รวมสินเชื่อสวัสดิการ โดยธนาคารออมสิน เพื่อพนักงานเอกชน ข้าราชการ และพนักงานรัฐวิสาหกิจ

2 Min Read

ธนาคารออมสิน (Government Savings Bank) ที่ได้ขึ้นชื่อว่าธนาคารของประชาชนให้บริการทางการเงินที่หลากหลาย ทั้งสินเชื่อ เงินฝาก บัตร กองทุน ประกันภัย สลากออมสิน Za.in.th จึงขอแนะนำอีกหนึ่งกลุ่มผลิตภัณฑ์สินเชื่อของธนาคารออมสินที่ให้บริการกับทุกภาคส่วนทั้งเอกชน ราชการ และรัฐวิสาหกิจ ที่เป็นสินเชื่อสวัสดิการเพื่อการใช้ชีวิตอย่างมีคุณภาพ ประกอบด้วย สินเชื่อสวัสดิการพนักงานหน่วยงานเอกชน, สินเชื่อสวัสดิการสำหรับข้าราชการบำนาญและลูกจ้างประจำ, สินเชื่อสวัสดิการสำหรับข้าราชการ พนักงานรัฐวิสาหกิจ และพนักงานราชการ

สินเชื่อสวัสดิการธนาคารออมสิน

สินเชื่อสวัสดิการพนักงานหน่วยงานเอกชน ให้บริการทั้งแบบใช้บุคคลค้ำประกันและใช้หลักทรัพย์ค้ำประกัน ระยะเวลาชำระเงินกู้ กรณีใช้บุคคลค้ำประกันให้กู้ได้ไม่เกิน 7 ปี และกรณีใช้หลักทรัพย์ค้ำประกัน ให้กู้ได้ไม่เกิน 30 ปี (ขึ้นอยู่กับประเภทสินเชื่อ) โดยนับตั้งแต่เดือนที่ต้องชำระเงินกู้และดอกเบี้ยงวดแรกตามที่กำหนดในสัญญา ยกเว้น กรณีใช้ที่ดินเป็นหลักทรัพย์ค้ำประกันให้กู้ได้ไม่เกิน 10 ปี

1. กรณีใช้บุคคลค้ำประกัน กรณีหน่วยงานทำข้อตกลงกับธนาคาร (ส่วนกลาง) ให้กู้ได้สูงสุด ไม่เกิน 30 เท่าของเงินเดือนผู้กู้ แต่ไม่เกินรายละ 1,500,000 บาท กรณีสาขาติดต่อหน่วยงานโดยตรง ให้กู้ได้สูงสุดไม่เกิน 10 เท่าของเงินเดือนผู้กู้ แต่ไม่เกินรายละ 1,000,000 บาท

2. กรณีใช้หลักทรัพย์ค้ำประกัน ให้กู้ไม่เกินรายละ 5,000,000 บาท โดยให้กู้ได้ไม่เกินร้อยละ 90 ของราคาประเมินหลักทรัพย์ที่ดินพร้อมอาคาร หรือ ไม่เกินร้อยละ 85 ของราคาประเมินห้องชุด ทั้งนี้ กรณีใช้ที่ดินเป็นหลักทรัพย์ ค้ำประกัน ให้กู้ได้ไม่เกินร้อยละ 80 ของราคาประเมินที่ดิน และไม่เกิน 2,000,000 บาท

คุณสมบัติ
– เป็นลูกจ้าง หรือพนักงานบริษัทเอกชน
– เป็นลูกจ้างของสถาบันการศึกษาเอกชน สถาบันการเงิน องค์กรอื่น ๆ ตามที่มีกฎหมายเฉพาะจัดตั้งขึ้น และนิติบุคคลอื่นตามที่ธนาคารกำหนด
– มีอายุครบ 20 ปีบริบูรณ์ และเมื่อรวมอายุผู้กู้กับระยะเวลาที่ชำระเงินกู้ ต้องไม่เกิน 60 ปี
– เป็นผู้ฝากเงินประเภทเผื่อเรียกของธนาคาร

สินเชื่อสวัสดิการสำหรับข้าราชการบำนาญและลูกจ้างประจำธนาคารออมสิน

สินเชื่อสวัสดิการสำหรับข้าราชการบำนาญและลูกจ้างประจำ โดยใช้บำเหน็จตกทอดเป็นหลักประกัน โดยให้กู้ตามความจำเป็นและความสามารถในการชำระหนี้ ไม่เกินร้อยละ 100 ของเงินบำเหน็จตกทอดที่กรมบัญชีกลาง/สำนักงานคลังจังหวัด รับรองสิทธิ ส่วนกรณีขอกู้เพิ่ม จำนวนเงินที่กู้รวมทั้งสิ้นต้องไม่เกินจำนวนเงินในหนังสือรับรองสิทธิบำเหน็จตกทอดเพื่อใช้เป็นหลักทรัพย์ประกันการกู้เงิน รวมกับจำนวนเงินในหนังสือรับรองสิทธิบำเหน็จตกทอดเพื่อใช้เป็นหลักทรัพย์ประกันการกู้เงิน (ฉบับส่วนที่ได้รับบำเหน็จตกทอดเพิ่ม) ดอกเบี้ยของสินเชื่ออยู่ที่ MRR – 1.35% ระยะเวลาชำระเงินกู้ เป็นไปตามบันทึกข้อตกลง สูงสุดไม่เกิน 30 ปี

คุณสมบัติ
– เป็นข้าราชการบำนาญ ที่ได้รับหนังสือรับรองสิทธิบำเหน็จตกทอด ที่ออกให้โดยกรมบัญชีกลาง/สำนักงานคลังจังหวัด หรือ เป็นลูกจ้างประจำ ที่ได้รับหนังสือรับรองสิทธิบำเหน็จตกทอดของผู้รับบำเหน็จรายเดือนที่ออกให้โดยกรมบัญชีกลาง/สำนักงานคลังจังหวัด
– เป็นผู้มีถิ่นที่อยู่แน่นอน สามารถติดต่อได้
– เป็นผู้ฝากเงินประเภทเผื่อเรียกของธนาคาร

สินเชื่อสวัสดิการสำหรับข้าราชการ พนักงานรัฐวิสาหกิจ พนักงานราชการธนาคารออมสิน

วงเงินสินเชื่อพิเศษสุด สำหรับข้าราชการ พนักงานรัฐวิสาหกิจ หรือพนักงานราชการ ให้สินเชื่อสวัสดิการกับธนาคารออมสิน ให้วงเงินสินเชื่อคุณพิเศษสุดๆ สำหรับข้าราชการ พนักงานรัฐวิสาหกิจหรือพนักงานข้าราชการ ด้วยเงินกู้ที่ให้คุณผ่อนชำระได้

1. กรณีใช้บุคคลค้ำประกัน ไม่เกิน 30 เท่า (สำหรับหน่วยงานทั่วไป) และไม่เกิน 40 เท่า (สำหรับหน่วยงานที่มีข้อตกลงกับธนาคาร) ของเงินเดือนของผู้กู้ สูงสุดไม่เกินรายละ 3,000,000 บาท ระยะเวลาชำระเงินกู้ สำหรับใช้บุคคลค้ำประกัน ไม่เกิน 15 ปี

2. กรณีใช้หลักทรัพย์ค้ำประกัน ไม่เกินรายละ 5,000,000 บาท ระยะเวลาชำระเงินกู้ หลักทรัพย์ค้ำประกัน ไม่เกิน 20 ปี นับตั้งแต่เดือนที่ต้องชำระเงินกู้ และดอกเบี้ยงวดแรกตามที่กำหนดในสัญญา

คุณสมบัติ
– เป็นข้าราชการ พนักงานราชการ หรือพนักงานรัฐวิสาหกิจ
– มีอายุครบ 20 ปีบริบูรณ์ และเมื่อรวมอายุผู้กู้กับระยะเวลา ที่ชำระเงินกู้ ต้องไม่เกิน 60 ปี ยกเว้น ข้าราชการอัยการและข้าราชการตุลาการ เมื่อรวมอายุผู้กู้กับระยะเวลาชำระคืนเงินกู้ต้องไม่เกิน 70 ปี
– เป็นผู้ฝากเงินประเภทเผื่อเรียกของธนาคาร

ศูนย์บริการข้อมูลข่าวสาร โทร.1115 

 

ผู้เชี่ยวชาญการเงินการลงทุน ซ่าอินไทย
Author: ผู้เชี่ยวชาญการเงินการลงทุน ซ่าอินไทย

ติดตามข่าวสารการเงินการลงทุนทุกรูปแบบได้ที่นี่

Share this Article
ติดตามข่าวสารการเงินการลงทุนทุกรูปแบบได้ที่นี่