YGG ยอดจองล้น เตรียมซื้อขายในตลาด 7 ม.ค.63 นี้

1 Min Read

YGG : บริษัท อิ๊กดราซิล กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ประเภทธุรกิจ  ออกแบบและจัดทำคอมพิวเตอร์กราฟฟิคเกี่ยวกับงานโฆษณา ภาพยนตร์ และเกม กลุ่มอุตสาหกรรม บริการ ที่ปรึกษาทางการเงิน คือ บริษัทหลักทรัพย์ หยวนต้า (ประเทศไทย) จำกัด

เป็นหนึ่งในผู้นำในการให้บริการออกแบบและจัดทำคอมพิวเตอร์กราฟิกในประเทศไทย โดยมีจุดเด่นในด้านการสร้างสรรค์ผลงานที่มีคุณภาพ ได้มาตรฐานในระดับสากล เป็นที่ยอมรับจากบริษัทชั้นนำทั้งในประเทศและต่างประเทศ มีการให้บริการหลัก 3 กลุ่ม
1. งานโฆษณาและภาพยนต์ (Visual Effects) ผู้นำในงานออกแบบและสร้างสรรค์งานตัดแต่งภาพเคลื่อนไหว รวมถึงเทคนิคพิเศษในประเทศไทย โดยให้บริการครอบคลุมงานภาพทางด้านโฆษณา รวมถึงงานภาพในภาพยนตร์
2. งานภาพยนตร์แอนิเมชั่น (Animation Movie) สามารถให้บริการงานผลิตภาพยนตร์แอนิเมชั่นได้เกือบทุกขั้นตอน ซึ่งครอบคลุมทั้งงานในส่วน ของการออกแบบภาพรวม (Concept Art) แต่งเรื่องราว (Story) จัดทำ StoryBoard งานสร้างรูปร่าง 3 มิติ (3D Modeling) การทำภาพเคลื่อนไหว (Animate) งานเทคนิคพิเศษ (Special Effect) ตลอดจนงานในส่วนอื่นๆ
3. งานผลิตและรับจ้างผลิตเกม (Game & Production) เป็นผู้ผลิตและรับจ้างผลิตเกม ในระบบต่างๆ เช่น เกมคอมพิวเตอร์ (Personal Computer) เกมมือถือ รวมถึงเกมในระบบสภาพแวดล้อมเสมือนจริง (Virtual reality: VR) เป็นต้น

สัดส่วนรายได้ ข้อมูลตามไตรมาสที่ 1 ปี 2562 งานโฆษณาและภาพยนตร์ (VFX) 26%, งานภาพยนตร์แอนิเมชั่น (Animation) 66%, งานผลิตและรับจ้างผลิตเกม (Game) 8% กำไรสุทธิของบริษัทฯปี 2559-2561 อยู่ที่ 28.14 ล้านบาท 14.02 ล้านบาท และ 21.09 ล้านบาท ตามลำดับ โดยกำไรสุทธิ ปรับลดลงในปี 2560 เนื่องจาก อัตรากำไรขั้นต้นลดลง จากการเพิ่มจำนวนพนักงานในฝ่าย Animation และ Game เพื่อเตรียมรองรับงานในปี 2561 ซึ่งโดยปกติในช่วงแรกค่าใช้จ่ายพนักงานที่เพิ่มขึ้นจะสูงกว่ารายได้ที่รับรู้เพิ่มในงวดในระยะสั้น อย่างไรก็ตามในปี 2561 กำไรสุทธิปรับเพิ่มขึ้นจากปี 2560 เนื่องจาก การเติบโตของรายได้จากการให้บริการทั้งส่วนงาน Animation และงาน Game

ผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของบริษัท หลังการเสนอขายหุ้นเพิ่มทุน
นาย ธนัช จุวิวัฒน์ ถือ 55%, นาย ศรุต ทับลอย ถือ 14%, กองทรัสต์ เอสเอ็มอี ไพรเวท อิควิตี้ ทรัสต์ ฟันด์ โดยธนาคารออมสิน กองที่ 1 ถือ 7%

นโยบายการจ่ายเงินปันผล ในอัตราไม่ต่ำกว่าร้อยละ 40 ของกำไรสุทธิของงบการเงินเฉพาะบริษัทภายหลังจากหักภาษีและเงินทุนสำรองตามกฎหมายและทุนสำรองอื่น

YGG สุดยอดสตาร์ทอัพ ผู้นำธุรกิจดิจิตอลคอนเทนต์เบอร์หนึ่งของเมืองไทย ขายไอพีโอ 45 ล้านหุ้นเกลี้ยง ตอกย้ำนักลงทุนมั่นใจในพื้นฐานธุรกิจและโอกาสการเติบโตในอนาคต ประเดิมลงสนามเทรดลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) เป็นตัวแรก 7 ม.ค.63 นี้ ประธานกรรมการบริหาร YGG ได้ชี้แจงว่าปัจจุบัน YGG อยู่ระหว่างเข้ารับงานใหม่ในหลายโปรเจค โดยวางเป้าหมายรายได้ในปี 2563 เติบโตประมาณ 15-20% เนื่องจากงานประเภทแอนิเมชั่นยังคงมีโปรเจครองรับต่อเนื่อง รวมถึงงานประเภทดิจิทัลเอฟเฟ็คที่มีรายได้ประจำจากคำสั่งซื้อของลูกค้า รวมถึงงานประเภทเกมใหม่ๆในอนาคตที่จะเกิดขึ้น ซึ่งจะช่วยผลักดันธุรกิจเติบโตอย่างแข็งแกร่งในอนาคต

ผู้เชี่ยวชาญการเงินการลงทุน ซ่าอินไทย
Author: ผู้เชี่ยวชาญการเงินการลงทุน ซ่าอินไทย

ติดตามข่าวสารการเงินการลงทุนทุกรูปแบบได้ที่นี่

Share this Article
ติดตามข่าวสารการเงินการลงทุนทุกรูปแบบได้ที่นี่