ใหม่ New Honda Brio 2018-2019 รีวิว ฮอนด้า บริโอ้ ราคา ตารางผ่อน-ดาวน์

Mean
Mean
4 Min Read

Honda Brio 2018-2019 รีวิว ฮอนด้า บริโอ้ ราคา ตารางผ่อน-ดาวน์ ดีไซน์สปอร์ตทุกองศา สะดุดตาทุกมุมมอง

Honda Brio ฮอนด้า บริโอ้ รถยนต์อีโคคาร์อเนกประสงค์ 5 ประตูหนึ่งในประเภทรถยนต์ที่กำลังได้รับความนิยมอย่างมากในยุคปัจจุบัน ด้วยความที่เป็นรถยนต์ประเภทประหยัดพลังงาน ที่มีรูปลักษณ์แบบสปอร์ตโดดเด่นสวยงาม โฉบเฉี่ยวทุกมุมมอง พร้อมสะกดทุกสายตาด้วยเส้นสายที่ปราดเปรียว ลงตัว

Honda Brio ฮอนด้า บริโอ้ นั้นถูกจัดให้อยู่ในประเภทรถยนต์อีโคคาร์นั้นก็มาจากการที่มันประหยัดพลังงานในอัตราการใช้น้ำมันเชื้อเพลิงไม่เกิน 5 ลิตรต่อ 100 กิโลเมตร หรือเฉลี่ยเเล้วก็อยู่ที่ 20 กิโลเมตรต่อลิตร เเละมีการทดสอบตามข้อกำหนดทางเทคนิคของ UNECE Reg. 101 (01) ส่วนมาตรฐานทางสิ่งเเวดล้อมนั้น Honda Brio ฮอนด้า บริโอ้ ก็สามารถผ่านมาตรฐานมลพิษระดับ Euro 4 ตามข้อกำหนด ทางเทคนิค UNECE Reg. 83 (05) ได้เเบบสบายๆ อีกด้วย โดยมันมีการปล่อยปริมาณก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ไม่เกิน 120 กรัมต่อกิโลเมตร นับว่าน้อยเป็นอย่างยิ่ง ส่วนด้านสุดท้ายนั้นจะเป็นเรื่องของความปลอดภัย ที่ตัวรถสามารถปกป้องผู้โดยสารจากการชนทั้งจากด้านหน้าเเละด้านข้างของตัวรถ ซึ่งได้ตามมาตรฐาน UNECE Reg. 94 (01) และ UNECE Reg. 95 (02) ซึ่งมันสามารถผ่านการทดสอบได้เป็นอย่างดี นับว่าเป็นอีกหนึ่งในรถยนต์อีโคคาร์ที่มีความน่าสนใจเเละได้รับความนิยมอย่างมาก เเละด้วยคุณสมบัติทั้งสามตามที่กล่าวมานั้นก็ทำให้รถยนต์รุ่นนี้ได้รับความสนใจจากตลาดเป็นอย่างยิ่ง พอๆ กับที่มันได้รับความสนับสนุนจากรัฐบาลเป็นอย่างดีเลยทีเดียว จึงเป็นอีกเหตุผลที่ช่วงดึงดูดความน่าสนใจของรถยนต์ประเภทนี้เพิ่มมากขึ้น

ราคา Honda Brio ฮอนด้า บริโอ้ 

  • รุ่น V CVT ราคา 495,000 บาท
    *หากต้องการสีดำคริสตัล (มุก) เพิ่มเงิน 6,000 บาท

Honda Brio ฮอนด้า บริโอ้ มีสีภายนอกให้เลือก สามสี ดังนี้

เงินลูนาร์ (เมทัลลิก) Lunar Silver Metallic (NH-830M)

ดำคริสตัล (มุก) Crystal Black Pearl (NH-731P)

ขาวทาฟเฟต้า Taffeta White (NH-578)

ภายนอกของ Honda Brio ฮอนด้า บริโอ้  ประกอบด้วย

  • กระจังหน้าดีไซน์ใหม่
  • กันชนหน้าใหม่ สไตล์สปอร์ต
  • ล้ออัลลอยลายใหม่
  • ชุดไฟหน้าแบบโปรเจคเตอร์พร้อมไฟหรี่แบบ LED
  • ไฟตัดหมอกคู่หน้า
  • สปอยเลอร์หลังดีไซน์สปอร์ต

โครงสร้างภายนอกของ Honda Brio ฮอนด้า บริโอ้ นั้นนับว่าได้รับการออกเเบบมาเป็นอย่างดี ด้วยการที่มันมีมิติของตัวรถที่น่าสนใจทั้งความยาวตลอดทั้งคันจะอยู่ที่ 3,610 มิลลิเมตร ส่วนความกว้างของตัวรถนั้นอยู่ที่ 1,680 มิลลิเมตร โดยที่มีความสูงอยู่ที่ 1,485 มิลลิเมตร ส่วนทางด้านของฐานล้อนั้นจะอยู่ที่ 2,345 มิลลิเมตร โดยจะมีระยะห่างระหว่างล้อคู่หน้าที่ 1,480 มิลลิเมตร ส่วนทางด้านของคู่หลังนั้นจะอยู่ที่ 1,465 มิลลิเมตร โดยที่ความสูงใต้ท้องรถนั้นมีความสูง 150 มิลลิเมตร เเละในส่วนของน้ำหนักรถโดยรวมจะมีน้ำหนัก 953 กิโลกรัม โดยที่มีความจุถังน้ำมันขนาด 35 ลิตรเลยทีเดียว นับว่าเป็นอีกหนึ่งในโครงสร้างที่มีความน่าสนใจสำหรับรถยนต์ขนาดเล็กเเบบนี้

ทางด้านของตัวบอดี้ภายนอกนั้นก็ได้รับการดีไซน์ที่มีความพิถีพิถันเป็นอย่างมาก ด้วยการที่มาพร้อมกับโคมไฟหน้าในเเบบฮาโลแจน ที่สอดรับการดีไซน์กระจังหน้าเเบบใหม่ที่เป็นโครเมียมที่มีความสวยงามเเละสะดุดตาเป็นอย่างมาก โดยจะมีกันชนทั้งทางด้านหน้าเเละด้านหลังซึ่งจะเป็นสีเดียวกับตัวรถ เเละมีเสริมด้วยไฟตัดหมอกคู่หน้าที่สวยงามเเละช่วยเพิ่มทัศนวิสัยในการขับขี่ยามที่อากาศเเปรปรวนได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้เเล้วในส่วนอื่นๆ ก็มีความน่าสนใจไม่เเพ้กันทั้งในส่วนของมือจับประตูด้านนอกที่จะมีสีเดียวกับสีของตัวรถ โดยมีระบบปัดน้ำฝนแบบหน่วงเวลาที่ด้านหน้า ในขณะที่ด้านหลังจะเป็นแบบธรรมดา เเละมีไล่ฝ้าที่กระจกหลังอีกด้วย ส่วนทางด้านหลังนั้นจะเป็นสปอยเลอร์เเบบสปอร์ตที่มีการตกเเต่งด้วยคิ้วโครเมียม ที่สวยงามเเละให้อารมณ์ในเเบบสปอร์ตเป็นอย่างยิ่ง เเถมด้วยล้อแบบอัลลอยขนาด 14 นิ้ว ที่รับกันเป็นอย่างดี งดงามเเละออกเเนวสปอร์ตเร้าใจเป็นอย่างมาก

ส่วนภายในของ Honda Brio ฮอนด้า บริโอ้ ประกอบด้วย

  • แผงคอนโซลดีไซน์ใหม่
  • พวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่นที่มีปุ่มควบคุมเครื่องเสียงบนพวงมาลัย
  • ระบบปรับอากาศอัตโนมัติ
  • ระบบเชื่อมต่อโทรศัพท์แบบไร้สาย
  • เพิ่มช่องเชื่อมต่อ USB
  • ชุดเรือนไมล์ แสดงข้อมูลแบบ MID
  • ระบบควบคุมประตูอัจฉริยะ
  • ระบบสตาร์ทเครื่องยนต์แบบอัจฉริยะ

ภายในห้องโดยสารของ Honda Brio ฮอนด้า บริโอ้ นั้นนับว่ามีความน่าสนใจเป็นอย่างมาก เพราะมีการออกเเบบที่สวยงาม กว้างขวางเเละให้ความสะดวกสบายในการเดินทางเป็นอย่างยิ่ง โดยที่ภายในห้องโดยสารนั้นจะใช้โทนสีเบจที่มีความสว่างเเละอบอุ่น โดยที่เบาะนั่งนั้นจะเป็นสีในเเบบทูโทนที่มีความสวยงาม โดยเบาะนั่งด้านหลังนั้นสามารถปรับได้เป็นชิ้นเดียวกันเลย ซึ่งสามารถเพิ่มพื้นที่ในการเก็บสัมภาระได้เพิ่มเติมเป็นอย่างยิ่ง พร้อมกันนี้ก็มีแผ่นกั้นห้องสัมภาระ ที่มีการเเบ่งสัดส่วนอย่างชัดเจน

เเผงคอนโซลนั้นก็นับว่ามีความสวยงามสปอร์ตเร้าใจเป็นอย่างยิ่ง ด้วยมาตรวัดเเบบสปอร์ตที่มีการเเสดงอัตราการสิ้นเปลืองของพลังงานเชื้อเพลิง พร้อมด้วยไฟแสดงผลการขับขี่ในแบบประหยัด Eco Indicator ในขณะที่พวงมาลัยนั้นสามารถปรับสูง-ต่ำได้ได้อีกด้วย

ส่วนของช่องสำหรับเชื่อมต่อ USB และช่อง AUX ที่ใช้สำหรับต่อเชื่อมกับอุปกรณ์ต่างๆ

ระบบปรับอากาศอัตโนมัติ

เครื่องเสียงแบบ 2 DIN พร้อมระบบบูลทูธ

เบาะนั่งดีไซน์ใหม่นั่งสบายกว่าเดิม

พื้นที่ห้องโดยสารหลังเบาะคนขับกว้างนั่งสบาย

ระบบเซ็นทรัลล็อก

ที่วางแก้วน้ำบริเวณคอนโซนหน้า 2 ตำแหน่ง

ที่วางแก้วน้ำบริเวณคอนโซนกลาง 1 ตำแหน่ง

ที่วางแก้วน้ำหรือขวดน้ำบริเวณแผงข้างประตูหน้า 2 ฝั่ง ฝั่งละ 1 ตำแหน่ง

สมรรถนะ Honda Brio ฮอนด้า บริโอ้

สำหรับในเรื่องของสมรรถนะนั้นต้องบอกเลยว่า Honda Brio ฮอนด้า บริโอ้ มีขุมกำลังของเครื่องยนต์ที่มีความน่าสนใจเป็นอย่างยิ่งสำหรับรถยนต์เเนวอีโคคาร์ เพราะถึงว่าจะเป็นรถยนต์ขนาดเล็ก เเต่ก็มาพร้อมกับเครื่องยนต์แบบ ซิงเกิลโอเวอร์เฮดแคมชาฟท์ ที่มีจำนวน  4 สูบ ในแบบ  i-VTEC  โดยมีขนาดความจุกระบอกสูบอยู่ที่ 1.2 ลิตร พร้อมด้วยระบบหัวฉีดแบบ PGM-FI โดยมีขนาดกระบอกสูบ X ช่วงชัก อยู่ที่เรท 73.0 มิลลิเมตร X 71.6 มิลลิเมตร โดยมีอัตราการอัดอยู่ที่ 10.2 : 1 โดยสามารถให้กำลังสูงสุดอยู่ที่ 90 แรงม้าที่ 6,000 รอบต่อนาที เเละมีแรงบิดสูงสุดอยู่ที่ 110 นิวตันเมตรที่ 4,800 รอบต่อนาที นับว่าเป็นเครื่องยนต์สมรรถนะที่สูงอย่างยิ่งสำหรับรถยนต์ประเภทอีโคคาร์ โดยมันมีอัตราการประหยัดน้ำมันอยู่ที่ 20 กิโลเมตรต่อลิตร เท่านั้นเอง นับว่าน้อยเป็นอย่างยิ่ง โดยมีระบบควบคุมการเปิด-ปิดด้วยระบบลิ้นปีกผีเสื้อแบบอิเล็กทรอนิกส์ หรือที่เรียกกันว่า DBW ส่วน

ด้านของระบบขับเคลื่อนนั้นก็เป็นระบบเกียร์ในเเบบ CVT ที่มาพร้อมด้วยระบบ Shifting Control of Cornering Gravity ซึ่งจะทำงานผสานอย่างลงตัวกับระบบคลัทช์ที่เป็นแบบทอร์คคอนเวอร์เตอร์เเละระบบล็อกอัพ ได้อย่างรื่นไหลและเต็มประสิทธิภาพอย่างยิ่ง โดยจะมีอัตราการทดเกียร์จากเกียร์ที่ 1 ถึงเกียร์ที่ 5 อยู่ที่เรท 2.419 ถึง 0.421 โดยที่เกียร์ถอยหลังนั้นอยู่ที่เรท 2.537 ถึง 1.516 ส่วนทางด้านของเฟืองท้ายจะอยู่ที่ 4.619 นับว่าเป็นอีกหนึ่งในสมรรถนะที่น่าสนใจของรถยนต์ขนาดเล็ก แต่กลับมีสมรรถนะที่ร้อนแรงเป็นอย่างยิ่ง และประหยัดพลังงาน พร้อมกับเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมตามเทรนใหม่ของโลกใบนี้อีกด้วย

ทางด้านของระบบควบคุมรถ Honda Brio ฮอนด้า บริโอ้ นั้นจะมาพร้อมกับระบบพวงมาลัยในเเบบแร็ค แอนด์ พิเนียนที่เป็นเเบบเพาเวอร์ผ่อนแรงด้วยไฟฟ้า EPS เเละมันมีความสามารถในการหมุนได้สูงสุดที่ 3.42 รอบและมีรัศมีวงเลี้ยวอยู่ที่ 4.5 เมตร ทำให้มีสมรรถนะที่มีความคล่องตัวในการขับขี่เป็นอย่างยิ่งเลยก็ว่าได้

ทางด้านของช่วงล่างนั้นต้องบอกเลยว่าเเม้ Honda Brio ฮอนด้า บริโอ้ จะมีขนาดเล็ก เเต่ก็มาพร้อมกับความเเข็งเเกร่ง ด้วยการทำงานของระบบกันสะเทือนเเบบแม็กเฟอร์สัน สตรัทอิสระ พร้อมกับเหล็กกันโคลง ส่วนทางด้านหลังนั้นจะเป็นแบบทอร์ชั่นบีมแบบ H-shape ให้ความยืดหยุ่นเเละเเข็งเเกร่งเป็นอย่างมากเลยก็ว่าได้ ทำให้การขับขี่เป็นไปอย่างนุ่มนวลเหมือนกับรถยนต์ขนาดใหญ่เลยทีเดียว

ลูกสูบ ออกแบบเพืื่อลดการเสียดสีภายในกระบอกสูบเพิ่มประกระบอกสูบเพิ่มประสิทธิภาพในการเผาผลาญเชื้อเพลิงและประหยัดน้ำมัน

SHIFTING CONTROL ระบบตรวจจับแรงเหวี่ยงของรถขณะเข้าโค้ง เพื่อควบคุมความเร็วให้คงที่ เพิ่มความมั่นใจขณะขับขี่

ECO INDICATOR ไฟแสดงผลการขับขี่แบบประหยัด

รัศมีวงเลี้ยว แคบสุด 4.5 เมตร

อุปกรณ์ด้านความปลอดภัยมาตรฐาน Honda Brio ฮอนด้า บริโอ้

  • ถุงลมอัจฉริยะด้านคนขับ (i-SRS)
  • ถุงลมด้านผู้โดยสารด้านหน้า (SRS)
  • ระบบเบรกป้องกันล้อล็อก (ABS)
  • ระบบกระจายแรงเบรก (EBD)
  • ระบบสัญญาณกันขโมย

ทางด้านของระบบความปลอดภัยของ ฮอนด้า บริโอ้ นั้นในส่วนของห้องโดยสารภายในนั้นก็ประกอบไปด้วยถุงลมอัจฉริยะด้านหน้าคนขับที่จะเป็นแบบ i-SRS ส่วนทางด้านของถุงลมด้านหน้าผู้โดยสารจะเป็นแบบ SRS

นอกจากนี้เเล้วในส่วนของเข็มขัดนิรภัยคู่หน้าเป็นแบบดึงกลับอัตโนมัติ ซึ่งมันจะเป็นแบบ 3 จุด 2 ตำแหน่ง ในขณะที่ด้านหลังนั้นจะเป็นเเบบ 3 จุด 2 ตำแหน่ง และ 2 จุด 1 ตำแหน่ง สร้างความปลอดภัยให้กับผู้โดยสารเป็นอย่างยิ่ง

โครงสร้างของตัวรถนั้นก็เป็นเเบบ G-CON ที่มีประสิทธิภาพในการป้องกันตัวรถจากเเรงกระเเทกจะทั่วทุกทิศทางเป็นอย่างยิ่ง นอกจากนี้เเล้วยังเสริมความเเข็งเเกร่งจาก จี-ฟอร์ซ คอนโทรล ที่มีการเสริมโครงสร้างเหล็กกล้าชนิดพิเศษ ที่มีคุณสมบัติที่โดดเด่นด้วยความสามารถในการดูดซับเเละกระจายเเรงกระเเทกได้เป็นอย่างดี ช่วยลดการปะทะโดยตรงกับห้องโดยสาร ซึ่งมีการทดสอบการชนมานับครั้งไม่ถ้วน

ในขณะที่ระบบเบรกนั้นก็เป็นเเบบระบบเบรกป้องกันล้อล็อก ที่ทำงานร่วมกับ ระบบกระจายแรงเบรก ที่มีประสิทธิภาพเป็นอย่างยิ่ง

ตารางราคาผ่อน-ดาวน์ New Honda Brio ฮอนด้า บริโอ้ ใหม่

ราคา

เงินดาวน์ ยอดจัด ราคาผ่อน-ดาวน์
48 เดือน 60 เดือน 72 เดือน 84 เดือน
Brio V CVT 495,000 10% 49,500 445,500 10,539 8,757 7,668 7,081
15% 74,250 420,750 9,743 8,025 6,997 6,372
20% 99,000 396,000 8,972 7,355 6,387 5,700
25% 123,750 371,250 8,350 6,865 5,926 5,282

หากท่านสนใจรายละเอียดข้อมูลของ Honda Brio ฮอนด้า บริโอ้ สามารถติดต่อสอบถามได้ที่โชว์รูม ฮอนด้า ทั่วประเทศ

 

Mean
Author: Mean

Share this Article