บัตรเครดิตสำหรับนักศึกษา ข้อควรรู้ที่สำคัญก่อนสมัคร

0 Min Read

นักศึกษาคนไหนกำลังอยากสมัครบัตรเครดิตสำหรับนักศึกษา Za.in.th ขอแนะนำให้อ่านบทความนี้กันก่อน การพกพาบัตรเครดิตไม่ได้มีเพียงผลแง่ลบอย่างที่หลายคนเข้าใจอย่างความฟุ่มเฟือยที่เกิดขึ้นจากการใช้อย่างไม่ยั้งคิด แต่ถ้า รู้จักการวางแผนและมีวินัยทางการเงินอย่างเหมาะสมก็สามารถสมัครบัตรเครดิตเพื่อนไปใช้ประโยชน์ที่น่าสนใจได้หลายประการเช่นกัน อาทิเช่น บัตรเครดิตสำหรับนักศึกษาช่วยในการได้รับเงินคืน (Cash Back) บัตรเครดิตสำหรับนักศึกษาช่วยในเรื่องของโปรโมชั่นส่วนลดสินค้าและบริการ รวมไปถึงบัตรเครดิตสำหรับนักศึกษาช่วยในการสะสมแต้มคะแนนเพื่อนำไปใช้แลกของสมนาคุณ Za.in.th ขอข้อควรรู้ เมื่อเป็นนักศึกษาที่ต้องการใช้บัตรเครดิต

ก่อนสมัครบัตรเครดิตควรสำรวจตัวเองว่ามีวินัย

ต้องมั่นใจว่าตัวเองมีวินัยทางการเงินมากพอ ไม่ได้ทำการสมัครบัตรเครดิตไปใช้เพื่อสิ่งของฟุ่มเฟือยเกินตัว พร้อมกับมีกำลังทรัพย์พอที่จะชำระเงินต้นหรือดอกเบี้ยค่าบริการให้กับผู้ให้บริการบัตรเครดิตในภายหลังก็สามารถสมัครใช้บัตรเครดิตได้ แต่ถ้าหากใครมีนิสัยใช้เงินเป็นเบี้ยขอแนะนำว่าการสมัครใช้บัตรเครดิตอาจไม่เหมาะนัก

ตรวจสอบเงื่อนไขของบัตรให้ดีเสียก่อน

การสมัครบัตรเครดิต นศ เป็นเรื่องง่าย แต่สิ่งที่ยากคือการทำความรู้จักกับวงเงิน การชำระเงิน ระยะเวลาที่ปลอดดอกเบี้ย การสะสมคะแนนร่วมไปถึงสิทธิพิเศษต่างๆที่ผู้ให้บริการบัตรเครดิตเสนอให้ แล้วนำไปเปรียบเทียบกับบัตรเครดิตสำหรับนักศึกษาสถาบันอื่นเพื่อให้ได้สิทธิประโยชน์มากที่สุด

บัตรเครดิตไม่ได้จำกัดสิทธิไม่ให้นักศึกษาสมัครใช้งาน

บัตรเครดิตหลายแห่งไม่ได้จำกัดสิทธิว่านักศึกษาห้ามสมัครขอใช้บริการบัตรเครดิตแต่อย่างใด เพียงแต่อาจจะมีเงื่อนไขที่จำเป็นบางข้อถูกกำหนดขึ้นมาเพื่อเป็นมาตรฐานของขั้นตอนสมัครเท่านั้น อายุระหว่าง 20-25 ปี และต้องมีเงินฝากออมทรัพย์กับธนาคารขั้นต่ำตามที่กำหนดก็สามารถสมัครใช้บริการบัตรเครดิตสำหรับนักศึกษาได้ ดยวงเงินที่จะสามารถนำมาใช้ได้คือ 100% ของเงินที่ทำการค้ำประกัน

สร้างวินัยให้กับตัวเองทุกครั้งเมื่อใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิต

เมื่อใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตนักศึกษาไม่ว่าเล็กน้อยเพียงใดขอแนะนำให้ทำการจดเอาไว้ เพื่อเป็นการช่วยสร้างวินัยทางการเงิน รวมไปถึงการเก็บสลิปที่ได้รับหลังใช้บัตรเครดิตเอาไว้ด้วย เพื่อใช้ตรวจสอบกับใบแจ้งยอดชำระ และใช้เป็นหลักฐานหากเกิดกรณีบัตรเครดิตหายหรือถูกโจรกรรม

หลีกเลี่ยงการใช้บัตรเครดิตจนเต็มวงเงิน

ควรหลีกเลี่ยงการใช้บัตรเครดิตจนเต็มวงเงิน ควรเผื่อวงเงินส่วนหนึ่งเอาไว้เสมอเพราะไม่รู้ว่าเหตุการณ์ไม่คาดฝันที่จำเป็นจะต้องใช้เงินจะมาถึงเมื่อใด

ผู้เชี่ยวชาญการเงินการลงทุน ซ่าอินไทย
Author: ผู้เชี่ยวชาญการเงินการลงทุน ซ่าอินไทย

ติดตามข่าวสารการเงินการลงทุนทุกรูปแบบได้ที่นี่

Share this Article
ติดตามข่าวสารการเงินการลงทุนทุกรูปแบบได้ที่นี่