หัวใจละลาย !! “ยูซุรุ ฮานิว” เจ้าชายแห่งวงการสเก็ตน้ำแข็ง เผยเสน่ห์อันน่าทึ่ง ในโอลิมปิกฤดหนาว 2018

Admin
Admin
0 Min Read

มาแรงสุดๆ สำหรับการแข่งขันกีฬา “โอลิมปิกฤดูหนาว 2018” หรือ PyeongChang 2018 จัดขึ้นที่เมืองพย็องชัง จังหวัดคังวอน ประเทศเกาหลีใต้ ระหว่างวันที่ 9-25 กุมภาพันธ์ 2561 ซึ่งจัดขึ้นเป็นครั้งที่ 23 แล้ว และประเภทกีฬาที่ฮือฮามากที่สุด ในหมู่สาวๆ นั้น ก็คือ ‘กีฬาสเก็ตลีลา’ ที่มีนักกีฬาชายผู้ทรงเสน่ห์จากประเทศญี่ปุ่น คว้าหัวใจพวกเธอไปเต็มๆ

ฮานิว ปลาบปลื้มที่ได้รางวัลชนะเลิศ

เป็นใครไปไม่ได้ เจ้าชายแห่งวงการสเก็ตน้ำแข็ง “ยูซุรุ ฮานิว” (ญี่ปุ่น: 羽生結弦 อังกฤษ: Yuzuru Hanyu) เป็นนักสเก็ตลีลาชาวญี่ปุ่น ซึ่งเป็นผู้เข้าแข่งขันในประเภทเดี่ยวชาย เขาเป็นแชมป์เหรียญทองโอลิมปิกฤดูหนาวถึง 2 ครั้งติดกัน [ปี 2014 (ชนะตอนอายุ 19 ปี) และล่าสุด ปี 2018], แชมป์โลก 2 สมัย, แชมป์เหรียญทอง Grand Prix Final ถึง 4 สมัย และอื่นๆ อีกมากมาย คือ ฮานิว เก่งมากๆ ได้รางวัลระดับโลกมามากมาย เป็นผู้ชายคนแรกของเอเชียที่ได้แข่งชิงแชมป์โลกหลายรายการ ทำลายสถิติโลกถึง 12 ครั้ง แถมยังได้รับการยกย่องว่า เป็นหนึ่งในนักสเก็ตน้ำแข็งที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก โอ้โห เก่งมากๆ เลย และก็น่ารักมากๆ เป็นที่ผู้ชายหน้าหวานสุดๆ

สมฉายา เจ้าชายแห่งวงการสเก็ตน้ำแข็งจริงๆ เลยเนอะ

ในกีฬาโอลิมปิกฤดูหนาว 2018 ฮานิว คว้าเหรียญทองมาครองได้ถึง 2 ครั้งติดต่อกัน (ครั้งแรกปี 2014) เรียกว่าการป้องกันแชมป์ ถือว่าเป็นปรากฎการณ์ของโลก ที่ไม่เคยมีผู้ชนะ 2 ครั้งติดต่อกัน เป็นเวลามานานถึง 66 ปี และเมื่อ ฮานิว แข่งจบ แฟนๆ ทั้งสนาม ต่างโยนตุ๊กตาหมีพูห์เข้ามาในสนาม เพื่อแสดงความยินดีกับเขา ปลื้มปริ่มมากกกก รักมากเลยคนนี้ และตอนประกาศประกาศคะแนน ฮานิว ชนะได้เหรียญทอง สเก็ตลีลาประเภทชายเดี่ยว ในกีฬาโอลิมปิกฤดูหนาว 2018 ซึ่งการแข่งขันแบ่งออกเป็น 2 โปรแกรม คือ Short Program และ Free Skating โดยเอาคะแนนทั้ง 2 โปรแกรมมารวมกัน สำหรับคะแนนฮานิวนั้น ใน Short Program ได้คะแนน 111.68 คะแนน (อยู่ใน Rank 1) ส่วน Free Skating ได้คะแนน 206.17 คะแนน (อยู่ใน Rank 2) คะแนนรวม 317.85 คะแนน ตามมาด้วยเพื่อนร่วมทีม ‘โชมะ อุโนะ’ (Shoma Uno) ได้เหรียญเงินในการแข่งขันประเภทเดียวกัน คะแนนรวม 306.90 บอกเลยว่า ดีงามคู่จ้าาา เอ็นดูเว่อออร์

ท่วงท่าสง่างามมาก (สังเกตหมีพูห์ ที่แฟนๆ โยนลงมา)

เด็กๆ ช่วยกันเก็บใหญ่เลย

โชมะ อุโนะ รุ่นน้องของฮานิว ได้เหรียญเงินจากการแข่งขันสเก็ตลีลา

ท่วงท่าของ โชมะ อุโนะ น่ารักไม่เบา คิวท์ๆ อ่ะ

ประวัติแบบคร่าวๆ ของฮานิว เอามาฝากสาวๆ กันจ้า :

  • ฮานิว เกิดวันที่ 7 ธันวาคม 1994 ปัจจุบันอายุ 23 ปี สูง 172 เซนติเมตร เกิดและเติบโตที่เมืองเซ็นได จังหวัดมิยะงิ มีพี่สาว 1 คน ชื่อ ซายะ ชื่อของฮานิว หมายถึง เชือกของธนูที่ทำจากป่าน 3 เส้น ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของความมั่นใจ ความแข็งแรง และความซื่อตรง พ่อแม่ของเขาต้องการให้ฮานิว มีชีวิตที่เรียบง่าน แต่ดูมีอำนาจ และสง่างาม
  • ฮานิว เป็นโรคหอบหืด เห็นได้ชัดเมื่อเขาแข่งขันจบรายการ เขาจะหายใจอย่างหนัก เขาเข้าเรียนที่โรงเรียนมัธยมโทโฮคุ (Tohoku High School) โรงเรียนที่มีชื่อเสียงในเรื่องสเก็ตลีลา ในปี 2014 เขาเป็นนักเรียนในโครงการ e-School ของมหาวิทยาลัยวาเซดะ (Waseda University) ศึกษาด้านวิทยาศาสตร์ของมนุษย์ และความรู้ทางด้านวิทยาศาสตร์ ปัจจุบันอยู่ในสโมสร Toronto Cricket ในโตรอนโต ประเทศแคนาดา โดยมีโค้ช Brian Orser และ Tracy Wilson เป็นผู้ดูแล
  • ฮานิว ชอบหมีพูห์ แฟนๆ จึงชอบซื้อตุ๊กตาหมีพูห์ให้เป็นของขวัญทุกครั้ง หลังจบการแข่งขัน

หลังจบการแข่งขัน แฟนๆ ทั้งสนามโยนตุ๊กตาหมีพูห์ลงมาเยอะมากๆ

วิดีโอตอนฮานิวแข่งสเก็ตลีลาชายเดี่ยวในโปรแกรม Short Program และ Free Skating ใน Pyeongchang 2018 ชมด้านล่างจ้า :

Short Program

Free Skating

ชมภาพของฮานิว ด้านล่างเลยค่ะ :

ดีงามมาก ผู้ชายหน้าหวาน ที่ทรงเสน่ห์ที่สุด

ท่วงท่าของฮานิว ในการแข่งขัน

ท่วงท่าของฮานิว ในการแข่งขัน

ฮานิว ดีใจสุดๆ (ด้านขวา คือ โค้ช)

ฮานิว หลังจบการแข่งขัน

เป็นผู้ชายที่สดใส ร่าเริง ละมุนมากๆ

ท่ากระโดดหมุนตัวของฮานิว ในการแข่งขัน

หมีพูห์ นั่งให้กำลังใจ และแสดงความยินดี

โชโมะ (เหรียญเงิน) และฮานิว (เหรียญทอง) นักกีฬาสเก็ตลีลาจากประเทศญี่ปุ่น 

โชโมะ (เหรียญเงิน), ฮานิว (เหรียญทอง) และ คาเวียร์ เฟอร์นานเดซ (เหรียญทองแดง) จากประเทศสเปน

ดูแลน้อง น่ารักมากๆ

เมื่อน้องสัมภาษณ์ พี่ก็เลยคลานหลบให้น้อง เอ็นดูววว

 

ขอบคุณภาพจาก : Getty
Admin
Author: Admin

Share this Article