พิชญ์ โพธารามิก ยังติดอันดับเศรษฐีหุ้นประจำปี

2 Min Read

พิชญ์ โพธารามิก ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.จัสมิน อินเตอร์เนชั่นแนล หรือ JAS ปีนี้ยังคงติด TOP10 เศรษฐีหุ้นประจำปี 2562 ในการจัดอันดับของวารสารการเงินธนาคาร ร่วมกับอาจารย์ประจำคณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ถือครองหุ้นมูลค่ารวม 32,596.74 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 3,677.46 ล้านบาท หรือ 12.72%

ปัจจุบันอายุ 46 ปี จบการศึกษา ปริญญาตรี สาขาการจัดการ London School of Economics & Political Science, UK มีระสบการณ์ทำงาน การดำรงตำแหน่งกรรมการในบริษัทจดทะเบียนฯ บมจ. โมโน เทคโนโลยี และ กรรมการ และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. จัสมิน อินเตอร์เนชั่นแนล การดำรงตำแหน่งกรรมการในบริษัทอื่น ทั้ง บจก. พินเวสท์ ฟู้ด แอนด์ เรสเตอรองท์ จำกัด, บจก. แจส โฮลดิ้ง 2017, บจก. พินเวสท์ คอร์ปอเรชั่น, บจก. พีวีเอส ดีเวลล็อปเมนท์, บริษัทย่อยของ บมจ. จัสมิน อินเตอร์เนชั่นแนล, บจก. ทริปเปิลที อินเทอร์เน็ต, บมจ. ทริปเปิลที บรอดแบนด์, บริษัทย่อยของ บมจ. โมโน เทคโนโลยี, บจก. เอ็มเมอรัลด์ ฟาร์ม

ส่องหุ้น JAS ที่พาคุณ พิชญ์ โพธารามิก ขึ้น TOP10 เศรษฐีหุ้นประจำปี 2562

JAS : บริษัท จัสมิน อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) กลุ่มอุตสาหกรรม เทคโนโลยี หมวดธุรกิจ เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร ลักษณะธุรกิจ แบ่งเป็น 4 ธุรกิจ ได้แก่ 1. ธุรกิจให้บริการอินเทอร์เน็ตความเร็วสูง (Broadband Business) 2. ธุรกิจให้บริการโครงข่ายโทรคมนาคม (Telecom Network & Service Provider Business) 3. ธุรกิจงานจัดหา ออกแบบและวางระบบสื่อสารและโทรคมนาคม (System Integration Business) 4. ธุรกิจอื่นๆ (Other Businesses)

วิสัยทัศน์ (Vision) ของ JAS เป็นผู้นำในการให้บริการด้านเทคโนโลยีการสื่อสาร ตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้ทุกรูปแบบ รวมทั้งมุ่งมั่นในความรับผิดชอบต่อสังคม

พันธกิจ (Mission) ของ JAS
1. สามารถให้บริการได้ครอบคลุมทุกหมู่บ้านทั่วประเทศ
2. พัฒนาคุณภาพและความเร็วในการให้บริการ ทุกรูปแบบ รวมทั้งมีการวิจัยและพัฒนาอย่างต่อเนื่อง
3. พัฒนาบุคลากร เพื่อให้พนักงานมีศักยภาพในการทำงานอย่างมีประสิทธิภาพ
4. Synergy ด้านเทคโนโลยี และบุคลากร
5. ยึดมั่นในการรับผิดชอบต่อสังคม

เป้าหมาย (Goal) ของ JAS เป็นผู้นำในการให้บริการบรอดแบนด์อินเทอร์เน็ตความเร็วสูงที่มีคุณภาพ และครอบคลุมทั่วประเทศ

JAS ราคาปิดเมื่อวันที่ 27 ธ.ค.62 4.98 บาทต่อหุ้น อัตราเงินปันผลตอบแทน  11.28 เปอร์เซ็นต์ จากข้อมูลย้อนหลัง 5 ปีที่ผ่านมีการจ่ายเงินปันผลจากปันผลจากกำไรสะสม อย่างต่อเนื่อง ปีละ 2 ครั้ง นโยบายการจ่ายปันผล ไม่ต่ำกว่าร้อยละ 50 ของกำไรสุทธิหลังหักภาษีเงินได้ตามงบการเงินเฉพาะกิจการในแต่ละปี งบการเงินไตรมาส 3 ปี 2562 ที่ผ่านมา กำไรสุทธิอยู่ที่ 3,122.98 ล้านบาท อัตรากำไรสุทธิอยู่ที่ 19.51 เปอร์เซ็น PE เท่ากับ 12.53 เท่า และ P/BV เท่ากับ 2.20 เท่า

JAS ก็ยังถือว่าน่าสนใจด้วยเงินปันผลที่สูง รวมถึงพื้นฐานบริษัทที่ดี และยังมีบริษัททั้งในและต่างประเทศสนใจซื้อกิจการในอนาคต 3ฺBB ก็ถือว่าเป็นเจ้าตลาดอินเตอร์เน็ต และยังสามารถต่อยอดธุรกิจไปธุรกิจใหม่ๆได้ และแม้ว่านายพิชญ์ จะมีข่าวเกี่ยวกับคดีปั่นหุ้น ถูกขึ้นบัญชีดำ ไม่สามารถเป็นผู้บริหารบริษัทจดทะเบียนได้ แต่นายพิชญ์ยังเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ JAS มีสัดส่วนการถือหุ้น 56.37% ของทุนจดทะเบียน ทำให้สามารถกำหนดนโยบายการบริหารงานบริษัทได้โดยทางอ้อม

ผู้เชี่ยวชาญการเงินการลงทุน ซ่าอินไทย
Author: ผู้เชี่ยวชาญการเงินการลงทุน ซ่าอินไทย

ติดตามข่าวสารการเงินการลงทุนทุกรูปแบบได้ที่นี่

Share this Article
ติดตามข่าวสารการเงินการลงทุนทุกรูปแบบได้ที่นี่