“Spice Girls” เกิร์ลกรุ๊ปในตำนาน ประกาศทัวร์คอนเสิร์ต ‘Spice World 2019’ รอบเกาะอังกฤษ !

June
June
2 Min Read

วงเกิร์ลกรุ๊ปในตำนานจากเกาะอังกฤษ “Spice Girls” (สไปซ์เกิลส์) ศิลปินกลุมหญิง เริ่มก่อตั้งวงเมื่อปี ค.ศ. 1994 ในลอนดอน ออกซิงเกิ้ลแรกที่มีชื่อว่า ‘Wannabe’ ก็สามารถสร้างปรากฎการณ์ในวงการเพลงป็อปไปทั่วโลก มียอดขายมากกว่า 55 ล้านชุดทั่วโลก ออกเพลงมาสัปดาห์แรกสามารถอยู่บนชาร์ตเพลงในอันดับที่ 3 และไต่ขึ้นมาเป็นอันดับที่ 1 นานถึง 7 สัปดาห์ เป็นซิงเกิ้ลเปิดตัวที่มียอดขายมากที่สุดตลอดกาล ถือว่าเป็นกลุ่มศิลปินหญิงที่ประสบความสำเร็จที่สุด

สไปซ์เกิลส์ ออกซิงเกิ้ลมาทั้งหมด 11 ซิงเกิ้ล และอัลบั้มทั้งหมด 3 อัลบั้ม มีการทัวร์คอนเสิร์ตด้วยกัน 4 ครั้ง มีสมาชิกในวงทั้งหมด 5 คน คือ

  • เจรี่ ฮัลลิเวลล์ (Geri Halliwell) : ฉายา Ginger Spice เธออายุมากที่สุดในวง เลยกลายเป็นหัวหน้าวง เธอแต่งงานกับนักแข่งมอร์เตอร์ไซค์ชื่อดัง คริสเตียน ฮอร์เนอร์ จึงเปลี่ยนนามสกุลเป็น เจรี่ ฮอร์เนอร์ ปัจจุบันเป็นซิลปินค่าย Eastwest Records ของ Warner Music Group
  • มลานี คิสฮอม (Melanie Chisholm) : ฉายา Sporty Spice ทุกคนเรียกเธอว่า เมล ซี (Mel C) ปัจจุบัน เปิดค่ายเพลงเป็นของตัวเอง ชื่อว่า Red Girl Records
  • วิคตอเรีย เบ็คแฮม (Victoria Beckham) : สาวมาดเท่ ฉายา Posh Spice เธอแต่งงานกับอดีตนักฟุตบอล เดวิด เบ็คแฮม ปัจจุบัน เธอทำงานในสายแฟชั่นอย่างเต็มตัว เปิดห้องเสื้อของตัวเอง ชื่อว่า Victoria Beckham
  • เมลานี บราวน์ (Melanie Brown) : ด้วยภาพลักษณ์ที่ดุเดือดน่ากลัว จึงได้ฉายา Scary Spice ทุกคนเรียกเธอว่า เมล บี (Mel B) ปัจจุบัน เธอทำงานเป็นกรรมการและพิธีกรรายการทีวีต่างๆ
  • เอ็มม่า บันตัน (Emma Bunton) : ฉายา Baby Spice เธอออายุน้อยที่สุดในวง ปัจจุบัน เธอทำงานเป็นดีเจคลื่น Heart Radio และนักแสดงอิสระ

ล่าสุด วง Spice Girls ประกาศทัวร์คอนเสิร์ต ‘Spice World – 2019 UK Tour’ รอบเกาะอังกฤษ มีแขกรับเชิญพิเศษ คือ เจสส์ กลินน์ (Jess Glynne) แต่การทัวร์คอนเสิร์ตครั้งนี้จะมีสมาชิกเพียงแค่ 4 คน ซึ่ง วิคตอเรีย เบ็คแฮม ไม่ได้เข้าร่วมการทัวร์ คอนเสิร์ตจะจัดขึ้นตามเมืองต่างๆ ในวันที่ 1, 3, 6, 8, 10 และ 15 มิถุนายน 2019

เมื่อวานนี้ วิคตอเรีย เบ็คแฮม ยังโพสภาพลงบนอินสตาแกรม ถึงวง Spice Girls พร้อมแท็กสมาชิกในวง ด้วยแคปชั่น พร้อมติดแฮชแท็ก มิตรภาพไม่สิ้นสุด ความว่า..

“Today marks a special day for the girls as they announce the first tour dates since we performed together in 2012! I won’t be joining my girls on stage again but being in the Spice Girls was a hugely important part of my life and I wish them so much love and fun as they go back on tour next year. I know they will put on an amazing show and the fantastic fans past and present are going to have a wonderful time! X vb #spicegirls#friendshipneverends” 
“วันนี้เป็นพิเศษสำหรับสาวๆ ในขณะที่พวกเธอประกาศวันทัวร์ครั้งแรก ตั้งแต่เราร่วมแสดงด้วยกันมาในปี 2012! ฉันไม่ได้ร่วมงานกับสาวๆ ของฉัน บนเวทีอีกครั้ง แต่การที่ฉันได้อยู่ในวง Spice Girls ถือว่าเป็นส่วนสำคัญในชีวิตของฉันอย่างมาก และฉันหวังว่าพวกเธอจะได้รับความรักและความสนุกสนาน ที่พวกเธอได้กลับไปทัวร์คอนเสิร์ตในปีหน้า ฉันรู้ว่าพวกเธอจะนำเสนอการแสดงที่ยอดเยี่ยมและแฟนๆ ที่น่าทึ่งทั้งในอดีตและปัจจุบันว่าจะมีช่วงเวลาที่ยอดเยี่ยม ! X vb #spicegirls #friendshipneverend”

รวมถึงนักร้องสาวเสียงดี ‘อเดล’ (Adele) ยังโพสภาพสมัยเด็กคู่กับโปสเตอร์วง Spice Girls ทั่วผนังห้องของเธอ หลังจากทราบว่า มีการประกาศทัวร์ แคปชั่นว่า..

“HA! This is how I feel right now! I AM READY ✌?”
“ฮา! นี่คือสิ่งที่ฉันรู้สึกได้ตอนนี้! ฉันพร้อมแล้ว✌?”

อ่ะ แม่ก็มาจ่ะ แม่ ‘แซม สมิธ’ (Sam Smith) ก็โพสภาพลงอินสตาแกรมเช่นกัน แคปชั่นว่า.. “VIVA FOREVER”

 

 

ขอบคุณภาพจาก : spicegirls
June
Author: June

Share this Article