“Marvel” ผู้นำภาพยนตร์ยุคใหม่ !! สำหรับหนังซุปเปอร์ฮีโร่ ‘Black Partner’ และ ‘Spider-Man: Homecoming’

Admin
Admin
3 Min Read

”Spider-Man: Homecoming” เป็นภาพยนตร์สไปเดอร์แมน สำหรับคนรุ่นใหม่ ที่ต้องการเห็นแฟรนไชส์ที่สะท้อนให้เห็น และเป็นตัวแทนของโลกที่พวกเขาอาศัยอยู่ในปัจจุบัน. ใช่ ‘Tom Holland’ (ทอม ฮอลแลนด์) รับบทเป็น Peter Parker (ปีเตอร์ พาร์คเกอร์) ยังคงมีความสมดุลการต่อสู้กับอาชญากรรม และเขายังเป็นคนผิวขาวอยู่ แต่นักแสดงรอบๆ ตัวเขาไม่ใช่คนผิวขาว เป็นคนผิวสี

“That was the intention. You know, because it’s 2017,”
“นั่นเป็นความตั้งใจ. คุณรู้ไหม, เพราะมันคือปี 2017,”

John Francis Dale (จอห์น ฟรานซิส เดลีย์) ผู้ร่วมเขียนบทภาพยนตร์เรื่องนี้กับ Jonathan Goldstein (โจนาธาน โกลด์ชไตน์) ได้บอกกับสื่อ ในภาพยนตร์รอบปฐมทัศน์ ที่ลอสแองเจลลิส เมื่อวันที่ 28 มิถุนายน

“It was also important to make this the real world. The Marvel universe lives in a real sort of place, so we wanted to be a part of a real school. The real school is in New York,”
“สิ่งที่สำคัญคือ ต้องทำให้เป็นโลกแห่งความเป็นจริง. จักรวาลของมาร์เวล อาศัยอยู่ในสถานที่จริง, ดังนั้น เราจึงต้องการเป็นส่วนหนึ่งของโรงเรียนจริงๆ ในนิวยอร์ค,”

– โจนาธานกล่าวเสริม

สไปเดอร์แมน ถูกสร้างขึ้นโดย  Marvel Comics ของ Stan Lee (สแตน ลี) และ Steve Ditko (สตีฟ ดิตโก) ในปี 1960 ได้อาศัยอยู่ในสถานที่ที่แท้จริง แต่ดูเหมือนว่าจะมีเวอร์ชั่นที่สมจริงน้อยกว่าเกี่ยวกับสถานที่ของเมืองควีนส์ ในนิวยอร์คซิตี้ Eugene “Flash” Thompson (แฟลช ทอมพ์สัน) กลั่นแกล้ง ปีเตอร์ พาร์คเกอร์ ที่โรงเรียนมัธยมปลายในเมืองทางตะวันตกของรัฐโอเรกอน โดยในการ์ตูนผู้เขียนกำหนดให้แฟลช ทอมพ์สัน เป็นนักกีฬาฟุตบอลโรงเรียน ที่ไม่ได้เก่งกาจอะไร แต่เป็นพวกที่ชอบกร่าง หยาบคาย ใช้กำล่งข่ม และทำร้ายผู้อื่น นักแสดง Joe Manganiello (โจ แมงแกเนียลโล) สไปเดอร์แมน 2007 และ Chris Zylka (คริส ซิลกา) สไปเดอร์แมน 2012 มีคาร์แรคเตอร์ที่น่าดึงดูด โดยผู้เขียนต้องการแสดงให้เห็นถึงฮีโร่ใหม่ๆ ในภาพยนตร์ Spider-Man ปี 2002 และ The Amazing Spider-Man ปี 2012 ตามลำดับ . แฟรช ในโฮมคัมมิ่ง 2017 นี้ แสดงโดย นักแสดงลูกครึ่งกัวเตมาลา-อเมริกัน วัย 21 ปี ชื่อ Tony Revolori (โทนี่ เรฟโวโลรี) ซึ่งเขาบอกว่า เขาภูมิใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของภาพยนตร์ที่เปิดโอกาสให้คนที่มีความหลากหลาย และเขากล่าวเสริมว่า นั่นคือความหลากหลายที่พวกเราต้องการในฮอลลีวู้ด

ตามที่คาดคะเนไว้นั้น ปีเตอร์ ปาร์คเกอร์ สนใจชอบพอกับสาวที่มีผมสีบลอนด์ ‘Liz Allen’ (ลิซ อัลเลน) ที่แสดงโดย นักแสดงสาวลูกครึ่งแอฟริกัน-อเมริกา ชื่อ Laura Harrier (ลอร่า ฮาร์ริเออร์) . สาว Zendaya (เซนดายา) แสดงให้เห็นคาร์แรคเตอร์ใหม่ ในตัวละคร Michelle “MJ” Jones (มิเชลล์ โจนส์) ผู้ที่ซึ่งมีส่วนสำคัญในเวอร์ชั่นนี้ และหนุ่มที่เกิดในฮาวาย Jacob Batalon (จาคอบ บาทาลอน) แสดงเป็น Ned (เน็ด) . ส่วนนักแสดงที่ไม่ได้มีต้นกำเนิดมาจากยุโรป คือ Garcelle Beauvais, Hannibal Buress, Kenneth Choi, Selenis Leyva และ Donald Glover ส่วนนักแสดงรับเชิญ Aaron Davis ดูเหมือนว่าจะพาไปจักรวาลอื่นๆ ในบท Miles Morales (สไปเดอร์แมนผิวสี เขาเป็นวัยรุ่นอเมริกัน เชื้อสายแอฟริกัน-ลาติน ที่ปรากฏขึ้นหลังจากการตายของปีเตอร์ พาร์คเกอร์) โดยสไปเดอร์แมนผิวสีนี้ ได้นักแสดงจากเรื่อง The Get Down นั่นก็คือ Shameik Moore พากย์เสียงให้กับตัวละครนี้ ในภาพยนตร์อนิเมชั่นของค่ายโซนี่) ชื่อเรื่องว่า Ultimate Spider-Man ซึ่งจะฉายในวันที่ 21 ธันวาคม ปี 2018

แน่นอนว่า Spider-Man: Homecoming จะถูกตามมาด้วย “Black Panther” ฉายในปี 2018 ซึ่งนำแสดงโดย Chadwick Boseman ในบท T’Challa (ชัลลา) และนักแสดงคนอื่นๆ เช่น Lupita Nyong’o, Danai Gurira, Angela Bassett, Michael B. Jordan (ผู้รับบท Johnny Storm ในเรื่อง Fantastic Four ปี 2015), Daniel Kaluuya, Forest Whitaker, Phylicia Rashad และ Sterling K. Brown แบล็คเพนเทอร์เป็นซุปเปอร์ฮีโร่ชาวแอฟริกา นั่นก็คือ ชัลลา [ชัลลาเป็นบุตรชายของชากา (T’Chaka) ราชาแห่งวากันดา อึนยามี ภรรยาคนแรกของชากาได้เสียชีวิตลงขณะให้กำเนิดชัลลา ต่อมา รามอนดา ภรรยาคนที่สองถูกจับตัวไป บิดาจึงเลี้ยงเขามาตั้งแต่เด็ก ต่อมา ยูลิสซีส คลอว์ ผู้ใช้คลื่นเสียงเป็นอาวุธต้องการแร่ไวเบรเนียมจึงบุกเข้าไปในวากันดาและสังหารชากาไปในที่สุด ก่อนจะขึ้นเป็นราชาแห่งวากันดาคนต่อไป ชัลลาได้ท้าประลองแบล็กแพนเทอร์คนเก่าแล้วชิงตำแหน่งแบล็กแพนเทอร์มาได้สำเร็จ จากนั้นจึงออกเดินทางไปศึกษาต่อต่างประเทศเพื่อกลับมาเป็นครองบัลลังก์] ภาพยนตร์เรื่องนี้จะเป็นก้าวสำคัญสำหรับแฟรนไชส์ซุปเปอร์ฮีโร่ และในฮอลลีวู้ดแบล็คเช่นกัน

ชมตัวอย่างจากหนังเรื่อง “Black Panther” ด้านล่างจ้าาา :

และหลังจาก Black Panther ในปี 2018เรียงตามกันมาในปี 2019 มาร์เวลจะปล่อยเรื่อง Avengers: Infinity War ซึ่งเป็นการนำมารวมระหว่างเฟสเก่าและใหม่ ของมาร์เวล พร้อมกับจัดเรียงใหม่ที่หลายหลายขึ้น มาในรูปแบบ 2 พาท ซึ่งพาทแรกกำหนดฉาย พฤษภาคม ปี 2018 ส่วนพาท 2 กำหนัดฉาย พฤษภาคม ปี 2019 ยังไม่หมดนะ ในปี 2019 นั้น มาร์เวลก็จะปล่อยหนังเรื่อง Captain Marvel ในเดือนพฤษภาคมเช่นกัน โอ้โห แบบว่ายาวๆ ไปเลยเนอะ แค่เกริ่นมาก็อยากรู้แล้วล่ะสิว่าจะเป็นยังไง สำหรับใครที่รอเรื่องนี้อยู่ ก็รอติดตามกันดูนะคะ

Admin
Author: Admin

Share this Article