Penny Stock หุ้นราคาต่ำกว่าบาท สร้างกำไรติด Top Gain

1 Min Read

หลายคนอาจจะใช้เทคนิคกลยุทธ์การลงทุนในหุ้นที่มีราคาต่ำ ใช้เงินลงทุนไม่มาก แต่โอกาสสร้างกำไรสูงมาก มักเรียกรูปแบบนี้ว่า Penny Stock  หรือพูดง่ายๆ ก็คือ หุ้นราคาถูกของบริษัทขนาดเล็ก การลงทุนใน Penny Stock เป็นสไตล์การลงทุนในหุ้นแบบหนึ่งที่นักลงทุนบางกลุ่มนิยม โดยเห็นว่าการมีราคาตลาดต่อหน่วยที่ถูก ทำให้ถึงแม้มีจำนวนเงินไม่มากก็สามารถซื้อได้ในจำนวนหน่วยที่พอสมควรและถ้ามีเงินลงทุนจำนวนมากก็จะสามารถซื้อได้ในจำนวนมาก หนึ่งในหุ้นราคาต่ำกว่าบาทที่น่าสนใจก็คือ PACE

ปิดสัปดาห์วันนี้ก็พบกับ PACE บริษัท เพซ ดีเวลลอปเมนท์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ราคาล่าสุด 0.08 บาท จากวันก่อนปิดที่ 0.07 บาท เพิ่มขึ้น 0.01 บาท คิดเป็นการเปลี่ยนแปลง +14.29 เปอร์เซ็นเลยทีเดียว ปริมาณซื้อขาย 6,507,600 (หุ้น) มูลค่าซื้อขาย 466,000 บาท ถือเป็นหุ้นที่ติดอันดับ 1 Top Gain หรือหุ้นที่ราคาซื้อขายเพิ่มขึ้นสูงสุด

บริษัท เพซ ดีเวลลอปเมนท์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) กลุ่มอุตสาหกรรม อสังหาริมทรัพย์และก่อสร้าง หมวดธุรกิจ พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ เป็นผู้ดำเนินธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์และการให้บริการระดับไฮเอนด์ ด้วยความเข้าใจที่ลึกซึ้งถึงความต้องการของลูกค้าระดับไฮเอนด์ เพซ ยังได้สร้างความแปลกใหม่ในตลาดค้าปลีกด้วยกลยุทธ์ในการสร้างธุรกิจอาหารและเครื่องดื่มแบรนด์ดังระดับโลก เพซมุ่งพัฒนาโครงการที่พักอาศัยและโรงแรมระดับหรู การให้บริการและร้านค้าปลีกด้วยมาตรฐานการออกแบบและคุณภาพระดับโลก ทั้งยังเป็นผู้นําในแนวทางและการสร้างสรรค์เทรนด์ใหม่ๆ เพื่อเสริมสร้างทัศนียภาพ และสร้างมาตรฐานใหม่เพื่อการใช้ชีวิตอย่างมีคุณภาพ จากการพัฒนาคอนโดมิเนียมหรูในกรุงเทพฯ ไปจนถึงที่พักอาศัยในเมืองท่องเที่ยวริมทะเลในประเทศไทยและอีกหลากหลายโครงการในอนาคต เพซมุ่งนำเสนอโครงการคุณภาพพร้อมการออกแบบอันล้ำสมัยบนทำเลที่ตั้งอันโดดเด่นในทุกๆ โครงการ นอกจากนี้ เพซ ยังทุ่มเทดำเนินงานเพื่อยกระดับไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภค โดยการเป็นเจ้าของแบรนด์ดังระดับโลกอย่างดีน แอนด์ เดลูก้า

แต่ต้องเข้าใจกันก่อนว่าตอนนี้ PACE ถูกขึ้นเครื่องหมาย C จากตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย จะสามารถซื้อขายหลักทรัพย์ ได้เฉพาะบัญชี Cash Balance เท่านั้น ซึ่งสาเหตุการถูกขึ้นเครื่องหมาย “C” เกิดจากการจากการที่ฐานะการเงินในงบการเงินไตรมาส 3/2562 แสดงส่วนของผู้ถือหุ้นมีค่าน้อยกว่าร้อยละ 50 ของทุนชำระแล้ว ซึ่งก็มีรายงานแนวทางและความคืบหน้าการแก้ไขออกมาแล้ว ว่าบริษัทอยู่ระหว่างการเจรจากับธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) ในฐานะเจ้าหนี้สถาบันการเงินอย่างต่อเนื่อง, ด้านการปรับโครงสร้างทางการเงินบริษัท ในส่วนธุรกิจอาหารและเครื่องดื่มกูร์เม่ต์ดีน แอนด์เดลูก้า จะมีการปรับโครงสร้างการดำเนินธุรกิจ การบริหาร หยุดการขาดทุนในอเมริกา หาช่องทางการขายแฟรนไชส์ ขยายสาขาต่อไป

ผู้เชี่ยวชาญการเงินการลงทุน ซ่าอินไทย
Author: ผู้เชี่ยวชาญการเงินการลงทุน ซ่าอินไทย

ติดตามข่าวสารการเงินการลงทุนทุกรูปแบบได้ที่นี่

Share this Article
ติดตามข่าวสารการเงินการลงทุนทุกรูปแบบได้ที่นี่