พระราชวังเคนซิงตัน เผยพระรูป “เจ้าชายหลุยส์” พระโอรสในเจ้าชายวิลเลียม และดัสเชสแห่งเคมบริดจ์ !

June
June
1 Min Read

ในวันนี้ พระราชวังเคนซิงตัน เผยพระรูปอย่างเป็นทางการของ “เจ้าชายหลุยส์แห่งแคมบริดจ์” (Prince Louis of Cambridge) พระโอรสในเจ้าชายวิลเลียม และแคทเธอรีน ดัสเชสแห่งเคมบริดจ์ พระรูปนี้ ถูกฉายหลังจากพิธีศีลจุ่ม (การล้างบาปในศาสนาคริสต์) ที่โบสถ์หลวง (Chapel Royal) เมื่อวันจันทร์ที่ 9 กรกฎาคม ที่ผ่านมา เป็นพระรูปชุด 4 พระรูปของราชวงศ์ พร้อมครอบครัวมิทเดลตัน รวมถึง พิพพา มิทเดลตัน น้องสาวของแคทเธอรีน ดัสเชสแห่งแคมบริดจ์ และสามีของพิพพา เจมส์ แมทธิว ฉายพระรูปโดย แมทต์ โฮลยอร์ค (Matt Holyoak) ที่แคร์ลเรนท์เฮ้าส์ (Clarence House)

พระรูปของราชวงศ์ที่ประกอบไปด้วย ดยุคและดัสเชสแห่งเคมบริดจ์, เจ้าชายชาลส์ เจ้าชายแห่งเวลส์, คามิลลา ดัชเชสแห่งคอร์นวอล, เจ้าชายแฮรี่, เจ้าชายจอร์จ, เจ้าหญิงชาร์ลอตต์, เจ้าชายหลุยส์ และเมแกน มาร์เคิล

พระรูปดัสเชสแห่งเคมบริดจ์และเจ้าชายหลุยส์ ในสวนที่แคร์ลเรนท์เฮ้าส์

พระรูปดยุคและดัชเชสแห่งเคมบริดจ์, เจ้าชายจอร์จ, เจ้าหญิงชาร์ลอตต์ และเจ้าชายหลุยส์

เจ้าหลุยส์แห่งเคมบริดจ์ ประสูติเมื่อวันเสาร์ที่ 23 เมษายน 2018 เวลา 11:01 น. ตามเวลาท้องถิ่น ณ โรงพยาบาลเซนส์แมรี่ กรุงลอนดอน มีน้ำหนักเมื่อแรกประสูติ 3.8 กิโลกรัม ได้รับการแต่งตั้งพระนามเต็มอย่างเป็นทางการว่า “เจ้าชายหลุยส์ อาเธอร์ ชาลส์” ทรงเป็นพระโอรสองค์ที่สองในเจ้าชายวิลเลียม และแคทเธอรีน ดัสเชสแห่งแคมบริดจ์ และเป็นพระปนัดดาพระองค์ที่ 6 ในสมเด็จพระราชินีอลิซาเบธที่ 2 ทรงอยู่ในลำดับที่ 5 ของการสืบสันตติวงศ์สหราชอาณาจักร สามารถชมพระรูปในวันพิธีศีลจุ่ม เมื่อวันที่ 9 กรกฎาคม ได้ด้านล่างเลยค่ะ

 

ขอบคุณภาพจาก : Kensington Palace & Getty
June
Author: June

Share this Article