แนะนำ 14 นาฬิกาผู้หญิง ปี 2022 เรียบหรู ดูดี ช่วยเสริมลุค

June
June
6 Min Read

สาวๆ เป็นคนมีเวลากันไหมเอ่ย ถ้าไม่มีเวลา เราเลยจะทำให้คุณเป็นคนมีเวลาจ้าาา คนมีเวลาก็ต้องมีนาฬิกาไงล่ะ ฮ่าๆๆ นาฬิกาข้อมือเป็นเครื่องประดับชิ้นนึงที่มีความสำคัญเหมือนกันนะ มีประโยชน์ ใช้ทั้งดูเวลา จับเวลา อีกทั้งยังช่วยเสริมลุคให้เราดูดีขึ้นอีกด้วย ถือว่าเป็น แอคเซสเซอรี่ที่สำคัญ  ที่ผ่านก็มีนาฬิกาผู้หญิงรุ่นยอดนิยม อยู่หลากหลายรุ่นเลยล่ะ พอมาถึงปี 2022 บางรุ่นก็ยังคงมาแรงต่อเนื่อง ไม่มีตก วันนี้เราเลยจะมาแนะนำ “14 นาฬิกาผู้หญิง” สวยเก๋ ดูดี  ให้สาวๆ ได้สวมใส่กันต้อนรับปีใหม่ 2022 ไปเลยจ้า ในนี้เราจะรวมถึงสมาร์ทวอทช์ด้วยนะ เพราะเทรนด์รักสุขภาพและเทคโนโลยีกำลังมาแรงเลยล่ะ ไปดูกันว่าจะมีแบรนด์อะไรกันบ้าง ไปเลยยยจ้า


Daniel Wellington Quadro Pressed Melrose

ยังคงเป็นแบรนด์นาฬิกายอดนิยมอย่างต่อเนื่อง สำหรับ Daniel Wellington (แดเนียล เวลลิงตัน) ที่ครองใจคนรุ่นใหม่ทั่วโลกด้วยสไตล์อันแสนคลาสสิค โดยรุ่นที่โดนใจสาวๆ มากที่สุด ต้องรุ่น Quadro Pressed ตัวเรือนสแตนเลสสตีล ขนาด 20×26 mm หน้าปัดสี่เหลี่ยมผืนผ้าทำมาจากเปลือกหอยมุกสีชมพูแวววาว สายตาข่ายเสริมสแตนเลสเคลือบด้วยสี Rose Gold ดูหรูหรา เหมาะกับข้อมือผู้หญิงมาก ใช้ระบบ Japanese Quartz และกันน้ำได้ลึก 30 เมตร เป็นนาฬิกาที่สามารถสวมใส่ได้ในชีวิตประจำวัน ทั้งใส่ทำงานและใส่เที่ยว หรืออยากใส่อยู่บ้านเฉยๆ ก็ได้เช่นกันนะ ราคาประมาณ 6,950 บาท 


Rolex Datejust 36

นาฬิกาในฝันของใครหลายคน กับ Rolex (โรเล็กซ์) แบรนด์นาฬิกาสุดไฮคลาสจากประเทศสวิสเซอร์แลนด์ ด้วยการผลิตอย่างประณีตทุกขั้นตอน ที่จะมอบความหรูหราบนข้อมือของคุณ สำหรับรุ่นที่อยากแนะนำให้สาวๆ คือ รุ่น Datejust 36 เป็นนาฬิกาข้อมือโครโนมิเตอร์ ตระกูล Oyster Perpetual ตัวเรือน Oyster ขนาด 36 mm ผลิตจาก Oystersteel ผสานทองคำ เอกลักษณ์ของแบรนด์ ทั้งทนทานและกันน้ำได้ถึง 100 เมตร หน้าปัดสีทองลวดลายแบบร่องจากทองคำ 18K มีกลไกการทำงาน calibre 3235 แบบไขลานอัตโนมัติด้วยโรเตอร์ Perpetual ทำให้มีความเที่ยงตรง เลนส์ Cyclops ครอบเหนือวันที่ที่ตำแหน่ง 3 นาฬิกา และสายโลหะ Jubilee พร้อมข้อต่อ 5 ชิ้น สี Two Tone มีความยืดหยุ่น สวมใส่สบายมากกก ใส่แล้วฟีลลูกคุณ ลักชัวรี่สุด สนที่ ราคาประมาณ 425,200 บาท (ราคาบนเว็บ Rolex Official)


Burberry The City Engraved Check

นาฬิกา Burberry (เบอร์เบอรี่) แบรนด์สุดหรูจากบริติช เรือนนี้เป็นหน้าปัดทรงกลมสแตนเลสแบบอนาล็อก มีหลายขนาดทั้ง 34, 36 และ 38 mm สายสแตนเลส หรูหรา ดูดี ทั้งหน้าปัดและสายมีลวดลายที่ป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์เบอร์เบอรี่ ตัวเครื่อง Quartz กันน้ำ 50 เมตร มีวันที่บอก แมทช์กับเสื้อผ้าได้หลายชุด ช่วยเสริมลุคให้ดูดี มีภูมิฐานมากขึ้น มีให้เลือก 3 สี คือ Gold, Rose Gold และ Silver สนที่ราคาประมาณ 19,000.- บาท


Michael Kors Mini Camille Pavé Leather Watch

นาฬิกาแบรนด์ดัง Michael Kors (ไมเคิล คอรส์) แบรนด์อันมีเอกลักษณ์ เป็นที่นิยมทั่วโลก เป็นนาฬิกา Camille รุ่นมินิ ตัวเรือนสแตนเลสสตีล ขนาดเพียง 33 mm หน้าปัดทรงกลมสี Rose Gold รอบหน้าปัดประดับคริสตัลแบบ Pavé ให้ความหรูหรา เหมาะกับข้อมือผู้หญิง ระบบควอตซ์/มัลติฟังก์ชัน กันน้ำ 50 เมตร ใส่แล้วดูดี สามารถใส่ทำงาน ออกงาน หรือเที่ยว ได้หมด ขนาด 33 mm สาวข้อมือ ขนาดกำลังพอดี ใส่แล้วสวยมาก ราคาประมาณ 7,500.- บาท (ราคาเว็บ Official)


Garmin Venu 2 Plus

ในปีนี้ต้องมาสายสาวรักสุขภาพค่ะ เพราะช่วงนี้เทรนด์การออกกำลังกายมาแรงมาก ซึ่งเป็นเรื่องที่ดีมากๆ ที่คนไทยหันมาใส่ใจสุขภาพกันมากขึ้น โดยเฉพาะการวิ่ง กีฬายอดฮิตในหมู่คนรักสุขภาพ นาฬิกาวิ่งจึงถือเป็นอีกหนึ่ง Gadgets ที่นักวิ่งต้องหามาใส่กัน ขอแนะนำนาฬิกา Garmin (การ์มิน) รุ่น Venu 2 Plus รุ่นใหม่ล่าสุดจากการ์มิน สมาร์ทวอชระบบ GPS หน้าจอ AMOLED ภาพคมชัด สีสันสดใส โดดเด่นสวยเก๋ สามารถใช้งานได้ยาวนานถึง 5 วันต่อการชาร์จ 1 ครั้ง มีคุณสมบติการติดตามสุขภาพตลอดวัน, โหมดออกกำลังกายทั้งในร่มและกลางแจ้ง 25 โหมด, แอนิเมชั่นการออกกำลังกาย, หน่วยความจำเก็บเพลง, ติดตามรอบเดือน, และอีกมากมาย รวมถึงมีฟีเจอร์ใหม่เพิ่มเข้ามาอย่าง ฟีเจอร์โทรออก รับสายจากสมาร์ทวอช และฟีเจอร์สั่งการด้วยเสียง ผสานฟีเจอร์เพื่อการดูแลสุขภาพและออกกำลังกายแบบครบครัน ซึ่งดีมาก ตัวเรือนมีขนาด 43 mm มีให้เลือก 3 สี คือ Cream Gold/Ivory, Silver/Powder Gray และ Slate/Black ส่วนสีที่เหมาะกับผู้หญิงมากที่สุด คงจะเป็น Cream Gold/Ivory สายสีไอโวรี่ หน้าปัดสีครีมโกลด์ ละมุนมาก  ราคาประมาณ 15,390.- บาท


Michael Oversized Lexington Two-Tone Watch

นาฬิกาแบรนด์ Michael Kors รุ่น Lexington เป็น Oversized Watch ตัวเรือนสแตนเลสสตีล หน้าปัดโครโนกราฟ ขนาด 45 mm ขอบหน้าปัด/สาย สีทูโทน คือ Silver/Gold ถูกออกแบบโดยคำนึงถึงความทะเยอทะยาน แฝงความโฉบเฉี่ยว สามารถสวมใส่ได้ตลอด จะทำงาน ออกงาน หรือใส่เที่ยว ก็ดูดีไปหมด จริงๆ แล้วรุ่นนี้เป็นนาฬิกาผู้ชาย แต่ก็เป็นที่นิยมมากในผู้หญิง นอกจากนี้ยังกันน้ำถึง 100 เมตร และมีฟังก์ชั่นวันที่บอกอีกด้วย ราคาประมาณ 10,400.- บาท (ราคาเว็บ Official)


Apple Watch Series 7

เชื่อว่าสาวๆ หลายคนคงจะสวมใส่กันอยู่แล้ว เพราะฮิตสุดๆ ไปเลยจ่ะ กับ Apple Watch Series 7 นาฬิกาอัจฉริยะ พร้อมโปรเซสเซอร์แบบ Dual-core 64 บิต ชิประบบไร้สาย W3, ชิป 1 (อัลตร้าไวด์แบนด์) จอภาพ LTPO OLED Retina แบบติดตลอด ความสว่าง 1,000 นิต ใช้กระจก Ion-X ด้านหน้าคริสตัลทนการแตกร้าว ซีรี่ย์นี้มาพร้อมคุณสมบัติด้านสุขภาพที่ล้ำสมัย ทั้งแอปออกซิเจนในเลือด แจ้งเตือนอัตราการเต้นของหัวใจ และอื่นๆ รวมถึงคุณสมบัติ SOS ฉุกเฉินที่สามารถใช้ได้ทั่วโลก ตรวจจับการล้ม ชาร์จเร็วทันใจ เข้าถึงการออกกำลังกายหลายสิบประเภท ทนน้ำระดับความลึก 50 เมตร และอีกมากมาย ฟังก์ชั่นจัดเต็ม ซื้อมาเรียกได้ว่าคุ้ม แถมมีสายให้เปลี่ยนเพียบ หน้าปัดนาฬิกาสามารถเลือกได้ตามใจชอบเลย โดยมีให้เลือก 2 รุ่น คือ รุ่น GPS และรุ่น GPS + Cellular , 3 ตัวเรือน คือ ตัวเรือนอะลูมิเนียม (มี 5 สี เขียว, น้ำเงิน, มิดไนท์, สตาร์ไลท์ และโปรดักส์เรด), ตัวเรือนสแตนเลสสตีล (มี 4 สี คือ เงิน, ทอง, กราไฟต์ และดำแบล็คสเปซ) และตัวเรือนไทเทเนียม (มี 2 สี คือ ดำแบล็คสเปซ และไทเทเนียม) , 2 ขนาด คือ ขนาด 41 mm และขนาด 45 mm ราคาขึ้นอยู่กับรุ่น ตัวเรือน และขนาด ราคาเริ่มต้นที่ 13,900.- บาท


Seiko New Seiko 5 Sports

Seiko (ไซโก) แบรนด์นาฬิกาสัญชาติญี่ปุ่นสุดคลาสสิค เป็นหนึ่งในผู้ผลิตนาฬิกาไม่กี่รายที่ผลิตแบบสมบูรณ์ในทุกขั้นตอน มีการออกแบบและพัฒนากลไกลด้วยเทคโนโลยีที่ล้ำสมัย และรุ่นนาฬิกาที่แนะนำ คือ New Seiko 5 Sports นาฬิกาข้อมือตัว Best Seller ดีไซน์สปอร์ต ออกแบบโดยใช้สีสัน น้ำเงินตัดแดง ตัวเรือนสแตนเลสสตีล สีเงิน ขนาด 42.5 mm ด้านหน้าใช้ กระจกฮาร์ดเล็กซ์ คริสตัล ภายในขับเคลื่อนด้วยเครื่องระบบ Automatic ใช้กลไก 4R36 เป็นระบบการไขลานแบบกำหนดเอง (หมุนเม็ดมะยม), การแฮ็คเข็มวินาที (ฟังก์ชันหยุดเข็มวินาที) และสำรองพลังงานได้นาน 41 ชั่วโมง มีวันที่บอก ตัวเรือนมาพร้อมสายเหล็กสีเงิน ทนทาน แถมกันน้ำได้ลึกถึง 100 เมตร ไม่ใช่แค่ผู้ชายใส่เท่านั้น ผู้หญิงก็สามารถใส่ได้เช่นกัน เท่ๆ ไปเลอ เปรียบกับ Apple Watch ขนาด 42 mm ถือว่าไม่ใหญ่ ผู้หญิงใส่ได้แบบสบายๆ เลยล่ะ ต้องโดนแล้ว ราคาประมาณ 11,700 บาท


Cartier Tank Louis Cartier Watch

เพิ่มความหรูหราบนข้อมือของคุณด้วยนาฬิกาหรู แบรนด์ Cartier (คาร์เทียร์) สุดยอดแบรนด์จิวเวอรี่ชื่อดังระดับโลก ที่นอกจากจิวเวอร์รี่จะสวยอลังแล้ว นาฬิกาก็งดงามไม่แพ้กัน กับรุ่น Tank Louis Cartier Watch ตัวเรือนทองคํา 18K สี Yellow Gold ขนาด 33.7 x 25.5 mm บวกกับเม็ดมะยมประดับด้วย Sapphire หน้าปัด Grain Silver เข็มนาฬิกาทรงดาบ ทำจากเหล็กกล้าสีน้ำเงิน คลุมด้วยกระจกมิเนอรัล กันน้ำลึก 30 เมตร ระบบ Quartz Movement สายหนังจระเข้สีเทาเข้ม สนที่ราคาหกหลักเสมือนออกรถอีโค่คาร์ แต่เทียบกับความไฮคลาสแล้ว ต้องซื้อค่าา ราคาประมาณ 368,000 บาท กดบนเว็บ Cartier Official ได้เลยสาว


Fossil Scarlette Mini

แบรนด์ชั้นนำจากอเมริกา Fossil (ฟอสซิล) นอกจากสินค้าแฟชั่นแล้ว ฟอสซิลยังมีชื่อเสียงในเรื่องของนาฬิกาเป็นอย่างมาก มีความคลาสสิค ผสานโมเดิร์น ให้อารมณ์วินเทจนิดๆ แต่ไม่แก่ สามารถสวมใส่ได้ทุกวัน และรุ่นที่เราอยากแนะนำก็คือ รุ่น Scarlette Mini ตัวเรือนสแตนเลสสตีล ขนาด 32 mm รอบหน้าปัดประดับคริสตัลแวววาว ใส่แล้ววิบวับเล่นแสง มีฟังก์ชั่นบอกวันที่ ระบบนาฬิกา Quartz Movement กันน้ำ 50 เมตร สามารถใส่ล้างมือ อาบน้ำ และว่ายน้ำได้ เหมาะกับสาวๆ ข้อมือเล็ก ใส่ทำงาน ออกงาน หรือเที่ยว ก็เรียบหรูดูดี ราคาไม่แรงมาก มีให้เลือก 3 สี คือ สี Silver, Rose Gold และ Two Tone ราคาประมาณ 6,000 บาท


Guess Luna Watch

Guess (เกส) แบรนด์แฟชั่นสัญชาติอเมริกัน ยึดคอนเซ็ปแฟชั่นคลาสสิคของคนอเมริกันด้วยมุมมองของชาวยุโรป จำหน่ายทั้งเสื้อผ้า กระเป๋า และเครื่องประดับ มีกว่า 80 สาขาทั่วโลก โดยนาฬิกา Guess ยังเป็นที่นิยมในหมู่วัยทำงาน นอกจากจะดีไซน์สวยงามแล้ว ยังช่วยเปลี่ยนลุคให้ดูดีมากขึ้นอีกด้วย สำหรับรุ่น Luna ตัวเรือนจะเป็นสแตนเลสสตีล ขนาด 36 mm ไม่เล็กและไม่ใหญ่จนเกินไป หน้าปัดตัวเลขโรมัน ครอบด้วยกระจกมิเนอรัล ป้องกันการกระแทก มีฟังก์ชั่นบอกวันและวันที่ ระบบ Quartz Analog กันน้ำ 30 เมตร มีให้เลือก 3 สี คือ Rose Gold, Gold และ Silver ทรงแอบคล้าย Rolax เหมือนกันนะ ในราคาหลักพันเท่านั้น ต้องตำ ราคาประมาณ 6,500 บาท


TAG Heuer Aquaracer Professional 200

แบรนด์นาฬิกาหรูสัญชาติสวิส TAG Heuer (แท็ก ฮอยเออร์) ซึ่งอยู่ในเครือ LVMH กลุ่มบริษัทสินค้าหรู โดยแท็ก ฮอยเออร์ เป็นอีกหนึ่งแบรนด์นาฬิกาที่มีชื่อเสียงระดับโลก ในไทยมีด้วยกันถึง 5 สาขา สามารถไปเลือกชมซื้อใส่บนข้อมือกันได้ และรุ่นที่เหมาะกับผู้หญิงอย่างเรามากที่สุด นาทีนี้ต้องรุ่น Aquaracer Professional 200 นาฬิกาข้อมือที่ช่วยเพิ่มความเปล่งประกายในชีวิตประจำวัน ตัวเรือนเหล็ก ขนาด 30 mm ถูกออกแบบตามสรีรศาสตร์ ทนทาน กันน้ำ 200 เมตร เหมาะกับกิจกรรมกลางแจ้ง หน้าปัดไข่มุก เครื่องหมายชั่วโมงประดับด้วยเพชรแวววาว 0.117 กะรัต เข็มนาฬิกาเรืองแสงในตอนกลางคืน ใช้กลไก Quartz สายสแตนเลสสตีลแบบสลิม มาพร้อมข้อต่อขยาย เพิ่มความสบายให้กับข้อมือ และปุ่มกดแบบเซฟตี้ จัดเป็นนาฬิกาสปอร์ตที่สามารถใส่ได้ตลอดจริงๆ ไม่ว่าจะทำงาน ออกงาน เที่ยว หรือเล่นกีฬาก็ได้หมด แบบเรือนเดียวจบ พุ่งตัวไปช็อปโลด ราคาประมาณ 96,000 บาท


Daniel Wellington Petite Melrose

อีกหนึ่งรุ่นนาฬิกาจากแบรนด์ Daniel Wellington (แดเนียล เวลลิงตัน) ที่เป็น Best Seller ตลอดกาล กับรุ่นสุดคลาสสิค Petite Melrose ตัวเรือนสแตนเลสเคลือบสองชั้น สี Rose Gold กันน้ำ 30 เมตร มี 3 ขนาด คือ 28, 32 และ 36 mm เลือกตามขนาดของข้อมือคุณได้เลย ขนาดที่เหมาะสมที่สุดสำหรับผู้หญิง ต้องขนาด 28 และ 32 mm หน้าปัดสีดำ ระบบ Japanese Quartz Movement สายสแตนเลสแบบถัก ปรับความยาวได้ มีตัวล็อคแบบเลื่อนสาย ใส่แล้วสวย ดูคลาสสิค ช่วยปรับลุคให้ดูสง่างาม สามารถสวมใส่ได้ทุกวัน ไม่ว่าจะทำงาน ออกงาน หรือเที่ยว ถือเป็นนาฬิกาที่สาวๆ ควรมีติดข้อมือไว้เลยล่ะ ราคาประมาณ 5,000 บาท


Tommy Hilfiger Quin

สุดท้าย แบรนด์ Tommy Hilfiger (ทอมมี่ ฮิลฟิกเกอร์) เป็นแบรนด์แฟชั่นอเมริกันสุดคลาสสิค แต่แฝงไปด้วยความทันสมัย สำหรับนาฬิการุ่นที่เราอยากจะแนะนำสาวๆ คือรุ่น Quin TH1782414 ตัวเรือนสแตนเลสสตีล สี Silver ขนาด 38 mm หน้าปัดสีชมพู ระบบ Quartz Movement มีกลไกมัลติฟังก์ชั่นที่แสดงวันที่และวันในสัปดาห์ กันน้ำ 30 เมตร สายสแตนเลสแบบบานพับ ปุ่มกดด้านข้าง ต้องตัดสวยเพื่อสวมใส่ให้พอดีข้อมือ ใส่ทำงานใส่เที่ยวได้ สร้างลุค Working Woman าคาประมาณ 5,500 บาท


เป็นยังไงกันบ้างคะ แต่ละแบรนด์แต่ละรุ่นที่เราคัดมาให้ชม ถูกใจกันสาวๆ กันบ้างไหม มีราคาตั้งแต่หลักพักไปจนถึงหลักแสน เลือกซื้อเลือกหาตามกำลังทรัพย์ สาวๆ สามารถเลื่อนดูข้อมูล รายละเอียด และรูปภาพ เพื่อประกอบการตัดสินใจได้เลย นาฬิกาถือเป็นเครื่องประดับที่หลายๆ คนขาดไม่ได้ นอกจากจะช่วยบอกเวลาแล้ว ยังช่วยให้การแต่งตัวของเราสมบูรณ์แบบมากยิ่งขึ้นอีกด้วย คอยติดตามบทความและเรียงราวใหม่ๆ ได้ที่เว็บไซต์ za.in.th เว็บไซต์คนวัยซ่า

June
Author: June

Share this Article