คลิปเหตุการณ์ระทึก คนไทยวิ่งหนีดินถล่ม หลังเกิดแผ่นดินไหว บนภูเขาไฟอินโดฯ

Umph
Umph
0 Min Read

คลิปวินาที คนไทยวิ่งหนีดินถล่ม บนภูเขาไฟรินจานี ของประเทศอินโดฯ หลังเกิดเหตุการณ์แผ่นดินไหว จนทำให้เกิดดินบนภูเขาเคลื่อนตัวถล่มลงมา

เมื่อวันที่ 29 กรกฎาคม 2561 ที่ผ่านมา ได้เกิดเหตุแผ่นดินไหว ขนาด 6.4 แมกนิจูด ในบริเวณของเกาะลอมบอก ประเทศอินโดนีเซีย จนทำให้บ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหาย มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 10 ราย และบาดเจ็บกว่า 40 คน

นอกจากนั้นยังมีประชาชนชาวไทยที่เข้าไปท่องเที่ยวยังภูเขาไฟรินจานี ต้องเผชิญกับเหตุการณ์ดินถล่มลงมาจากภูเขาไฟ และมีการเผยแพร่คลิปวินาทีเหตุการณ์ที่ต้องวิ่งหนีดินถล่มครั้งนี้เอาไว้ โดยเป็นผู้ใช้เฟสบุคชื่อว่า Rinraphat Kaewwongsa ได้โพสคลิปและอธิบายข้อความไว้ว่า

“ณ รินจานี (Mt.Rinjani)
วันที่ 29 กรกฏาคม 2561 เวลา 6.45 น. (เวลาท้องถิ่น) ขณะที่พวกเรากำลังเดินกลับอีกฝั่งของยอดสูงสุด รู้สึกว่ามีการสั่นสะเทือนของพื้นดินค่อยข้างแรงมาก จากนั้นไม่ถึง 1 นาที เสียงหินถล่มจากด้านบนได้ดังขึ้น พวกเราทุกคนตกใจมาก คำเดียวที่เราเอ่ยขึ้นมาบอกผู้ร่วมทริป “วิ่ง” เป็นคำเดียวที่นึกออกตอนนั้น และตะโกนให้หาต้นไม้หลบ แต่โชคดีที่มีทางวิ่งต่อไปจุดที่คิดว่าปลอดภัยที่สุดได้ คืนก่อนเกิดแผ่นดินไหวเรานอนที่ทะเลสาบรินจานี
(วีดีโอที่บันทึกเกิดตอนที่พวกเรากำลังวิ่งหลบหาที่ปลอดภัยที่สุด)”

และหลังจากนั้นนักท่องเที่ยวชาวไทยก็สามารถกลับลงมาได้กันอย่างปลอดภัย

ขอขอบคุณวิดีโอและข้อมูลจาก : Rinraphat Kaewwongsa (Facebook)
Umph
Author: Umph

Share this Article