ชุดเกราะ “Iron Man” มูลค่า $325,000 เหรียญ หายไปจากโรงเก็บของกองถ่าย ในลองแองเจลิส !

June
June
1 Min Read

เจ้าหน้าที่ตำรวจแห่งลอสแองเจลิส ตรวจสอบการหายไปของชุดเกราะ “ไอรอน แมน” (Iron Man) ที่มีราคาแพง จากสถานที่เก็บอุปกรณ์ถ่ายภาพยนตร์ ในลอสแองเจลิส

เมื่อวันพุธที่ผ่านมา จากรายงานของตำรวจ เจ้าหน้าที่ คริสโตเฟอร์ ได้มีีการยื่นฟ้องเมื่อวันอังคาร และคาดว่า ราคาของชุดอยู่ที่ประมาณ $325,000 เหรียญสหรัฐฯ คิดเป็นเงินไทย ประมาณ 10 ล้านกว่าบาท แม่เจ้า

ชุดหายไปจากละแวก Pacoima ในระหว่างเดือนกุมภาพันธ์จนถึงสิ้นเดือนเมษายน โดยชุดเกราะสีแดงเข้ม-สีทองนี้ ถูกใช้ถ่ายทำภาพยนตร์ Iron Man ในปี 2008 ซึ่งแสดงโดย ‘โรเบิร์ต ดาวนีย์ จูเนียร์’ (Robert Downey Jr.) กับบทบาท โทนี่ สตาร์ค

พลังของชุดเกราะไอรอนแมน มีพละกำลังและความทนทานเหนือมนุษย์ บินด้วยความเร็วสูงระดับ Supersonic, ระบบสนับสนุนชีวิตแบบต่อเนื่อง, ขีปนาวุธ มิสไซ, ลำแสงรีพัลเซอร์ที่ฝ่ามือ (Repulsor)  และมีพลัง uni-beam

เว็บไซต์ Gizmodo เว็บไซต์เกี่ยวกับเทคโนโลยีวิทยาศาสตร์ ได้ประเมินราคาการสร้างสิ่งที่ใกล้เคียงที่สุดในชีวิตจริง จะมีราคาประมาณ $100 ล้านเหรียญ ประมาณ 3 พันล้านบาท ซึ่งมีราคาใกล้เคียงกับเครื่องบินรบ F-35

แต่ภาพยนตร์ล่าสุดของ Marvel เรื่อง Avengers: Infinity War ก็ประสบความสำเร็จแบบสุดๆ ภายในระยะเวลาเพียง 11 วัน ทำเงินถึง $1,000 ล้านเหรียญ ซึ่งเป็นภาพยนตร์ที่คนทั้งโลกรอคอย

 

 

ขอบคุณภาพจาก : Marvel
June
Author: June

Share this Article