุณสามารถจะเป็นเจ้าของสลากออมสินได้ง่ายๆผ่านช่องทางของธนาคารออมสิน คือ
– ธนาคารออมสินทุกสาขา
– ตู้ ATM ธนาคารออมสิน
– ออมสิน Internet Banking

 

ผู้เชี่ยวชาญการเงินการลงทุน ซ่าอินไทย
Author: ผู้เชี่ยวชาญการเงินการลงทุน ซ่าอินไทย

ติดตามข่าวสารการเงินการลงทุนทุกรูปแบบได้ที่นี่

Share this Article
ติดตามข่าวสารการเงินการลงทุนทุกรูปแบบได้ที่นี่