ส่องหุ้นเด่น โลจิสติกส์ ได้อานิสงส์บวกจากการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน

1 Min Read

การพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานของประเทศ ในปัจจุบันมีจำนวนหลากหลายโครงการ โดยเฉพาะธุรกิจด้านการขนส่ง มองหุ้นเด่นในกลุ่มขนส่งและโลจิสติกส์ที่ได้อานิสงส์บวกจากสถานการณ์ในปัจจุบัน นั่นก็คือ BEM บริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) และ AOT บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน)

AOT บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) เป็นรัฐวิสาหกิจสังกัดกระทรวงคมนาคม บริหารงานท่าอากาศยานระดับแห่งชาติของไทย มีรายได้มาจากกิจการการบิน ประกอบด้วยค่าธรรมเนียมในการขึ้น ลงของอากาศยาน ค่าธรรมเนียมที่เก็บอากาศยาน ค่าธรรมเนียมการใช้สนามบิน และค่าเครื่องอำนวยความสะดวก รวมถึงรายได้ที่ไม่เกี่ยวกับกิจการการบิน เช่น ค่าเช่าสำนักงานและค่าเช่าอสังหาริมทรัพย์ โดย ทอท. บริหารงานท่าอากาศยาน 6 แห่ง สำคัญของประเทศไทยที่เรารู้จักกันก็คือ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ท่าอากาศยานดอนเมือง ท่าอากาศยานภูเก็ต ท่าอากาศยานเชียงใหม่ ท่าอากาศยานหาดใหญ่ รายได้รวมเพิ่มขึ้น 0.2% Q-Q และ 2.7% Y-Y เติบโตจากค่าบริการผู้โดยสารขาออกและรายได้ค่าบริการ สัดส่วนรายได้ที่เกี่ยวกับการบินและไม่เกี่ยวกับการบินยังคงใกล้เคียงเดิมคือ เกี่ยวกับการบิน 56% และไม่เกี่ยวกับการบิน 44%

คำแนะนำจากโบรกเกอร์ หุ้น AOT
– เอเชีย เวลท์ แนะนำ “ซื้อ” มูลค่าเหมาะสม 84 บาท
– เคทีบี(ประเทศไทย) แนะนำ “ซื้อ” ราคาเป้าหมายลงเป็น 80 บาท
– ทรีนีตี้ แนะนำ “ซื้อ” ราคาเป้าหมาย 83 บาท
– โนมูระ พัฒนสิน แนะนำ “NEUTRAL” ราคาเป้าหมาย 74 บาท
– เคจีไอ แนะนำ “ซื้อ” ราคาเป้าหมายที่ 88.00 บาท
– ดีบีเอสวิคเคอร์ส แนะนำ “ซื้อ” ราคาพื้นฐาน 80.00 บาท

BEM บริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) กลุ่มอุตสาหกรรม บริการ หมวด ธุรกิจขนส่งและโลจิสติกส์ ธุรกิจของบริษัทประกอบไปด้วยการให้บริการทางพิเศษ และระบบขนส่งมวลชนด้วยรถไฟฟ้ารวมถึงธุรกิจพัฒนาเชิงพาณิชย์ เป้าปีนี้ธุรกิจรถไฟฟ้ามีจำนวนผู้โดยสารจะเติบโต 5-7% จากปีก่อนมีจำนวนผู้โดยสารเฉลี่ย 3.1 แสนเที่ยวคน/วัน ทั้งนี้ตั้งเป้าปี 64 จำนวนผู้โดยสารจะแตะ 5-5.5 จากรายงานกำไรสุทธิ 3Q62 ที่ 937 ล้านบาท +17.8%QoQ กำไรที่ดีขึ้น QoQ มาจากรายได้ธุรกิจทางด่วนและธุรกิจรถไฟฟ้าที่ดีขึ้น รายได้หลักอยู่ที่รายได้ทางด่วนโต 1.8% YoY และรายได้รถไฟฟ้ าโต 3.9% YoY และเนื่องจากมีการเปิดสายสีน้ำาเงินส่วนต่อขยายมีผลเพียงในไตรมาสนี้ น่าจะเด่นขึ้นใน 4Q62

คำแนะนำจากโบรกเกอร์ หุ้น BEM
– ทิสโก้ คำแนะนำ “ซื้อ” ราคาเป้าหมายใหม่ 12.50 บาท
– เอเชีย เวลท์ คำแนะนำ “ซื้อ” AWS TP 12.50 บาท
– หยวนต้า(ประเทศไทย) คำแนะนำ “ซื้อ” ราคาเหมาะสมปี63 ที่ 11.80บาท
– ทรีนีตี้ คำแนะนำ “ซื้อ” ราคาเป้าหมาย 11.40 บาท
– เมย์แบงก์ กิมเอ็ง คำแนะนำ “ซื้อ” ราคาเหมาะสม 12 บาท

ผู้เชี่ยวชาญการเงินการลงทุน ซ่าอินไทย
Author: ผู้เชี่ยวชาญการเงินการลงทุน ซ่าอินไทย

ติดตามข่าวสารการเงินการลงทุนทุกรูปแบบได้ที่นี่

Share this Article
ติดตามข่าวสารการเงินการลงทุนทุกรูปแบบได้ที่นี่