แนะนำ “ซีรี่ย์เกาหลี 2018” น่าดู นอนดูฟินๆ อยู่บ้าน ที่คอซีรี่ย์ห้ามพลาด !!

June
June
6 Min Read

หากพูดถึงซีรี่ย์เกาหลีแล้ววว เราจะพบกับความสุขและความทุกข์ในเวลาเดียวกัน ฮ่าๆ ความสุข เราก็จะฟิน ละมุน จิกหมอน ได้ความสนุกสนาน ส่วนความทุกข์นั้น เราจะพบกับขอบตาดำ นอนดึก หยุดดูไม่ได้ บอกเลยว่า หลายๆ คนเป็นแน่นอน แต่ความสุขสำคัญกว่า เบื่อๆ ไม่มีอะไรทำ ในวันหยุด ไม่อยากออกไปไหน แนะนำนอนดูซีรี่ย์เกาหลีอยู่บ้านกันดีกว่า วันนี้เราเลยจะมาแนะนำ ซีรี่ย์เกาหลี 2018 น่าดู น่าชม เป็นซีรี่ย์กำลังออนแอร์อยู่ ณ ตอนนี้นะคะ รับรองว่า สนุกสนาน ลุ้นระทึก ฟิน น่าติดตาม ครบถ้วนกันอย่างแน่นอน

 

♥ About Time

ซีรี่ย์แนวแฟนตาซีโรแมนติค ที่คุณจะหลงรัก ดูแล้วอารมณ์ดี นำแสดงโดย อี ซังยุน’ (Lee Sang Yoon) และ ‘อี ซองคยอง’ (Lee Sung Kyung) ในเรื่องนี้ อีซังยุน หล่อแบบผู้ดี ละมุนเบาๆ ซึ่งขัดแย้งกับที่เขาเป็นสมาชิกรายการวาไรตี้ All The Butlers ฮ่าๆๆๆ (ใครยังไม่เคยดูรายการนี้ แนะนำเลยนะ ฮาจริงๆ) ส่วน อีซองคยอง ในเรื่องนี้ นางสวยมาก สวยแบบเสมอต้นเสมอปลาย แถมน่ารักอีกต่างหาก คือ ควรดูจริงๆ เรื่องนี้ รับรองว่า ติดอย่างแน่นอน

เรื่องย่อ : ชเว มิเชลล่า (แสดงโดย อี ซองคยอง) เป็นนักแสดงละครเวที ที่มีความสามารถพิเศษในการเห็นอายุขัยของผู้คนและของตัวเธอเอง  จนเธอได้พบกับชายคนหนึ่ง ชื่อ อี โดฮา (แสดงโดย อี ซังยุน) ที่สามารถหยุดเวลาของเธอได้ (ประมาณว่า ไม่เห็นอายุขัยของพระเอก แต่พระเอกสามารถหยุดนาฬิกาอายุขัยของนางเอกได้) และเขาตกหลุมรักเธอ ความรักของพวกเขาจะเป็นตัวกำหนดชะตากรรมของเธอ


♥ Wok of Love

ซีรี่ย์เกี่ยวกับการทำอาหารจีน แนวเมโลดราม่า โรแมนติคคอมเมดี้ ที่สนุกมาก ติดงอมแงมจริงๆ นำแสดงโดย ‘อี จุนโฮ’ (Lee Junho) หรือ จุนโฮ 2PM , ‘จาง รยอวอน’ (Jung Ryeo Won) และ ‘จาง ฮยอก’ (Jang Hyuk) ใครที่ดูซีรี่ย์เรื่องนี้จะลบภาพบทบาทอื่นๆ ไปหมด บทบาทผู้พิพากษาของ จางรยอวอน ในเรื่อง Witch’s Court แต่ในเรื่องนี้ เธอน่ารักมากๆ ส่วน จางฮยอก คุณหมอคนเก่งในเรื่อง Beautiful Mind ขาดไม่ได้ คือ จุนโฮ กับบทบาทอันแสนรันทด ในเรื่อง Rain or Shine

เรื่องย่อ : เรื่องราวความรักของชาย 2 คน และหญิง 1 คน ที่เร่าร้อนเหมือนน้ำมันเดือดในร้านกระทะเดือด ร้านอาหารจีนเก่าๆ ที่อยู่ฝั่งตรงข้ามโรงแรมไจแอนท์ โรงแรมหรูระดับ 6 ดาว ซอพุง (แสดงโดย จุนโฮ 2PM) อดีตเชฟมิชลินสตาร์ในโรงแรมไจแอนท์ แต่กลับถูกหักหลังจนต้องลาออกมาเปิดร้านอาหารเองเพื่อแก้แค้น ส่วน ดัน เซอู (แสดงโดย จาง รยอวอน) อดีตลูกเศรษฐี แต่ครอบครัวล้มละลาย ทั้งคู่จึงมาขอความช่วยเหลือจากอดีตนักเลง ดู ชิลซอง (แสดงโดย จางฮยอก) ซึ่งเป็นเจ้าของตึกและปล่อยเงินกู้ เรื่องราวความรักอันแสนวุ่นวายในห้องครัวจึงเกิดขึ้น


♥ Rich Man

ซีรี่ย์รีเมคจากเวอร์ชั่นญี่ปุ่น นำแสดงโดย ‘คิม จุนมยอน’ (Kim Jun Myeon) หรือ ซูโฮ EXO และ ‘ฮา ฮยอนซู’ (Ha Yeon Soo) ในเรื่องนี้ ซูโฮ มีความละมุนและหล่อมาก ทำเอาสาวกเคป็อปใจสั่นรัวๆ เป็นซีรี่ย์ที่ดูแล้ว สนุกสนาน เนื้อเรื่องน่าติดตาม เพราะอยากรู้ว่าพระเอกจะจำใบหน้าของรักแรกได้ไหม (ในเรื่องพระเอก มีปัญหาเกี่ยวกับการจดจำใบหน้า)

เรื่องย่อ : อี ยูชาน (Lee Yoo Chan) พระเอกของเรื่อง รับบทโดย ซูโฮ EXO เป็น CEO บริษัทไอที Next In และนักเขียนโปรแกรมอัจฉริยะ เขาเป็นผู้ก่อตั้งบริษัท ซึ่งบริษัทประสบความสำเร็จมากๆ แต่เขามีนิสัยหยิ่ง และไม่ไว้วางใจผู้อื่นสักเท่าไร มีปัญหาเกี่ยวกับการจดจำใบหน้าของผู้คน และจำใบหน้าคนรักไม่ได้ ประมาณว่า จำหน้าใครไม่ได้ ถ้าไม่มีใครพูดหรือเอ่ยชื่อออกมาว่าคือใคร ส่วนนางเอก ชื่อ คิม โบรา (Kim Bo Ra) แสดงโดย ฮา ฮยอนซู (Ha Yeon Soo) เธอเกิดบนเกาะเชจู เป็นความภาคภูมิใจของหมู่บ้านเพราะว่าเธอฉลาดในการจดจำ ครอบครัวของเธอจึงมีความคาดหวังกับเธอสูง ส่งเธอเข้าเรียนวิทยาลัยที่โซลจนจบ แต่เธอประสบปัญหาในการหางานทำ ความฝันของเธอ คือ การเข้าทำงานที่บริษัท Next In เมื่อ คิมโบรา ได้พบกับ อียูชาน ชีวิตของพวกเขาก็ค่อยๆ เปลี่ยนไป


♥ Miss Hammurabi

ซีรี่ย์แนวกฎหมาย เป็นซีรี่ย์ที่อิงจากนวนิยายที่มีชื่อว่า Ms. Hammurabi ของนักเขียน มุน ยูซอก นำแสดงโดย คิม มยองซู’ (Kim Myung Soo) หรือ แอล (L) Infinite และ ‘โก อารา’ (Go Ah Ra) สำหรับสาวๆ แนะนำให้มาดูความหล่อของแอล อินฟินิท ถ้าใครได้ดูตอนแรกแล้วล่ะก็ ชวนติดตามต่อจริงๆ ลักษณะนิสัยของนางเอกเปลี่ยนไปจากเดิมสุดๆ เหมือนคนล่ะคน ทำให้คนดูอยากรู้เหตุผลของการเปลี่ยนแปลง

เรื่องย่อ : พัค ชาโอรึม (Park Cha O Reum) รับบทโดย โกอารา เป็นผู้พิพากษาหน้าใหม่ วัย 20 กลางๆ และทำตามหลักการ ‘ตาต่อตา’ ปฏิบัติหน้าที่อย่างเข้มงวด ยุติธรรม ไม่เอนเอียง และไม่สามารถทนเห็นความไม่ยุติธรรมได้ ส่วน อิม บารึน (Im Ba Reun) รับบทโดย แอล Infinite ผู้พิพากษาระดับแนวหน้า ที่ทำตามกฎทุกอย่างอย่างจริงจัง ไม่สนใจในความสำเร็จสูงสุด แต่เคร่งครัดในเรื่องที่เขาคิดว่าถูกต้อง เป็นเรื่องราวชีวิตของผู้พิพากษาที่มีนิสัยต่างกัน ข้อพิพาทต่างๆ และแค้นที่ต้องชำระ


♥ The Undateables

ซีรี่ย์โรแมนติกคอมเมดี้ ที่ดูแล้วตลกมาก นั่งขำนอนขำกันไปอีก นำแสดงโดย นัม กุงมิน’ (Nam Koong Min) และ ‘ฮวัง จองอึม (Hwang Jung Eum) เป็นซีรี่ย์คลายเครียดได้ดีเลยนะ ฮวัง จองอึม แสดงได้สมบทบาทมาก ดีเหมือนเดิม เหมาะกับบทแบบนี้ ถ้าใครเคยดูเรื่อง She was Pretty แล้วล่ะก็ คือนางแสดงความรู้สึก/อารมณ์เก่ง แบบดูแล้วตลกจริงๆ เป็นนักแสดงคุณภาพคนหนึ่ง ส่วน นัม กุงมิน เราก็จะนึกถึงบทบาท นักข่าว ในเรื่อง Falsify ที่เฮียแกเล่น คือดีไปหมด

เรื่องย่อ : ฮุนนัม (รับบทโดย นัม กุงมิน) เป็นผู้เชี่ยวชาญในเรื่องทฤษฎีเกี่ยวกับความรัก แต่มีปมในอดีตเกี่ยวกับแม่ของเขา เขาจึงปฏิเสธในเรื่องของความรัก/การตกหลุมรัก ส่วน จองอึม (รับบทโดย ฮวัง จองอึม) อดีตนักกระโดดน้ำ ทำงานในบริษัทหาคู่ เธอยอมแพ้ในเรื่องความรักของตัวเอง เพราะผิดหวังจากรักแรก มีเรื่องราวที่ทำให้ทั้งคู่ได้มาพบกัน ซึ่งมีนิสัยต่างกันสุดขั้ว แต่พวกเขาก็พัฒนาความสัมพันธ์ของพวกเขาในแบบรักโรแมนติก


♥ Suits 

ซีรี่ย์กฎหมาย ที่น่าสนใจมากๆ นำซีรี่ย์ชื่อดังของอเมริกามาทำใหม่ (ชื่อเรื่องเดียวกัน) เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับอัจฉริยะที่มีความจำและความเข้าใจอย่างยอดเยี่ยมฝันอยากเป็นทนายความ นำแสดงโดย ‘จาง ดงกอน’ (Jang Dong Gun) และ ‘พัค ฮยองซิก’ (Park Hyung Sik) โอ้โห แค่เห็นชื่อนักแสดงก็อยากดู นักแสดงมากฝีมืออย่าง จาง ดงกอน

เรื่องย่อ : ชเว คังซอก (รับบทโดย จาง ดงกอน) ทนายความมือหนึ่งของบริษัทคังแอนด์ฮัม อดีตเคยเป็นอัยการ ส่วน โก ยอนอู (รับบทโดย พัค ฮยองซิก) อัจฉริยะความจำที่ฝันอยากเป็นทนายความ แต่ฐานะทางบ้านไม่เอื้ออำนวย จึงเป็นได้แค่เด็กรับรถ เพื่อหาเงินค่ารักษาคุณยายที่นอนอยู่โรงพยาบาล ยอนอูเคยสอบเนติบัณฑิตผ่านในครั้งเดียวโดยใช้ชื่อคนอื่น (ไม่มีใบอนุญาตตามกฎหมาย) แต่ชเวคังซอก กลับเลือก โกยอนอู เป็นผู้ช่วยทนายความ ซึ่งทำให้อาชีพของตัวเองตกอยู่ในอันตราย


♥ Partners for Justice

ซีรี่ย์แนวสืบสวนสอบสวน ที่มีความร่วมมือระหว่างแพทย์และอัยการ เรียกง่ายๆ ว่า สืบจากศพคนตาย นำแสดงโดย ‘จาง แจยอง (Jung Jae Young) และ ‘จอง ยูมี (Jeong Yu Mi) ซีรี่ย์ออกแนวนิติเวช ผ่าพิสูจน์ข้อเท็จจริงต่างๆ ชันสูตรศพ ใครที่ชอบแนวสืบสวนสอบสวน แบบตื่นเต้นเร้าใจ นี่แนะนำเลยนะ

เรื่องย่อ : แบคบอม (รับบทโดย จาง แจยอง) ทำงานเป็นแพทย์นิติเวช ถึง 10 ปี เขามีบุคลิกที่ไม่ค่อยดี แต่มีผลงายยอดเยี่ยมไร้ที่ติ ส่วน อึนซล (รับบทโดย จอง ยูมี) เป็นอัยการหน้าใหม่ ที่มีหัวใจอบอุ่นและความร่าเริงสดใส เธอมาจากครอบครัวร่ำรวย เป็นการทำงานร่วมกันของแพทย์และอัยการ ที่ต้องสืบหาความจริง เพื่อพิสูจน์หลักฐานในคดีต่างๆ


♥ Sunny Again Tomorrow

ซีรี่ย์ครอบครัว ที่ครบทุกรสชาติ สำหรับคนที่ชอบดูแบบยาวๆ เพราะมีถึง 120 ตอน นำแสดงโดย ‘โซล อินอา (Seol In Ah) , ‘จิน จูฮยอง (Jin Joo Hyung) , ‘ฮา ซึงรี (Ha Seung Ri) และ ‘อี ชางอุค (Lee Chang Wook) เรื่องราวบางช่วงแอบคล้ายละครไทย มีตรวจดีเอ็นเอ ตามหาลูกสาวที่หายไป ความอิจฉาริษยา ปลอมเป็นลูก เพื่อหลอกเอาเงิน แต่เนื้อหาโดยรวมถือว่าดีในระดับหนึ่งเลยนะ สอนอะไรหลายๆ อย่าง ในชีวิตจริง ความขยัน ความพยายาม ความฝัน ความรัก และครอบครัว ดูไปเรื่อยๆ ก็มีทั้งสนุกบ้าง ดราม่าบ้าง สลับกันไป ตามสไตล์ซีรี่ย์ครอบครัว แต่เพิ่งออนแอร์ได้ยังไม่ถึง 20 ตอน เรื่องราวอาจเปลี่ยนไปเรื่อยๆ ก็ได้เนอะ

เรื่องย่อ : คัง ฮานี (รับบทโดย โซล อินอา) เรียนจบระดับมัธยมศึกษา ทำแต่งานพาร์ททาม เคยทำงานเป็นคอลเซ็นเตอร์ของช่องโฮมช็อปปิ้ง แต่ถูกไล่ออก เธอจึงตัดสินใจหาความฝันของตัวเองว่า เธออยากทำอะไรกันแน่ จึงเริ่มต้นทำบริษัทแฟชั่น เป็นของตัวเอง ส่วน อี ฮันกยอล (รับบทโดย จิน จูฮยอง) เป็นนักบริหารผลิตภัณฑ์ในช่องโฮมช็อปปิ้ง เคยเป็นนักกีฬาเบสบอล แต่ต้องทิ้งความฝันเพราะอาการบาดเจ็บ พวกเขาจะทำตามความฝัน ก้าวข้ามผ่านอุปสรรคต่างๆ สำเร็จหรือไม่ ต้องติดตามชม


♥ Come and Hug Me

ซีรี่ย์แนวเมโลดราม่า แต่รวมเรื่องการสืบสวนเข้าไปด้วย นำแสดงโดย ‘ชาง กียง (Chang Ki Yong) และ ‘จิน กีจู (Jin Ki Joo) ถ้าหากดูเรื่องดูนี้ อาจจะตามมาเพราะน้อง นัม ดารึม สุดหล่อ หน้าหวาน ที่แสดงเป็นโดจินตอนเด็ก ซีรี่ย์เรื่องนี้ โดดเด่นมากในเรื่องของภาพ เพราะภาพสวยมาก ภาพในฉากต่างๆ คือดีจนรู้สึกได้

เรื่องย่อ : แช โดจิน (รับบทโดย ชาง กียอง) ทำงานเป็นนักสืบ โดยปฏิบัติหน้าที่ด้วยความระมัดระวัง เพื่อชดเชยความผิดจากกระกระทำอันน่ากลัวของพ่อเขา ซึ่งเป็นฆาตกร ในขณะที่ ฮัน แจยี (รับบทโดย จิน กีจู) เป็นนักแสดงหญิงชื่อดัง ที่เดินรอยคุณแม่ของเธอ โดจิน และแจยี เคยเป็นรักแรกของกันและกัน แต่พ่อของโดจินเป็นโรคจิต ฆ่าพ่อแม่ของแจยี ทั้งคู่จึงมีบาดแผลและได้รับความทุกข์ทรมานจากเหตุการณ์นี้ และแยกทางกัน แต่ทั้งคู่ได้กลับมาพบกันอีกครั้ง 


♥ Sketch

ซีรี่ย์แนวสืบสวนสอบสวน นำแสดงโดย ‘เรน (Rain) , ‘อี ดงกอน’ (Lee Dong Gun) และ ‘อี ซันบิน (Lee Sun Bin) ซีรี่ย์เรื่องนี้ พล็อตเรื่องน่าติดตามชมมาก สะดุดกับเรื่องย่อที่ว่า นางเอกสามารถมองเห็นอนาคตได้ เลยทำให้นึกภาพว่า จะเดินเรื่องยังไง ใครที่ชอบซีรี่ย์แนวนี้ เรื่องนี้เป็นอีกหนึ่งเรื่องที่น่าติดตามมากไม่ใช่น้อย

เรื่องย่อ : คู่หมั้นของนักสืบ คัง ดงซู (รับบทโดย เรน) ถูกสังหารอย่างลึกลับ เขาเป็นมือหนึ่งของหน่วยอาชญากรรม เขาทำงานร่วมกับนักสืบหญิง ยู ชียอน (รับบทโดย อี ซันบิน) ที่สามารถมองเห็นอนาคตได้ล่วงหน้า 3 วัน เธอวาดภาพสิ่งที่เห็น เพื่อออกตามล่าฆาตกร ส่วน คิม โดจิน (รับบทโดย อี ดงกอน) เป็นอดีตสมาชิกกองกำลังพิเศษ ภรรยาของเขาซึ่งกำลังท้อง ถูกฆ่าตาย ซึ่งเขาวางแผนที่จะแก้แค้น


♥ Are You Human Too?

ซีรี่ย์แนววิทยาศาสตร์/หุ่นยนต์/โรแมนซ์ นำแสดงโดย ‘ซอ คังจุน’ (Seo Kang Joon) และ ‘กง ซึงยอน’ (Gong Seung Yeon) ซีรี่ย์เรื่องใช้เวลาในการวางแผนผลิตมากกว่า 2 ปี ฉากในละครรวบรวมฤดูกาลถึง 4 ฤดู ทำให้ซีรี่ย์เรื่องนี้ใช้เวลาถ่ายทำนาน แถมทุ่มทุนสร้างสุดๆ โดยใช้งบประมาณมากกว่า 1 พันล้านวอน (เกือบ 30 ล้านบาท) โอ้โหหห ไม่ดูไม่ได้แล้วล่ะ เพราะว่าพระเอกนั้น คังจุน มีความละมุนสุดๆ เห็นแล้วหลงรัก ละสายตาไม่ได้เลย ฟินเว่อออร์ (อวยหนักมาก) ส่วนนางเอกซึงยอนนั้น ก็น่ารัก แถมฉากสวยมาก ถ่ายทำที่สาธาณรัฐเช็ก เป็นซีรี่ย์อีกเรื่องที่แนะนำให้ดูเลยนะ

เรื่องย่อ : นัมชิน (Nam Shin) รับบทโดย ซอ คังจุน เป็นหลานชายของประธาน PK Group หลังจากเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝัน ทำให้ตกเขาอยู่ในอาการโคม่า แม่ของนัมชิน คือ โอ โรรา (Oh Ro Ra) เป็นอัจฉริยะทางด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ได้ประดิษฐ์หุ่นยนต์ที่มีชื่อว่า นัมชิน ทรี (Nam Shin III) ที่มีลักษณะคล้ายกับลูกชายตัวเอง โดยเธอให้ นัมชิน ทรี แกล้งเป็น นัมชิน ตัวจริง เพื่อสืบทอดธุรกิจต่อจากคุณปู่ โดยมีบอดี้การ์ดสาว ชื่อ คัง โซบง (Kang So Bong) แสดงโดย กง ซึงยอน คอยคุ้มกัน ปกป้องดูแล แต่เธอไม่รู้ว่าเขาเป็นมนุษย์หรือหุ่นยนต์ จึงทำให้เกิดเรื่องราวความรักระหว่างหุ่นยนต์และมนุษย์ขึ้น


♥ What’s Wrong With Secretary Kim?

ซีรี่ย์โรแมนติกคอมเมดี้ นำแสดงโดย พัคซอจุน (Park Seo Joon) และ ‘พัค มินยอง’ (Park Min Young) เป็นซีรี่ย์ที่ตลกมาก นั่งขำเกือบทั้งตอน นางเอกทำงานเป็นเลขาผู้ที่ทำงานมานานมาก จู่ๆ ก็จะมาลาออก ทำให้พระเอกไม่เข้าใจ พระเอกจึงหาวิธีรั้งนางเอกเอาไว้ แต่เกิดความเข้าใจผิดที่ตลกๆ เกิดขึ้น บอกเลยว่า ดูแค่ตอนเดียวก็ติดแล้ว น่าติดตามต่อมากๆ พระเอกก็หล่อมากเช่นกัน แต่ก็หมันเบาๆ ฮ่าๆๆ

เรื่องย่อ : ครอบครัวของ อี ยองจุน (Lee Young Joon) แสดงโดย พัคซอจุน เป็นเจ้าของบริษัทขนาดใหญ่ Yoo Myung Group โดยเขาทำหน้าที่เป็นรองประธานของบริษัท เขาเป็นคนเก่ง ฉลาด หล่อเหลา ร่ำรวยมาก แต่มีนิสัยเย่อหยิ่งและหลงตัวเองสุดๆ จนยากที่จะทำงานด้วย เขามีเลขานุการส่วนตัว ชื่อ คิม มิโซ (Kim Mi So) แสดงโดย พัคมินยอง เธอมีความสามารถและอดทนได้ดีมาก อยู่เคียงข้างรองประธานและทำงานอย่างขยันขันแข็งมาตลอด 9 ปี แต่แล้วเธอก็เบื่อหน่ายเจ้านายของเธอ จึงตัดสินใจจะลาออกจากงาน ทำให้เกิดความเข้าใจผิดที่สนุกสนาน และด้วยความที่ว่า อี ยองจุน ไม่เคยถูกใครปฏิเสธ เขาจึงสับสนว่าเพราะอะไรเลขาของเขาถึงลาออก เรื่องราวจะเป็นอย่างไร ต้องติดตามเอาเนอะ

 

 

 

ขอบคุณข้อมูลจาก : asianwiki
June
Author: June

Share this Article