น้ำตาท่วมจอ !! “Good Doctor” เวอร์ชั่นญี่ปุ่น ซีรี่ย์ที่เรียกน้ำตาคนดูได้มากที่สุด ณ ตอนนี้ !

June
June
2 Min Read

เป็นกระแสสุดๆ สำหรับซีรี่ย์ญี่ปุ่น “Good Doctor” ที่รีเมคมาจากต้นฉบับเวอร์ชั่นเกาหลี ในปี 2013 เชื่อว่า หลายๆ คน คงจะได้ดูเวอร์ชั่นเกาหลีกันไปแล้ว เพราะเป็นซีรี่ย์ที่โด่งดังมากๆ และได้รับรางวัลอย่างมากมาย จนอเมริกาซื้อลิขสิทธิ์ไปรีเมคในปี 2017 โด่งดัง จนมีซีซั่นสอง และล่าสุด ญี่ปุ่น ได้นำมารีเมคเป็นเวอร์ชั่น 2018 เช่นกัน  ซึ่งออกอากาศไปได้ 4 ตอน ร้องไห้ไปแล้ว 4 ตอน ฮ่าๆๆ (แอดเป็นหนึ่งในนั้น) บอกเลยว่าเป็นซีรี่ย์ที่เรียกน้ำตาคนดูได้มากที่สุด ณ ตอนนี้ จริงๆ ในเวอร์ชั่นญี่ปุ่นจะค่อนข้างดราม่ามากกว่าเวอร์ชั่นเกาหลีและอเมริกา สองเวอร์ชั่นนี้ ค่อนข้างมีความกระฉับกระเฉง แต่เวอร์ชั่นญี่ปุ่นจะแตกต่างออกไป เป็นซีรี่ย์ที่ควรดูมากที่สุดในตอนนี้เลยล่ะ สามารถสะท้อนเรื่องราวต่างๆ ในสังคมปัจจุบันได้ดี แนะนำมากๆ

Good Doctor (ชื่อญี่ปุ่น : グッド ドクター) นำแสดงโดย ‘เคนโตะ ยามาซากิ’ (Kento Yamazaki) รับบท มินาโตะ ชินโด (Minato Shindo) , ‘จูริ อุเอะโนะ’ (Juri Ueno) รับบทเป็น นัทซึมิ เซโตะ (Natsumi Seto) และ ‘นาโอฮิโตะ ฟูจิกิ’ (Naohito Fujiki) รับบท เซอิจิ ทากายะมะ (Seiji Takayama) กำกับโดย ฮิโระ คานาอิ (Hiro Kanai) และ ฮิเดะยูกิ อาอิซาวะ (Hideyuki Aizawa) ออกอากาศตอนแรกไปเมื่อวันที่ 12 กรกฎาคม ซีรี่ย์เรื่องนี้ มีจำนวนตอนทั้งหมด 10 ตอน ความยาวตอนละประมาณ 1 ชั่วโมง ออกอากาศทางช่อง Fuji TV ทุกวันพฤหัสบดี เวลา 22.00 น. (ตามเวลาท้องถิ่นของญี่ปุ่น) หาซับไทยดู แบบถูกลิขสิทธิ์ ได้ที่ VIU Thailand << จิ้มได้เลย

เรื่องย่อ : เรื่องราวของแพทย์ฝึกหัด มินาโตะ ชินโด รับบทโดย เคนโตะ ยามาซากิ เขาเป็นออทิสติก ประเภทซาวองก์ซินโดรม มีความจำเป็นเลิศ สามารถจำได้ทุกอย่างที่เรียนรู้ แต่มีปัญหาด้านการสื่อสารและปฏิสัมพันธ์กับผู้อื่น สมัยเด็กเขาฝันอยากที่จะเป็นหมอ เพราะฝังใจเรื่องราวในอดีต จนเขาได้พบกับคุณหมอ อากิระ ชิกะ รับบทโดย อากิระ อีโมโตะ ซึ่งคุณหมออากิระ รู้สึกประหลาดใจกับความจำของมินาโตะ ที่อายุเพียง 7 ขวบ แต่สามารถจำอวัยวะของมนุษย์ได้ทั้งหมด เขาจึงสนับสนุน มินาโตะ จนเรียนจบโรงเรียนแพทย์ และสอบผ่านด้านการปฏิบัติงานทางการแพทย์

คุณหมอ อากิระ ชิกะ เป็นผู้อำนวยอยู่ในโรงพยาบาลขนาดใหญ่ โทโกเมมโมเรียล เขาตัดสินใจรับ มินาโตะ เข้าทำงานในโรงพยาบาลแผนกศัลยกรรมเด็ก โดยไม่มีใครยอมรับในตัวมินาโตะ เขาจึงต้องฝ่าฟันอุปสรรคเพื่อให้ผู้คนยอมรับให้ได้ เรื่องราวจะเป็นอย่างไร ต้องติดตามชม


นักแสดง

 เคนโตะ ยามาซากิ (Kento Yamazaki) รับบท มินาโตะ ชินโด (Minato Shindo)

ศัลยแพทย์เด็กฝึกหัด ที่ป่วยเป็นออทิสติก ประเภทซาวองก์ซินโดรม เขามีความจำเป็นเลิศ แต่มีปัญหาด้านการสื่อสาร และปฏิสัมพันธ์กับผู้อื่น เขามีความตั้งใจที่ว่า “ผมต้องการให้เด็กทุกคน ได้เติบโตเป็นผู้ใหญ่”

 จูริ อุเอะโนะ (Juri Ueno) รับบทเป็น นัทซึมิ เซโตะ (Natsumi Seto)

ศัลยแพทย์เด็ก โรงพยาบาลโทโกเมมโมเรียล เธอเป็นหมอที่มีความกระตือรือร้น และทำงานอย่างหนัก เธอเป็นหมอผู้ดูแลหมอ มินาโตะ ชินโด

 นาโอฮิดตะ ฟูจิกิ (Naohito Fujiki) รับบท เซอิจิ ทากายะมะ (Seiji Takayama)

หัวหน้าแผนกศัลยกรรมเด็กของโรงพยาบาลโทโกเมมโมเรียล เขาเป็นศัลยแพทย์เด็กที่ยอดเยี่ยม มีทักษะชั้นยอดของญี่ปุ่น เขารับผิดชอบในตำแหน่งหัวหน้าแผนก แต่เขายังกลัวลูกน้อง ไม่เป็นอย่างที่เขาตั้งใจเอาไว้ เขาจึงเป็นคนที่เข้มงวด

อากิระ อีโมโตะ (Akira Emoto) รับบท อากิระ ชิกะ (Akira Shiga)

ผู้อำนวยการโรงพยาบาลโทโกเมมโมเรียล เป็นผู้สนับสนุน มินาโตะ ชินโด ให้เรียนจบแพทย์ และให้เข้าทำงานที่โรงพยาบาลที่เขาดูแล

ชิเกะยูกิ โทซึจิ (Shigeyuki Totsugi) รับบท เคอิซูเกะ มามิยะ (Keisuke Mamiya)

ศัลยแพทย์เด็ก ที่สนใจในการเมือง เป็นแพทย์ที่ได้รับความไว้วางใจ

ยูริ นากามูระ (Yuri Nakamura) รับบท มิจิ โทโก (Michi Togo)

ประธานโรงพยาบาล เธอลูกสาวของอดีตประธานโรงพยาบาลโทโกเมมโมเรียล มีส่วนเกี่ยวข้องกับ เซอิจิ ทากายามะ และมีความคิดที่จะให้ยุบแผนกศัลยกรรมเด็ก เนื่องจากผลกำไร

 อิซึจิ อิตะโอะ (Itsuji Itao) รับบท ริวโนะซูเกะ อิโนะกูจิ (Ryunosuke Inoguchi)

รองผู้อำนวยการโรงพยาบาลโทโกเมมโมเรียล มีนิสัยอ่อนน้อม ถ่อมตน เจียมตัวในบางครั้ง ชอบใช้คำพูดปั่นผู้อื่น รวมถึงประธานโรงพยาบาล มิจิ โทโก

 เคนตะ ฮามะโนะ (Kenta Hamano) รับบท ทาโร่ ฮาชิกูจิ (Taro Hashiguchi)

บุรุษพยาบาล ผู้สร้างอารมณ์ให้กับผู้ป่วยเด็กที่จะต้องเข้าผ่าตัด เขาชอบสร้างความสนุกสนาน และได้รับความนิยมจากเด็กๆ เขามีบุคลิกอ่อนโยน รักเด็ก เป็นผู้อยู่เบื้องหลัง ที่คอยสนับสนุน มินาโตะ ชินโด


วิดีโอ ทีเซอร์ :

 

 

ขอบคุณข้อมูลและภาพจาก : fujitv
June
Author: June

Share this Article