อัปเดต! 15 แบรนด์ “ครีมกันแดด” ยี่ห้อไหนดี ปี 2023

June
June
6 Min Read

เตรียมตัวเข้าสู่ฤดูร้อนอย่างเต็มรูปแบบ ต่อให้เป็นคนไทยก็ต้านแสง UV ไว้ไม่ไหว!! ก่อนออกจากบ้านไม่ว่าจะเป็นคนขี้ลืมแค่ไหน จะลืมแต่งหน้า ลืมเขียนคิ้วก็ลืมได้ แต่สิ่งที่ ‘ห้ามลืม’ เด็ดขาดก็คือ อย่าลืมทาครีมกันแดดก่อนออกจากบ้าน!! เพราะ UV มีอยู่ทุกที่ นอกจากทำให้เกิดฝ้า กระ ผิวเสื่อมสภาพ และหน้าแก่ก่อนวัยแล้ว ยังเสี่ยงเป็นมะเร็งผิวหนังอีกด้วย แต่อีกสิ่งที่จำเป็นอย่างมากก็คือการเลือกครีมกันแดดให้เหมาะกับตัวเอง วันนี้เราเลยจะมา อัปเดต! 15 แบรนด์ “ครีมกันแดด” ยี่ห้อไหนดี ในปี 2023

♥ Dr.Pong Hyaluronic Ultra Light Sunscreen with Aquatide SPF50 PA+++ ครีมกันแดดหน้าสูตรอ่อนโยน

ครีมกันแดดแบรนด์ไทยหลาย ๆ คนคงที่ได้ยินชื่อและได้เห็นรีวิวบ่อยมากในช่วงปีที่ผ่านมา เสียงตอบรับดีมากจนทางแบรนด์ต้องออกไซซ์ใหญ่ 500 ml. มาเพื่อเอาใจเหล่าลูกค้าที่ติดใจใช้ทุกวันจนทางแบรนด์ผลิตสินค้าขายให้ไม่ทัน ตัวครีมมีเนื้อสัมผัสเบาบางพิเศษ ทาง่าย ไม่เหนอะหน้า แบบทา 2 ข้อนิ้วได้สบายๆ ไม่ขาว ไม่วอก ไม่ขุย ไม่ลอย ยังสามารถกันแดดได้ถึงแม้จะผ่านไปกว่า 6 ชั่วโมง ป้องกันทั้ง UVA และ UVB เพิ่มความชุ่มชื้น ลดการระคายเคือง ไม่มีสเตียรอยด์ แถมราคายังจับต้องได้ (เพราะจัดโปรฯบ่อยมาก!)

  • 500 ml. ราคา 3,500 บาท (ช่วงโปรโมชั่นจะลดเหลือ 1,949 บาท)
  • 30 ml. ราคา 800 บาท (ช่วงโปรโมชั่นจะลดเหลือ 299 บาท)

 

 

 

 


Biore UV Aqua Rich Watery Essence SPF50+ PA++++ สูตร Micro Defense

ไม่พูดถึงไม่ได้สำหรับแบรนด์นี้ หลาย ๆ คนคงจะรู้จักหรือเคยเห็นตามมุมเครื่องสำอาง หรือรีวิวต่าง ๆ เพราะเป็นอีกหนึ่งแบรนด์ที่มีคนบอกต่อไม่หยุด! เป็นครีมกันแดดสูตรน้ำ เกลี่ยง่าย ไม่เป็นคราบ เป็นกันแดดกึ่งเมคอัพเบสที่ผสมไฮยาลูรอนและวิตามินซี ช่วยปรับสีผิวให้กระจ่างใสขึ้น และที่สำคัญ กันน้ำ กันเหงื่อ ติดทน ไม่เหนอะหนะ ทาทับเมคอัพก็ได้ ไม่กลัวแก่ ไม่แคร์แดดสุดดด

  • 85 ml. ราคา 650 บาท (ช่วงโปรโมชั่นจะลดเหลือ 618 บาท)
  • 50 ml. ราคา 420 บาท (ช่วงโปรโมชั่นจะลดเหลือ 349 บาท)
  • 15 ml. ราคา 129 บาท (ช่วงโปรโมชั่นจะลดเหลือ 99 บาท)

 

 

 

 


Banana Boat Aqua Daily Moisture Face & Body Sunscreen lotion SPF50+ PA++++

เป็นแบรนด์ที่คุ้นหูคุ้นตากันเป็นอย่างดี หลายคนอาจจะเคยลองครีมกันแดด Banana Boat  ตัวสีส้ม และอาจจะมีภาพจำเรื่องของความเหนียวเนอะ เพราะตัวเนื้อครีมของเขาจะแน่นมาก ๆ เหมาะสำหรับดำน้ำลงทะเล แต่ตัวนี้ไม่เหมือนตัวนั้น! เพราะเป็นครีมกันแดดตัวใหม่สูตรอควา เนื้อบางเบา เกลี่ยง่าย ซึมไว ไม่เหนียวเหนอะหนะ ไม่ทิ้งคราบ แต่ว่ายังคงประสิทธิภาพไว้ได้เหมือนเดิม! สามารถทาได้ทั้งผิวตัวและผิวหน้า และยังเป็นครีมกันแดดไม่กี่ตัวที่ได้รับการยืนยันว่าสามารถทาก่อนไปดำน้ำทะเลได้ ไม่เป็นอันตรายต่อปะการัง❤️

  • 100 ml. ราคา 699 บาท (ช่วงโปรโมชั่นจะลดเหลือ 350 บาท)

 

 

 

 


Physiogel Red Soothing AI Sensitive UV Sunscreen SPF50+ PA+++

สำหรับคนที่ผิวแพ้ง่ายขอแนะนำตัวนี้เลย! เป็นครีมกันแดดสำหรับผิวบอบบางแพ้ง่าย เพราะไม่มีน้ำหอม และสารกันเสียพาราเบน สามารถกักเก็บความชุ่มชื้น และป้องกันได้ทั้ง UVA, UVB เพื่อปกป้องไม่ให้ UV ซึมลงสู่ผิว จนทำให้เกิดริ้วรอยก่อนวัย เนื้อครีมบางเบา ไม่มัน ไม่เหนียวเหนอะหนะ ล้างออกง่าย ไม่อุดตันรูขุมขน และยังเป็น สูตรกันน้ำและกันเหงื่ออีกด้วย!

  • 40 ml. ราคา 850 บาท 

 

 

 

 


MizuMi UV Water Serum SPF50+ PA++++

อีกหนึ่งแบรนด์ที่ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีสำหรับคนที่ผิวแพ้ง่ายจนได้ขึ้นแท่นว่า ขายดีอันดับ 1! กับครีมกันแดดของ MizuMi เนื้อบางเบา เกลี่ยง่าย ซึมซาบเข้าสู่ผิวเร็ว ไม่เหนียวเหนอะหนะ สูตรนี้ 5-Free คือ ไม่มีน้ำมัน น้ำหอม แอลกอฮอล์ พาราเบน และสีสังเคราะห์ เหมาะกับผิวบอบบางแพ้ง่าย  สามารถทาแล้วออกไปรับแดดได้ทันที ไม่ต้องรอ และยังเป็นครีมกันแดดไม่กี่ตัวที่ได้รับการยืนยันว่าสามารถทาก่อนไปดำน้ำทะเลได้ ไม่เป็นอันตรายต่อประการังอีกด้วย!

  • 8 ml. ราคา 199 บาท 
  • 40 ml. ราคา 890 บาท 
  • [แพ็คคู่] 40 ml. ราคา 1,780 บาท (ช่วงโปรโมชั่นจะลดเหลือ 890 บาท)

 

 

 

 


AquaPlus Multi-Protection Sunscreen SPF50+/PA++++

 

ใครที่หน้ามันและเป็นสิวอุดตันง่ายอยากให้ลองตัวนี้ เพราะเขาเป็นครีมกันแดดที่ลดการเกิดสิวอุดตัน แถมรับประกันไม่มันแน่นอน ตัวเนื้อครีมเกลี่ยง่าย ซึมซาบเร็ว ไม่เหนียวเหนอะหนะ ช่วยปกป้องรังสี UV และ Infrared พร้อมเติมสารแอนตี้ออกซิแดนซ์ที่ได้จากธรรมชาติถึง 4 ชนิด เพื่อช่วยลดการเกิดผิวหมองคลํ้า จุดด่างดํา ฟื้นบํารุงให้ผิวกระจ่างใส แข็งแรงขึ้นอย่างสังเกตได้ เหมาะสําหรับผู้มีผิวมัน และเป็นสิวง่าย 

  • 50 ml. ราคา 1,450 บาท (ช่วงโปรโมชั่นจะลดเหลือ 1,200 บาท)

 

 

 

 


NIVEA Sun Protect And White Oil Control Serum SPF50+ Pa+++

ครีมกันแดดสำหรับชาวผิวผสม บางวันก็มัน บางวันก็ไม่มัน ทากันแดดทีไรหน้าเยิ้ม แต่งหน้าติดไม่ทนต้องลองตัวนี้เลย ครีมกันแดดทาหน้าเนื้อเซรั่มบางเบา สูตรคุมมัน ทาก่อนแต่งหน้าช่วยล็อคเมคอัพไม่เยิ้มนาน 8 ชม.+ ผสาน L-Carnitine ลดความมันในรูขุมขน คุมมันได้แม้อยู่ในสภาพอากาศร้อนชื้นเหมาะกับประเทศไทยสุด ๆ ! เหมาะสำหรับสาว ๆ ที่ชอบแต่งหน้า

  • 30 ml. ราคา 309 บาท (ช่วงโปรโมชั่นจะลดเหลือ 259 บาท)

 

 

 

 


L’Oréal Paris UV Defender SPF50+/PA+++ Long UVA Correct & Protect

 

ส่วนคนที่ไม่ชอบแต่งหน้า แต่แค่อยากทากันแดด หรือคุณผู้ชายที่อยากทากันแดดแต่กลัวว่าจะเหนอะ หรือกลัวว่าจะหนักหน้าต้องลองตัวนี้ เพราะเขาเป็น #กันแดดล่องหน ที่เนื้อบางเบา จนรู้สึกเหมือนไม่ได้ทา ไม่เหนี่ยว ผิวไม่มันเยิ้ม ไม่เป็นคราบ ซึมซาบเร็ว กันน้ำ และปกป้องผิวจากมลภาวะและฝุ่น สามารถทาก่อนไปเล่นกีฬาได้ และยังช่วยให้ผิวชุ่มชื้นยาวนาน 8 ชั่วโมง เหมาะสำหรับทุกเพศ ไม่โป๊ะแน่นอน!

  • 50 ml. ราคา 599 บาท (ช่วงโปรโมชั่นจะลดเหลือ 499 บาท)

 

 

 

 


Eucerin Sun Crème Face SPF50+

‘เรื่องฝ้าแดด และจุดด่างดำต้องยกให้ Eucerin’ ครีมกันแดดตัวนี้สามารถช่วยหยุดการทำร้ายเซลล์ผิวของ UVA ได้กว่า 80% จึงลดปัญหาผิวดำ รอยคล้ำ และฝ้าแดดอย่างมีประสิทธิภาพ เนื้อบางเบา ไม่มันวาว ซึมซาบเร็ว กันน้ำ และยังคงความชุ่มชื้นให้กับผิว เหมาะสำหรับทาก่อนแต่งหน้า ไม่ทำให้หน้ามันเยิ้มระหว่างวัน สามารถทาได้ทุกวัน

  • 50 ml. ราคา 1,300 บาท (ช่วงโปรโมชั่นจะลดเหลือ 1,170 บาท)

 

 

 

 


SUNPLAY Skin Aqua Tone Up UV Essence SPF50+ PA++++

เป็นกันแดดอีกตัวที่ต้องแนะนำเพราะมันปังมากกกก! เป็นกันแดดแบบ Tone Up ที่มีเนื้อครีมสีลาเวนเดอร์ ช่วยปรับให้ผิวกระจ่างใส ดูมีเลือดฝาดสุขภาพดีเป็นธรรมชาติ ประกายสปาร์กเคิลเพิร์ล เพิ่มมิติผิวให้ดูเปล่งปลั่งเงางามเมื่อถูกแสง ช่วยให้ผิวชุ่มชื่น กลิ่นหอม เนื้อบางเบา เกลี่ยง่าย ล้างออกง่ายด้วยโฟมล้างหน้าหรือสบู่ ผ่านการทดสอบการระคายเคือง ไม่มีมิเนอรัลออย และพาราเบน

  • 80 ml. ราคา 450 บาท (ช่วงโปรโมชั่นจะลดเหลือ 399 บาท)

 

 

 

 


Kanebo ALLIE Extra UV Facial Gel Sunscreen SPF50+/PA++++ Water Proof

เป็นตำนานไปเลยสำหรับกันแดดตัวนี้ เพราะว่าเคยมีคนจีนรีวิวไว้ โดยการทาครีมที่หลังและไปยืนตากแดดเพื่อทดสอบประสิทธิภาพ  ซึ่ง ALLIE ให้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุดจากหลาย ๆ แบรนด์จนเกิดเป็นกระแส ครีมกันแดดตัวนี้เป็นเนื้อเจล บางเบา เกลี่ยง่าย ซึมซาบไว ไม่เหนียวเหนอะหนะ ให้ความสดชื่นเป็นสูตรกันน้ำ กันเหงื่อ สามารถทาไปว่ายน้ำ หรือไปทะเลได้ ทนต่อแรงเสียดสี ติดทนนานตลอดทั้งวัน (ยืนยันด้วยการทดสอบกันน้ำ 80 นาที) สามารถใช้เป็นเมคอัพเบสได้ ช่วยกักเก็บความชุ่มชื้นแก่ผิวและคอลลาเจน ช่วยให้ผิวยืดหยุ่น กระชับ 

  • 90 ml. ราคา 1,490 บาท (ช่วงโปรโมชั่นจะลดเหลือ 848 บาท)

 

 

 

 


Smooth E Physical White Babyface (Beige) SPF50+ PA+++ UV Expert (ชนิดไม่มีสารเคมี)

สำหรับคนที่ไม่ถูกกับสารเคมีต้องลองตัวนี้ Smooth E Physical White Babyface #ครีมกันแดดชนิดไม่มีสารเคมี อ่อนโยนสำหรับผิวบอบบาง แพ้ง่าย ใช้ได้ทั้งผิวเด็กและสตรีมีครรภ์ เพราะเขาใช้สารสกัดจากธรรมชาติ อย่างน้ำมันสกัดจากผลกุหลาบ, ว่านหางจระเข้ เพื่อช่วยเพิ่มความชุ่มชื้น และช่วยบรรเทาอาการระคายเคือง และการแสบร้อนจากอาการผิวไหม้จากแดด เป็นต้น นอกจากนี้ยังสามารถช่วยปกป้องผิวจากแสงแดดได้ยาวนาน 8 ชั่วโมง 

  • 15 ml. ราคา 360 บาท (ช่วงโปรโมชั่นจะลดเหลือ 270 บาท)
  • 40 ml. ราคา 930 บาท (ช่วงโปรโมชั่นจะลดเหลือ 649 บาท)

 

 

 

 


La Roche-Posay Anthelios XL Dry Touch Gel-Cream SPF 50+

อีกหนึ่งแบรนด์ครีมกันแดดสำหรับคนผิวบอบบาง ระคายเคืองง่าย ไวต่อแดด เหมาะกับผิวมัน เป็นสิวง่าย ตัวกันแดดเป็นเนื้อเจลบางเบา เนื้อเนียนนุ่ม เกลี่ยง่าย ซึมซาบเข้าสู่ผิวทันที ไม่ทิ้งคราบขาว ไม่เหนียวเหนอะหนะ ช่วยคุมมันบนใบหน้า ช่วยลดปัญหาสิว ด้วยส่วนผสมที่ช่วยควบคุมและดูดซับความมันถึง 8 ชั่วโมง Non-comedogenic ไม่ทำให้เกิดการอุดตัน แถมยังช่วยปกป้องผิวจากมลภาวะอีกด้วย เหมาะสำหรับผิวบอบบาง เพราะปราศจากพาราเบนและน้ำหอม เป็นสูตรกันน้ำ สามารถทาก่อนไปดำน้ำทะเลได้ เพราะได้รับการยืนยันแล้วว่าไม่เป็นอันตรายต่อประการัง 

  • 50 ml. ราคา 1,400 บาท (ช่วงโปรโมชั่นจะลดเหลือ 1,330 บาท)

 

 

 

 


Za True White EX Power Block UV SPF 50+ PA++++

ครีมกันแดดเนื้อลิควิด ทาง่าย เนื้อบางเบา สบายผิว คุมมัน กันน้ำและกันเหงื่อ ปกป้องยาวนานถึง 12 ชั่วโมง ช่วยปกป้องผิวจากมลภาวะ มีส่วนผสมของแป้งเด็กช่วยให้ผิวเรียบลื่น ไม่เหนอะหนะ ดูผิวสุขภาพดี  สามารถใช้เป็นเมคอัพเบส และช่วยให้แต่งหน้าติดทนขึ้นอีกด้วย!! สามารถใช้ได้ทั้งใบหน้าและลำตัว

  • 50 ml. ราคา 245 บาท

 

 

 

 


Anessa Perfect UV Sunscreen Skincare Milk N SPF50+/PA++++

#กันแดดในตำนาน ที่สุดของกันแดดเนื้อน้ำนม บางเบา สามารถใช้ได้ทั้งผิวหน้าและผิวกาย กับ Anessa Perfect UV Sunscreen Skincare Milk ซึ่งทางแบรนด์เขาบอกเลยว่า ยิ่งร้อน ยิ่งปกป้อง ยิ่งอุณหภูมิสูง ยิ่งเพิ่มการป้องกันรังสี UV ที่มากขึ้น มีส่วนผสมที่เพิ่มให้ผิวชุ่มชื่น และดูแลผิวที่โดนทำร้ายจากแสงแดด กันน้ำมากยิ่งขึ้น ติดทนนานมากยิ่งขึ้น หลังจากขึ้นจากสระว่ายน้ำแล้ว 80 นาที ก็ยังคงปกป้องผิวจากรังสียูวีได้อยู่! นอกจากนี้ยังมีคุณสมบัติของไพรเมอร์ สามารถใช้เตรียมผิวก่อนการแต่งหน้าได้อีกด้วย เหมาะสำหรับคนที่ชอบแต่งหน้าสุด ๆ

  • 20 ml. ราคา 359 บาท (ช่วงโปรโมชั่นจะลดเหลือ 345 บาท)
  • 60 ml. ราคา 950 บาท (ช่วงโปรโมชั่นจะลดเหลือ 875 บาท)

 

 

 

 


แต่ในความจริงแล้วไม่ว่าจะออกจากบ้านไปเจอแดดหรือไม่ เราก็ควรจะทาครีมกันแดดทุกวันเพราะว่ารังสี UV มีอยู่ทุกที่ แม้แต่สิ่งของที่เราใช้ในชีวิตประจำวันก็ยังมี Blue light (แสงที่มีพลังงานใกล้เคียงUV) ผสมอยู่ เช่น จากหลอดไฟ หน้าจอโทรทัศน์ คอมพิวเตอร์ แท็บเล็ต และสมาร์ทโฟน เป็นต้น ซึ่งก็เป็นหนึ่งในสาเหตุที่ทำให้เกิดริ้วรอย จุดด่างดำ แล้วผิวแก่ก่อนวัยอันควร ดังนั้นการทาครีมกันแดดในทุก ๆ วันจึงเป็นเรื่องจำเป็นถ้าไม่อยากหน้าแก่ก่อนวัยนะคะ ♥

June
Author: June

TAGGED: , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , ,
Share this Article