บัวหลวง เค.อี. รีเทล BKER หุ้นธุรกิจไลฟ์สไตล์คอมมูนิตี้มอลล์

1 Min Read

ไลฟ์สไตล์คอมมูนิตี้มอลล์ ถือว่ายังมีจุดเด่นที่สามารถตอบสนองโจทย์พฤติกรรมผู้บริโภคได้เป็นอย่างดี เนื่องจากการสร้างความสะดวกสบาย และมาได้บ่อยครั้งหรือถึงทุกวัน เป็นแหล่งพักผ่อนของคนเมืองล่าสุด กลุ่มบริษัท เค.อี. ผู้พัฒนาศูนย์การค้า เดอะคริสตัล, ซีดีซี คริสตัล ดีไซน์ เซ็นเตอร์ และยังเป็น ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ หมู่บ้านหรู อาทิ คริสตัล พาร์ค, แกรนด์ คริสตัล ก้าวกระโดดมาเป็น กองทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ ไลฟ์สไตล์ คอมมิวนิตี้มอลล์ บัวหลวง เค.อี. รีเทล (Bualuang K.E. Retail) หรือเรียกสั้นๆ ว่า “BKER” เป็นการผนึกกำลังกับ บริษัท หลักทรัพย์จัดการบัวหลวง จำกัด ซึ่งทั้งกองมีมูลค่าถึง 11,300 ล้านบาท

BKER ทรัสต์เพื่อการลงทุนในสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์บัวหลวง เค.อี. รีเทล ( Bualuang K.E. Retail Leasehold Real Estate Investment Trust) อยู่ในกลุ่มอุตสาหกรรม อสังหาริมทรัพย์และก่อสร้าง หมวดธุรกิจ กองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์และกองทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ เริ่มต้นซื้อขาย 12 ธ.ค. 2562 ที่ผ่านมา กองทรัสต์ไม่กำหนดอำยุและไม่รับไถ่ถอนหน่วยทรัสต์ มีนโยบายการลงทุน ลงทุนในสิทธิการเช่าและสิทธิการเช่าช่วงในศูนย์การค้า 10 โครงการ ได้แก่
1.คริสตัล ดีไซน์ เซ็นเตอร์
2.เดอะ คริสตัล เอกมัย-รามอินทรา
3.เดอะ คริสตัล เอสบี ราชพฤกษ์
4.อมอรินี่
5.แอมพาร์ค
6.เพลินนารี่ มอลล์
7.สัมมากรเพลส รามคำแหง
8.สัมมากรเพลส รังสิต
9.สัมมากรเพลส ราชพฤกษ์ 10.เดอะ ซีน

เปิดเทรดวันแรก 9.50 บาท ต่ำกว่าราคาขาย IPO ที่ 9.60 บาท หรือ 1.04 % เสนอขายหน่วยทรัสต์ต่อผู้ลงทุนรวม 874.1 ล้านหน่วย โดยจัดสรรหน่วยทรัสต์ 390 ล้านหน่วย เพื่อสับเปลี่ยนกับกองทุนรวม CRYSTAL อัตราส่วน 1:1 และจัดสรรหน่วยทรัสต์ 484.1 ล้านหน่วย เพื่อลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ใหม่ โดยเข้าลงทุนในสิทธิการเช่า และ/หรือสิทธิเช่าช่วง อสังหาริมทรัพย์ประเภทคอมมูนิตี้มอลล์

BKER กลยุทธ์เพื่อการเติบโตทั้งการเติบโตจากภายในและภายนอก โดยการเติบโตจากภายใน การเติบโตจากการบริหารงานที่มีประสิทธิภาพ การยกระดับในการสรรหาผู้เช่า, การรวมศูนย์การบริหารงานด้านการตลาด, การเก็บรวมรวบข้อมูลและการประเมินผล ส่วนการเติบโตจากภายนอก เป้าหมายของเราคือการเข้าลงทุนในโครงการ community และ neighbourhood mall ที่กระจายตัวอยู่ในเขตชุมชนที่มีศักยภาพต่างๆ

ถึงกระแสการช้อปปิ้งออนไลน์จะมาแรง แต่ไปห้างทีไรก็คนแน่นทุกที ถึงเราจะไม่ได้ไปห้างเพื่อซื้อของเหมือนเมื่อก่อน แต่เราก็ยังไป… ไปเพื่อพักผ่อนหย่อนใจ เดทกับแฟน พบปะเพื่อนฝูง ทานอาหาร เครื่องดื่ม ดูหนัง ทำหน้า ฟิตเนส ฯลฯ ซึ่งสิ่งเหล่านี้ทำออนไลน์ไม่ได้ ธุรกิจศูนย์การค้า ไลฟ์สไตล์มอลล์ ที่เน้นพื้นที่ที่มอบประสบการณ์ที่สามารถตอบโจทย์ผู้บริโภคยุคใหม่ได้ จึงเติบโตได้ดีและมีโอกาสเติบโตต่อเนื่องไปอีก

ผู้เชี่ยวชาญการเงินการลงทุน ซ่าอินไทย
Author: ผู้เชี่ยวชาญการเงินการลงทุน ซ่าอินไทย

ติดตามข่าวสารการเงินการลงทุนทุกรูปแบบได้ที่นี่

Share this Article
ติดตามข่าวสารการเงินการลงทุนทุกรูปแบบได้ที่นี่