10 อันดับ สเปรย์แอลกอฮอล์ ป้องกันโควิด พกพาสะดวก ยี่ห้อไหนดี 2565

radaboot.p
radaboot.p
4 Min Read

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าทุกวันนี้เราใช้ชีวิตกันด้วยความระมัดระวังจาก โรคระบาดเชื้อไวรัส Covid – 19 กันอย่างเคยชินแล้ว เรียกได้ว่าเป็นการมีวิถีชีวิตใหม่ (New Normal) ที่ทุกคนให้ความสำคัญและพร้อมที่จะปฏิบัติตนอย่างเคร่งครัด เพื่อป้องกันตนเองและผู้อื่นให้พ้นจากการติดเชื้อได้ โดยในปัจจุบันสถานการณ์การระบาดของโควิดก็ยังคงพบผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นอยู่เรื่อย ๆ โดยที่ก็มีสายพันธ์ุใหม่เกิดขึ้นมาให้เราได้เกรงกลัวอยู่เสมอ เช่น สายพันธุ์โอไมครอน (Omicron) ถือว่าเป็นสายพันธุ์ล่าสุดที่กำลังแพร่ระบาดหนักทั่วโลกอยู่ในขณะนี้ รวมถึงในประเทศไทยก็พบผู้ติดเชื้อจากสายพันธุ์โอไมครอนอยู่ไม่น้อย ถึงแม้สายพันธุ์ดังกล่าวหากได้รับเชื้อเข้าไปแล้วจะมีอาการที่ไม่รุนแรงมาก แต่เชื้อไวรัสสายพันธุ์นี้ก็สามารถแพร่กระจายตัวได้อย่างรวดเร็ว ส่งผลให้ผู้คนติดเชื้อกันได้ง่ายกว่าสายพันธุ์อื่น ๆ หากเรายังคงใช้ชีวิตกันอย่างไม่ระมัดระวังก็อาจจะ พลาดได้รับเชื้อมาโดยไม่รู้ตัว ดังนั้น สิ่งที่จะช่วยในการป้องกันโควิดเบื้องต้นที่ดีก็คือ การรักษาสุขอนามัยของตัวเอง ให้ปลอดจากเชื้อโรคและเชื้อไวรัสต่าง ๆ โดยเฉพาะ การทำความสะอาดมือ ที่ถือว่าเป็นอวัยวะใช้หยิบจับสัมผัสกับสิ่งต่าง ๆ รอบตัว เสี่ยงต่อการเป็นแหล่งสะสมของเชื้อโรคมากที่สุด และรวมไปถึงการทำความสะอาดของใช้ส่วนตัวหรือบริเวณพื้นที่มีการใช้งานของคนจำนวนมาก เช่น ลูกบิดประตู ปุ่มกดลิฟท์ ราวบันได เป็นต้น ซึ่งนอกจากจะทำความสะอาดด้วยการล้างมือบ่อย ๆ แล้ว การพกพาเจลหรือ สเปรย์แอลกอฮอล์ ก็เป็นอีกหนึ่งตัวช่วยสำคัญที่สามารถ ฆ่าเชื้อโรคและลดการติดเชื้อ ได้อย่างมั่นใจในทุกที่ทุกเวลา ซึ่งในวันนี้บทความจาก za.in.th จะมาแนะนำ “10 อันดับ สเปรย์แอลกอฮอล์ ป้องกันโควิด พกพาสะดวก ยี่ห้อไหนดี 2565” จะมีอะไรบ้างนั้น ไปดูกันเลย!


BIORE Guard Hand Sanitizer Alcohol Mist

Biore (บิโอเร) สเปรย์แอลกอฮอล์ทำความสะอาดมือ สูตรไม่ใส่สี ไม่ใส่น้ำหอม เป็นสูตรมาตรฐานเฉพาะมาตรฐานจากประเทศญี่ปุ่น (Japan Premium Quality) ด้วยแอลกอฮอล์คุณภาพสูงเข้มข้นถึง 79% มีประสิทธิภาพในการทำความสะอาดเชื้อโรค เชื้อไวรัส และช่วยยับยั้งการสะสมของเชื้อแบคทีเรียได้ถึง 99.99% จากผลทดสอบการทำงาน ภายใน 15 วินาที หลังจากฉีด เป็นตัวเลือกที่ดีใน การป้องกันและลดความเสี่ยงจากโควิด มาพร้อมด้วยเทคโนโลยี Micro Guard หัวฉีดสเปรย์ที่ให้ละอองแบบละเอียด กระจายตัวได้ดี สามารถทำความสะอาดได้ในจุดที่เข้าถึงยากที่เป็นแหล่งสะสมของเชื้อโรคมากที่สุดอย่างพื้นที่ตามซอกมือและซอกเล็บ ทั้งยังมีส่วนผสมจาก Ceramide สารสำคัญที่จะให้การดูแลกักเก็บความชุ่มชื้นของผิวไว้ ใช้แล้วผิวไม่แห้งตึง และไม่ก่อให้เกิดการระคายเคือง มีจุดเด่นตรงที่ หัวฉีดกดง่าย ไม่ฝืด มีขนาดกะทัดรัด พกพาสะดวก ปลอดภัยไร้สารตกค้าง เหมาะกับทุกคนในครอบครัวทั้งเด็กและผู้ใหญ่ สามารถใช้งานได้อย่างมั่นใจในทุกที่ทุกเวลาตามต้องการ

  • ปริมาณ 50 ml
  • ราคาโดยประมาณ 59 บาท

  


KIREI KIREI Hand Sanitizer Spray

Kirei Kirei (คิเรอิ คิเรอิ) สเปรย์แอลกอฮอล์ที่มีกลิ่นหอมอ่อนสะอาด เหมาะสำหรับคนที่ไม่ชอบกลิ่นฉุนแรงของแอลกอฮอล์ ผ่านการทดสอบจากห้องปฏิบัติการด้วยวิธีการทดลองตามมาตรฐานสหภาพยุโรปว่าสามารถ ลดการสะสมของเชื้อแบคทีเรียได้จริง 99.999% ด้วยความเข้มข้นของแอลกอฮอล์ 70% พร้อมเสริมประสิทธิภาพการจำกัดเชื้อโรคต่าง ๆ ให้ดียิ่งขึ้นด้วยสาร o-Cymen-5-ol หรือ IPMP เป็นสารที่พบได้ตามธรรมชาติในต้นไทม์ โดยส่วนมากแล้วมักใช้เป็นส่วนประกอบในผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางและยา มีความปลอดภัยและอ่อนโยนต่อผิว ที่สำคัญ มีฤทธิ์ในการฆ่าเชื้อโรคและยับยั้งพวกแบคทีเรีย เชื้อรา ไม่ให้เกิดการเจริญเติบโตแบบกระจายตัว เหมาะกับการใช้ทำความสะอาดมือเมื่อเราไปจับหรือสัมผัสพื้นที่ที่มีความเสี่ยงของการเกิดเชื้อโรค อีกทั้งยังมีสารที่ช่วยเพิ่มให้ มือมีความนุ่มชุ่มชื้น ฉีดแล้วแห้งเร็ว ไม่เหนียวมือ ขวดสเปรย์มีขนาดเล็ก พกพาสะดวก ไม่กินพื้นที่ภายในกระเป๋า สามารถช่วยให้การจัดเก็บสัมภาระอื่นมีพื้นที่เพิ่มมากขึ้น

  • ปริมาณ 30 ml
  • ราคาโดยประมาณ 55 บาท

  


ALCO Hand Shield Spray

Alco (แอลโก้) สเปรย์แอลกอฮอล์ชนิดกระป๋องแบบ หัวอัดแก๊ส (Aerosal Spray) การทำงานของหัวฉีดจะแตกต่างจากสเปรย์แอลกฮอล์ทั่วไป ซึ่งจะให้ละอองที่ฟุ้งละเอียดมากกว่าเป็นพิเศษ ช่วยให้ตัวแอลกอฮอล์กระจายการปกป้องได้อย่างทั่วถึง มีระบบการซีลแน่นแบบสุญญากาศ ไม่มีการระเหย รักษาคุณภาพของแอลกอฮอล์ให้มีประสิทธิภาพตลอดการใช้งาน มีน้ำหนักเบา เป็นขนาดที่เหมาะสำหรับการพกพา ใช้งานง่ายได้อย่างอเนกประสงค์ สามารถใช้ฉีดเพื่อทำความสะอาดมือ ช้อน ส้อม จาน ชาม ของใช้ และสัมผัสอาหารได้อย่างปลอดภัย ด้วยประสิทธิภาพความเข้มข้นแอลกอฮอล์ 75% คุณภาพระดับ Pharmaceutical Grade ที่ผลิตใช้สำหรับทางการแพทย์ เภสัช และยา ทำจากกากน้ำตาลธรรมชาติ 100% ผ่านกระบวนการผลิตขั้นสูงในการกำจัดสารปนเปื้อนไม่ให้หลงเหลือ จึงเป็นแอลกอฮอล์ที่มีความบริสุทธิ์ ไร้สารขม ไร้สารตกค้าง ไม่มีปรุงแต่งสีและกลิ่น มีประสิทธิภาพลดการสะสมของเชื้อโรคและไวรัสได้ดีเยี่ยม เป็นตัวช่วยที่ดีในการป้องกันโควิดที่ให้ความปลอดภัยสำหรับทุกคน

  • ปริมาณ 50 ml
  • ราคาโดยประมาณ 65 บาท

  


KLEAN & KARE  Alcohol Hand Spray With Aloevera

Klean & Kare (คลีน แอนด์ แคร์) สเปรย์แอลกอฮอล์ที่มาในบรรจุภัณฑ์แบบ การ์ด (Spray Card) มีขนาดเล็กเท่าบัตรเครดิต พกพาสะดวก สามารถใส่ในกระเป๋าเสื้อและกางเกงได้ ง่ายต่อการหยิบเพื่อใช้งาน มีความเข้มข้นของแอลกอฮอล์ 72% ช่วยลดการสะสมของเชื้อโรค เชื้อแบคทีเรีย และป้องกันเชื้อไวรัสเพื่อสุขอนามัยที่ดีได้ทุกที่ทุกเวลา ฉีดแล้วแห้งเร็ว สบายมือ ไม่เหนียวเหนอะหนะ อีกทั้งยังเป็นแอลกอฮอล์ที่ ผสมสารสกัดจากว่านหางจระเข้ ที่จะช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิดมือ ไม่แห้งกร้าน พร้อมให้การบำรุงตลอดทั้งวัน และยังมีส่วนช่วยยับยั้งการเกิดเชื้อโรคได้อีกด้วย มีกลิ่นที่หอมอ่อน ๆ ใช้แล้วสดชื่น ไม่มีกลิ่นฉุนแรงของแอลกอฮอล์ ให้ความรู้สึกผ่อนคลาย ด้วยขนาดบรรจุภัณฑ์ที่เหมาะกับการพกพา สามารถฉีดได้ประมาณ 200 – 300 ครั้ง แต่ก็อาจจะไม่เหมาะสำหรับคนที่ชอบฉีดสเปรย์แอลกอฮอล์ทำความสะอาดมือบ่อย ๆ เพราะอาจจะทำให้รู้สึกได้ว่าแอลกอฮอล์หมดเร็วเกินไป เพราะ บรรจุปริมาณได้น้อย แนะนำให้พกพาไว้เป็นสเปรย์แอลกอฮอล์สำรองอีกชิ้นในกระเป๋า เพื่อกันพลาดและสร้างความมั่นใจในยามที่ต้องการใช้

  • ปริมาณ 18 ml
  • ราคาโดยประมาณ 69 บาท

  


SMOOTH E Hand Sanitizer Alcohol Spray

Smooth E (สมูท อี) สเปรย์แอลกอฮอล์ทำความสะอาดมือ ขนาดสำหรับพกพา ด้วยคุณภาพความเข้มข้นแอลกอฮอล์ 76% Food Grade ที่ได้การรับรองจากกรมวิทยาศาสตร์ว่ามีประสิทธิภาพในการฆ่าเชื้อโรค เชื้อไวรัส และแบคทีเรียได้ถึง 99.99% นอกจากนี้ก็ยังได้ถูกแนะนำโดยผู้เชี่ยวชาญทางด้านผิวหนังว่าเป็น Premium Skin Care Alcohol สเปรย์แอลกอฮอล์ที่ เน้นการบำรุงผิว ด้วยมอยเจอร์ไรเซอร์สำคัญ 5 ชนิด ได้แก่ Vitamin E ช่วยให้ผิวมีความชุ่มชื้นและยืดหยุ่น, Hyaluronate ช่วยเติมและกักเก็บน้ำในผิว ให้มีความอิ่มน้ำ และไม่ให้ผิวเกิดการแห้งกร้าน, Propylene Glycol สารหล่อลื่นที่จะช่วยให้ผิวสัมผัสนุ่มเรียบเนียน, Glycerin เก็บความชื้นให้ผิวเย็นสบาย และ สารสกัดใบว่านหางจระเข้ ช่วยให้ผิวชุ่มชื้นและลดการระคายเคือง มีความอ่อนโยนต่อทุกสภาพผิว เด็กก็สามารถใช้ได้อย่างปลอดภัย มีกลิ่นหอม น่าใช้งาน เรียกได้ว่าเป็นสเปรย์แอลกอฮอล์ที่นอกจากจะพกพาเพื่อให้การป้องกันโควิดได้แล้ว ก็ให้การบำรุงดูแลสุขภาพของผิวไปในตัวอีกด้วย และมี ราคาที่ค่อนข้างสูง

  • ปริมาณ 50 ml
  • ราคาโดยประมาณ 135 บาท

 


POLICLEAN Hand Sanitizer Spray

PoliClean (โพลีคลีน) อีกหนึ่งสเปรย์แอลกอฮอล์ที่คัดสรรคุณภาพแอลกอฮอล์ระดับ Food Grade ด้วยประสิทธิภาพความเข้มข้นแอลกอฮอล์ 75% ที่ให้การป้องกันและสามารถฆ่าเชื้อโรคต่าง ๆ ได้ ไม่ว่าจะเป็น เชื้อแบคทีเรีย เชื้อไวรัส เชื้อรา และยีสต์ สามารถใช้ทำความสะอาดมือได้อย่างถนอมผิว สเปรย์มีความแห้งเร็ว ไม่เหนียวมือ และไม่ทำให้มือแห้งตึง มีกลิ่นหอมของเปปเปอร์มินต์อ่อน ๆ ให้ความรู้สึกสดชื่น กระปรี้กระเปร่า ที่สำคัญมี ราคาถูก ขนาดกะทัดรัด เหมาะสำหรับการพกพาที่สะดวก สามารถใช้งานเพื่อฉีดยังบริเวณพื้นที่อื่น ๆ ที่ต้องการได้ เช่น ลูกบิดประตู มือถือ โต๊ะทำงาน ปุ่มกดลิฟท์ นอกจากนี้ยังมีสเปรย์แอลกอฮอล์ กลิ่นเมลอน และสเปรย์แอลกอฮอล์แบบ ปราศากกลิ่นปรุงแต่ง ให้ได้เลือกใช้ตามความต้องการได้อีกด้วย เพื่อใช้ดูแลความสะอาดและป้องกันเชื้อโควิดในทุก ๆ วัน ถือว่าสเปรย์แอลกอฮอล์ยี่ห้อนี้ ตอบโจทย์เรื่องปริมาณและราคาที่คุ้มค่าที่สุด

  • ปริมาณ 40 ml
  • ราคาโดยประมาณ 25 บาท

 


BENAQUIN Alcohol Hand Sanitizer Spray

Benaquin (บีนาควีน) สเปรย์แอลกอฮอล์แบบการ์ดที่เหมาะสำหรับการพกพาโดยเฉพาะ ผลิตจากโรงงานที่ได้มาตรฐานสากล GMP มากกว่า 40 ปี ใช้แอลกอฮอล์ที่มีประสิทธิภาพความเข้มข้นถึง 77% คุณภาพระดับ Food Grade เด็กอายุ 6 เดือนขึ้นไปสามารถใช้ได้อย่างปลอดภัย ให้การป้องกันและกำจัดเชื้อโรคได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ หลังฉีดสเปรย์เพื่อทำความสะอาดมือแล้ว สามารถสัมผัสกับอาหารเพื่อรับประทานได้ ไม่ทำให้เกิดอันตรายต่อร่างกาย นอกจากนี้ยังมีส่วนผสมจาก สารสกัด Witch Hazel Extract เป็นสารสกัดจากต้นวิชฮาเซล ซึ่งมีสรรพคุณในการช่วยกระตุ้น Collagen และ Elastin ใต้ผิวหนัง มีส่วนช่วยบำรุงผิวมือให้มีความนุ่ม ชุ่มชื้น เรียบเนียน ไม่เกิดเป็นขุยหรือแห้งกร้าน มีกลิ่นแอลกอฮอล์อ่อน ๆ เป็นกลิ่นสะอาดที่ไม่ฉุนแรงจนเกินไป หลังฉีดสเปรย์แล้วไม่ทำให้รู้สึกเหนียวเหนอะหนะ แห้งเร็ว ใช้งานง่าย เหมาะสำหรับการพกพาเพื่อป้องกันโควิดได้ในทุกที่

  • ปริมาณ 20 ml
  • ราคาโดยประมาณ 39 บาท

 


SIRIBUNCHA Gentle Alcohol Hand Spray

Siribuncha (ศิริบัญชา) สเปรย์แอลกอฮอล์ทำความสะอาดมือ สูตรอ่อนโยน ที่เหมาะสำหรับเด็กและคนผิวแพ้ง่าย ด้วยคุณภาพแอลกอฮอล์ระดับ Food Grade ตรวจสอบและผลิตโดยโรงงานผลิตยาที่มีความน่าเชื่อถือสูง มั่นใจเรื่องคุณภาพและมาตรฐาน แอลกอฮอล์มีความเข้มข้น 70% โดยมีกระบวนการผลิตจาก สารสกัดธรรมชาติ 99% มีความปลอดภัยสูง ลดความเสี่ยงต่อการเกิดอาการแพ้จากสารเคมีและสารสังเคราะห์อื่น ๆ ทั้งยังให้ประสิทธิภาพในการฆ่าเชื้อโรคและลดการสะสมของเชื้อแบคทีเรียได้อย่างเต็มที่ พร้อมทั้งยังให้ความชุ่มชื้นต่อผิวด้วยส่วนผสม สารสกัดจากดอกคาโมมายล์ (Natural Bisabolol) ที่มีฤทธิ์ในการลดอาการระคายเคือง อาการอักเสบ อาการแพ้ รวมถึงช่วยต่อต้านแบคทีเรียได้อีกด้วย เหมาะที่จะเป็นสเปรย์แอลกอฮอล์ทางเลือกของ คุณแม่ที่มีลูกยังเล็ก ในการใช้สำหรับพกพาไปโรงเรียน หรือพกพาเพื่อป้องกันโควิดและเชื้อโรคภายนอกบ้านได้อย่างมั่นใจและปลอดภัย

  • ปริมาณ 30 ml
  • ราคาโดยประมาณ 95 บาท

 


CURESYS Sanitizer Spray

Curesys (เคียวร์ซิส) สเปรย์แอลกอฮอล์จากสัญชาติเกาหลี ที่ผ่านการตรวจสอบและนำเข้าแอลกอฮอล์ Premium Grade จากต่างประเทศ ด้วยความเข้มข้นแอลกอฮอล์ 75% และผ่านการพิสูจน์จากห้องปฏิบัติการกลางของประเทศไทย ที่มั่นใจได้ว่า สามารถป้องกันโควิด และฆ่าเชื้อโรค เชื้อไวรัส และเชื้อแบคทีเรียได้มากถึง 99.99% พร้อมทั้งยังผลิตจากโรงงานที่ได้มาตรฐาน GMP ที่ให้ความเชื่อมั่นและปลอดภัยสูง สามารถใช้งานเพื่อฉีดทำความสะอาดมือและสิ่งของอื่น ๆ ได้ สเปรย์มีกลิ่นหอมอ่อน ๆ เมื่อสัมผัสกับผิวแล้วมีความซึมเร็ว ไม่เหนียวมือ ให้การถนอมผิวด้วยส่วนผสมจาก ว่านหางจระเข้และดอกคาโมมายล์ ที่จะมอบความชุ่มชื้นและลดอาการแพ้ระคายเคืองของผิวได้ หัวฉีดใช้งานง่าย สเปรย์ละอองนุ่มกระจายตัวได้อย่างทั่วถึง มีขนาดและปริมาณที่เหมาะสำหรับการ พกพาสะดวก สามารถใช้งานได้นานใน ราคาที่ไม่แพง

  • ปริมาณ 50 ml
  • ราคาโดยประมาณ 39 บาท

 


COMMON GROUND Alcohol Hand Sanitizer Spray

Common Ground (คอมมอน กราวด์) สเปรย์แอลกอฮอล์ทำความสะอาดมือสำหรับสายวีแกน ที่ถูกพัฒนาและคิดค้นขึ้นมาเป็นพิเศษเพื่อให้สามารถใช้งานได้ในทุก ๆ วัน อย่างปลอดภัยและสบายใจ ไม่ผ่านการทดลองในสัตว์ เป็นยี่ห้อของคนไทยที่ได้สูตรการผลิตจากประเทศออสเตรเลีย มีการใช้แอลกอฮอล์เข้มข้น 77% ที่สามารถฆ่าเชื้อโรค เชื้อแบคทีเรีย และเชื้อไวรัสได้ 99.99% มีส่วนผสม สารสกัดจากพืชและน้ำมันอะโวคาโด (Organic 100%) ที่จะมาช่วยสร้างและ รักษาความสมดุลให้กับผิว มอบความชุ่มชื้นที่ยาวนาน โดยเฉพาะคนที่ใช้สเปรย์แอลกอฮอล์แล้วมักมือแห้งหรือขาดความยืดหยุ่นของผิว ฉีดแล้วไม่เหนียวมือ แห้งเร็ว ให้ความรู้สึกที่สะอาด อีกทั้งยังมี กลิ่นหอมจากดอกไม้หลากหลายชนิด ให้ความรู้สึกที่สดชื่นเป็นธรรมชาติ บรรจุภัณฑ์มีความสวยงามทันสมัยน่าใช้งาน รีไซเคิลได้ ปลอดภัยต่อสิ่งแวดล้อม เป็นขนาดที่เหมาะสำหรับการพกพา เพื่อป้องกันโควิดและเชื้อโรคต่าง ๆ ได้ในทุกเพศทุกวัย โดยปราศจากสารอันตรายต่อสุขภาพ

  • ปริมาณ 30 ml
  • ราคาโดยประมาณ 59 บาท

 


ก็จบไปแล้วสำหรับ 10 สเปรย์แอลกอฮอล์ ป้องกันโควิด ที่เหมาะสำหรับการพกพา ซึ่งทั้งหมดนี้ล้วนแต่เป็นสเปรย์แอลกอฮอล์ที่มีส่วนผสม ความเข้มข้นของแอลกอฮอล์ 70% ขึ้นไป ตามคำแนะนำขององค์กรอนามัยโลก ว่าจะสามารถทำความสะอาดและ ฆ่าเชื้อไวรัสได้อย่างมีประสิทธิภาพมากที่สุด และรวมไปถึง ไม่ควรเลือกซื้อ สเปรย์แอลกอฮอล์ที่มีความเข้มข้นของแอลกอฮอล์ ต่ำกว่า 50% หรือ มากกว่า 90% เพราะด้วยความเข้มข้นที่ต่ำและสูงกว่ากำหนดนี้ อาจจะ ไม่สามารถฆ่าและกำจัดเชื้อไวรัสได้ อย่างเต็มที่นั่นเอง และหากในแต่ละวันเรามีการใช้สเปรย์แอลกอฮอล์บ่อยครั้ง ควรเลือกที่มีส่วนผสมของ มอยเจอร์ไรเซอร์ ที่ให้การบำรุงผิวมือด้วย เพื่อรักษาสมดุลของผิวไม่ให้เกิดอาการการแห้งตึงหรืออาการระคายเคือง เพื่อการใช้งานได้อย่างมั่นใจและปลอดภัย สามารถติดตามบทความได้ใหม่ทาง www.za.in.th

radaboot.p
Author: radaboot.p

Share this Article