สวยมาก !! “Dua Lipa” บนปกนิตยสาร GQ British ฉบับเดือนพฤษภาคม 2018

Admin
Admin
2 Min Read

นักร้องสาวสวยหน้าคม วัย 22 ปี “Dua Lipa” (ดัว ลิป้า) เจ้าของเพลงฮิต New Rules เธอสามารถสร้างชื่อเสียงให้กับตัวเองในวงการเพลงได้อย่างรวดเร็ว แต่เธอเผยให้เห็นว่า การยืนอยู่ในวงการไม่ใช่เรื่องง่าย เธอก้าวเข้าสู่วงการ ตั้งแต่อายุ 3 ขวบ ในฐานะนักแสดง และ 19 ปี ต่อมา เธอมียอดวิวบนยูทูป 1,000 ล้านวิว ในฐานะนักร้อง และเธอจำได้ว่าเธอมีประสบการณ์เกี่ยวกับการกีดกันทางเพศ

ดัว ลิป้า เพิ่งคว้ารางวัล Best British Female Solo Artist นงานประกาศรางวัล BRIT Awards 2018 ล่าสุดเธอได้พูดคุยกับนิตยสาร GQ เกี่ยวกับแรงกดดันในการเป็นผู้หญิงในวงการเพลง และเธอได้รับแรงบันดาลใจจากการถ่ายแบบที่สวยงาม ในภาพ Photoshoot และภาพปกนิตยสาร GQ British ฉบับเดือนพฤษภาคม ซึ่งจะวางจำหน่ายในวันที่ 5 เมษายนนี้

ดัว ลิป้า & สตอร์มซี่ คว้ารางวัล Best British Female/Male Solo Artist ในงาน BRIT Awards 2018

ดัว ลิป้า กล่าวคำขอบคุณหลังจากขึ้นรับรางวัล

เธอให้สัมภาษณ์ในแคมเปญ #MeToo เกี่ยวกัยการคุมคามและการกีดกันทางเพศ  เธอให้ความสำคัญเกี่ยวแฮชแท็กบนโซเชียลมีเดีย เพื่อช่วยแสดงให้เห็นถึงความแพร่หลายของการโดนคุกคามและล่วงละเมิดทางเพศ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในที่ทำงาน ดัวบอกว่า..

“For a female artist, it takes a lot more to be taken seriously if you’re not sat down at a piano or with a guitar, you know? For a male artist, people instantly assume they write their own music, but for women, they assume it’s all manufactured.”
“สำหรับศิลปินหญิง มันใช้เวลามากขึ้นที่จะต้องทำอย่างจริงจัง หากคุณไม่นั่งลงที่เปียโน หรือจับกีตาร์ คุณรู้หรือไม่? สำหรับศิลปินชาย ผู้คนเชื่อทันทีว่า พวกเขาเขียนเพลงเอง แต่สำหรบผู้หญิง พวกเขาคิดว่าเป็นเพลงที่ผลิตขึ้นทั้งหมด (หมายถึง บริษัทผลิตให้)”

ดัว พูดถึง แฮชแท็ก #MeToo

“I’m lucky in that I haven’t really had any sexual harassment in any way. But I think [#MeToo] is so important.”
“ฉันโชคดี ที่ฉันไม่โดนคุกคามทางเพศใดๆ แต่ฉันคิดว่า #MeToo นั้น สำคัญมาก”

“You know, even from school, growing up with kiss chase or whatever, it’s been ingrained in our heads that boys will be boys and its harmless fun and no big deal and to brush things off.”
“คุณก็รู้ว่า แม้กระทั่งที่ดรงเรียน เติบโตขึ้นมาด้วยการโดนไล่จูบหรืออะไรก็ตาม มันจะถูกฝังแน่นในหัวของเรา เด็กผู้ชายก็คือเด็กผู้ชาย และมันเป็นความสนุกสนานที่ไม่เป็นอันตรายและไม่ใช่เรื่องใหญ่ และสามารถปัดมันทิ้งได้”

“To some it might not seem a lot, but it affects your mood, people get embarrassed about the way they dress.”
“บางคนอาจจะดูไม่เป็นอะไรมาก แต่ก็ส่งผลกระทบต่ออารมณ์ของคุณ คนอื่นๆ จะรู้สกอายเกี่ยวกับการแต่งกาย”

“For lots of females, be it actresses, singers, models, no matter what it is, it’s not being able to have the right to dress and wear how and what you want and be taken seriously.”
“สำหรับผู้หญิงจำนวนมาก ไม่ว่าจะเป็นนักแสดง นักร้อง นางแบบ ไม่ว่าจะเป็นอะไร มันไม่ได้เป็นความสามารถที่จะมีสิทธิ์ในการแต่งกาย และจะสวมใส่อย่างไร และสิ่งที่คุณต้องการ จะต้องทำอย่างจริงจัง”

ดัว ได้มีโอกาสแสดงสดใน Nova’s Red Room ในประเทศออสเตรเลีย เป็นการแสดงสดของนักดนตรีแบบส่วนตัว เพื่อนำเสนอศิลปินที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลกให้กับแฟนๆ โดยสามารถสร้างประสบการณ์ที่ไม่เหมือนใคร สำหรับศิลปินที่เคยแสดงในเรดรูมแล้ว ก็ได้แก่ Taylor Swift, Madonna, Ed Sheeran และอีกมากมาย ซึ่งเธอลงภาพบนอินสตาแกรม ชมภาพด้านล่าง

Nova’s Red Room, Perth, Australia 27.03.2018 ? shot by @pixielevinson

โพสต์ที่แชร์โดย DUA LIPA (@dualipa) เมื่อ

 

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก : gq-magazine
Admin
Author: Admin

Share this Article