“อาเรียน่า แกรนเด” ถ่ายแบบลงปก Billboard ถูกยกเป็น Woman Of The Year 2018 !

June
June
2 Min Read

นักร้องสาวร่างเล็ก “อาเรียน่า แกรนเด” (Ariana Grande) ถ่ายแบบลงปก Billboard เธอถูกบิลบอร์ด ยกให้เป็นผู้หญิงแห่งปี ‘Woman Of The Year 2018’ โดยอาเรียน่า เพิ่งปล่อยซิงเกิ้ลล่าสุด ไปเมื่อวันที่ 3 พฤศจิกายน ชื่อเพลงว่า “Thank U, Next” เนื้อเพลงกล่าวถึงความสัมพันธ์ที่ผ่านมาของเธอ เช่น บิ๊ก ฌอน (Big Sean), แมค มิลเลอร์ (Mac Miller), พีท เดวิดสัน (Pete Davidson) และ ริคกี้ อัลบาเรซ (Ricky Alvarez) เป็นอดีตแบ็คอัพแดนเซอร์ของอาเรียน่า สำหรับซิงเกิ้ลล่าสุดของเธอนี้ เป็นเพลงที่อยู่ในอัลบั้มที่ 5 ซึ่งชื่ออัลบั้ม คือ ชื่อเดียวกับเพลง แทร็คนี้ สร้างสถิติการสตรีมมากที่สุดใน 1 วัน โดยศิลปินหญิง บน Spotify และขึ้นชาร์ตอันดับ 1 ใน 14 ประเทศ, ท็อป 10 ใน 11 ประเทศ และท็อป 20 ใน 4 ประเทศ สำหรับชาร์ต Billboard Hot 100 เธอครองอันดับ 1 ถึง 4 สัปดาห์

ในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา อัลบั้มที่ 4 ของเธอ Sweetener กลายเป็นอันดับที่ 1 บนชาร์ต Billboard 200 ของเดือนสิงหาคม ทำลายสถิติการสตรีมมิ่ง แต่ในขณะที่เธอกำลังโปรโมทโปรเจคนี้ เพื่อนรักของเธอ ซึ่งเป็นอดีตแฟนเก่า แมค มิลเลอร์ เสียชีวิตจากการใช้ยาเกินขนาด เพียงไม่กี่เดือนหลังจากนั้น เธอหมั้นกับดาราตลก พีท เดวิดสัน แต่หทมั้นได้ไม่นาน ความสัมพันธ์ก็สิ้นสุดลง

“ฉันโชคดีจริงๆ และโชคร้ายจริงๆ ในเวลาเดียวกัน” เธอกล่าว การร้องเพลงเกี่ยวกับเรื่องนี้ (หมายถึงเพลง Thank U, Next) หลังจากการเสียชีวิตของ แมค มิลเลอร์  ฉันทุ่มเทเวลากับเพื่อนสนิท และผู้ร่วมงาน รวมถึงบราวน์ บันทึกเสียงอัลบั้มใหม่ ในสตูดิโอ แม้ว่า เธอจะเคยได้รับการบำบัดสภาพจิตใจ ตั้งแต่ยังเด็ก ซึ่งเธอเผชิญกับการหย่าร้างของพ่อแม่ ในปัจจุบัน การรักษาส่วนใหญ่จะเกิดขึ้น เมื่อเธอยืนหลังไมค์

“เพลง Thank U, Next เป็นการประกาศความรักของฉันเอง ฉันรู้สึกว่า มันสวยงามมาก และฉันจะเก็บมันไว้ ฉันรู้ว่า ฉันใส่อะไรลงไปในเพลง แล้วมันก็เป็นความจริง”

เธอเข้าวงการด้วยการเป็นนักแสดง ในปี 2009 ละครออกอากาศปี 2010 ซึ่งได้รับการแสตอบรับดีมาก จนเธอกลายเป็น ไอดอลวัยรุ่น แต่เธอก็ยังสนใจในอาชีพนักร้องอยู่ เธอได้กล่าวว่า “อาชีพนักแสดงเป็นอะไรที่สนุก แต่อาชีพนักร้องยังเป็นสิ่งแรกและสิ่งที่ฉันอยากทำมากที่สุดมาโดยตลอด” และเริ่มงานดนตรีด้วยการร้องเพลงประกอบซีรี่ย์ ในปี 2011 ก่อนที่เธอจะเซ็นสัญญากับค่าย Republic Records และออกอัลบั้มแรก Yours Truly ปี 2013 เปิดตัวอับดับ 1 ในชาร์ต Billboard 200

ส่วนทางด้านอัลบั้มล่าสุดของเธอ Sweetener วางจำหน่ายอ่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 17 สิงหาคมมียอดขายในสัปดาห์แรก 402,000 ยูนิตในทั่วโลก ซึ่งมากกว่าผลงานทั้ง 3 อัลบั้มที่ผ่านมา 2 เท่าตัว เปิดตัวขึ้นเป็นอันดับที่ 1 บนชาร์ต Billboard 200 และขึ้นเป็นอันดับที่ 1 บน Worldwide iTunes Album หลังจากเปิดตัววันแรก พร้อมกับเพลง “Breathin” ที่เปิดตัวพุ่งขึ้นเป็นอันดับที่ 4 บน Worldwide iTunes Song Chart ในวันเดียวกัน

อัลบั้ม Sweetener มีเพลง “No ters Left to Cry” เป็นซิงเกิ้ลเพลงแรกเปิดตัวพร้อมกับมิวสิควีดีโอ เมื่อเดือนเมษายน เปิดตัวพุ่งขึ้นเป็นอันดับที่ 3 บน Billboard Hot 100 ต่อมาปล่อยซิงเกิ้ลที่ 2 ในเดือนมิถุนายน เพลง “The Light Is Coming” ได้แร็ปเปอร์สาว นิกกี้ มินาจ มาร่วมฟีลเจอร์ริ่ง และในเดือนกรกฎาคม ปล่อยซิงเกิ้ลที่ 3 เพลง “God Is a Woman”

 

 

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก : billboard
June
Author: June

Share this Article